Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Bản tin ngày Chủ nhật 31 tháng 5 năm 2020


Tưởng Năng Tiến: Phan Kim Khánh
Oct 27, 2017
Thỉnh thoảng, tôi vẫn nghe người này gọi người kia là cái thứ “đầu bò” hay đầu “bã đậu.” Mới đây, lại học thêm được một từ ngữ nữa – “đầu gỗ” – qua trang Facebook của Luật Sư Lê Luân:
“Khi nghe đến hàng trăm nghìn những sinh viên trẻ Hồng Kông, rồi hàng chục vạn người trẻ Nam Hàn xuống đường biểu tình phản đối lãnh đạo cao nhất của chính quyền nước họ phải từ chức và chịu điều tra độc lập, phải trao trả quyền lực độc lập về cho nhân dân, tôi thấy đau đớn cho sự im lặng trong thân phận bé mọn của giới trẻ và sinh viên Việt Nam mình.

GS Nguyễn Văn Tuấn - Phan Kim Khánh và Drew Pavlou 

30/5/2020
FB Nguyen Tuan


Drew Pavlou (người Úc ) có lẽ là một sinh viên đại học nổi tiếng nhứt thế giới, vì em thách thức cả hệ thống đại học Úc và chống lại sự bành trướng ảnh hưởng của Tàu. Sáng nay đọc câu chuyện của Drew Pavlou trên "The Australian" làm tôi liên tưởng đến một em sinh viên khác ở Việt Nam tên là Phan Kim Khánh (mà có lẽ nhiều người không/chưa nghe đến).
Thái Công Tụng - Biển và con người
30/5/2020
1.Dẫn nhập
Nói đến nước là phải nghĩ ngay đến biển, đến đại dương. 
Biển có nhiều đặc thù : gió biển khác với gió đất, cát biển khác với cát sông, cá biển khác với cá nước ngọt v.v. . 
Các vùng ven biển chỉ chiếm 20% diện tích Trái Đất nhưng có đến 50% dân cư sống tại đó .Vài ví dụ các thành phố ven biển:

Lê Học Lãnh Vân - Hồi ức về Nhà giáo, Nhạc sĩ Cao Thanh Tùng

30/5/2020


Những dòng này được viết khi anh từ giã cõi đời trên đất Mỹ, gia đình đang tiễn biệt. 
Anh Cao Thanh Tùng ra đi, tôi mất một cả quãng đời thân thiết, mỗi lần nhớ lại nghe rất nhiều rung động!
    
Ngày đó, sau giờ đá banh tại sân vận động Lam Sơn của trường Petrus Ký, tụi học sinh tôi lén ra cổng sau trường. Mấy đứa sành sỏi kêu cà phê, có đứa còn gắn điếu thuốc lên môi ngó thiệt tức cười, mấy đứa lớ ngớ như tôi đứng ngó mông ra đường Trần Bình Trọng.
Trần Hoà – Màu Da
29/5/20
Fb Hoa Tran
Bài viết ngắn súc tích trên fb hoatran. Tôi tâm đắc câu kết " đừng dùng màu da như một thứ vũ khí tranh đấu, nếu không thì họ cứ đứng ở dưới mà mong kẻ khác kéo mình lên ". Tranh đấu khác với đập phá. 

MÀU DA
---
Hôm kia tôi cùng 1 anh bạn ghé Home Depot mua đá tableau về làm bồn hoa cho những cây hoa anh đào của Chùa Giác Sơn.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 31 tháng 5 năm 2020
Tại sao Indonesia ban hành công hàm mới về Biển Đông vào lúc này?
Nguyễn Lý Sơn
2020-05-30
AFP
Indonesia lên tiếng
Chúng ta còn nhớ ngày 12/12/2019, Malaysia đã tái yêu sách khu vực thềm lục địa mở rộng bằng cách gửi một bản Báo cáo mới cho Uỷ ban Ranh giới Thềm lục địa (CLCS). Lần lượt các quốc gia liên quan như Trung Quốc, Philippines và Việt Nam đã gửi các công hàm ngoại giao lên CLCS để tỏ thái độ của mình, qua đó cũng thể hiện quan điểm của mình về tranh chấp biển Đông.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 31 tháng 5 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Ký Thiệt - Bầu cử 2020, nước Mỹ sẽ đi về đâu?
29/5/2020
Một câu hỏi khó trả lời.
Thật vậy. Từ ngày lập quốc hơn 300 năm trước, nước Mỹ chưa bao giờ ở vào tình trạng giặc ngoài thù trong lâm nguy như hiện nay.
Giặc ngoài, Trung cộng đã hiển nhiên trở thành kẻ thù số một của Hoa Kỳ sau ba thập niên khai thác những chính sách sai lầm của các nhà lãnh đạo nước Mỹ trong quá khứ.  mà tai hại nhất là nghĩ rằng giúp cho nước cộng sản khổng lồ cổ lỗ cổ quái ấy phát triển kinh tế sẽ làm cho nó tự dân chủ hóa chế độ và sống chung hòa bình với cộng đồng thế giới văn minh, tiến bộ trong xu hướng được gọi là “toàn cầu hóa”.
Thống đốc Minnesota: Biểu tình 'không còn' là về cái chết của George Floyd
BBC News
31/5/2020
Các cuộc biểu tình về cái chết của một người đàn ông Mỹ da đen không có vũ khí trong tay khi bị cảnh sát khống chế, ở Minnesota "không còn liên quan tí nào" đến việc ông ta bị giết, thống đốc tiểu bang nói.
Thống đốc Tim Walz phát biểu sau một đêm bất ổn ở một số thành phố của Hoa Kỳ về cái chết của George Floyd ở Minneapolis.

Trần Hùng –Thế lực nào đứng sau lưng đám bạo loạ ở Mỹ?
Thesaigonpost May 31, 2020
Gần như trùng hợp khi trước ngày bầu cử giữa kỳ của Mỹ năm 2018 khoảng 6 tháng, các đoàn di dân tự do "có tổ chức" trong cái gọi là đoàn caravan đã ùn ùn tiến về biên giới phía Nam của nước Mỹ, gây ra khó khăn rất lớn cho chánh quyền của tổng thống Donald Trump. Và tại sự cố này, tổng thống Trump đã điểm mặt tên tài phiệt Soros, một kẻ thân Tàu cộng và đã cùng với cựu tổng thống Obama lật đổ tổng thống Ukraine vào năm 2014 bởi cuộc cuộc Cách mạng Euromaidan mà đỉnh điểm là các tay súng bắn tỉa đã nhắm vào lực lượng biểu tình từ 02 phía và cả cảnh sát tại Quảng trường Maidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét