Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Tổng thống Trump tuyên bố những thay đổi lớn ở 6 lĩnh vực trong chính sá...


Tổng thống Trump tuyên bố những thay đổi lớn ở 6 lĩnh vực trong chính sách với Trung Quốc
Minh Thanh
Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thúc đẩy Luật An ninh quốc gia Hong Kong đã làm gia tăng căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào thứ Sáu (29/5), nói về 6 phương diện bao gồm Hong Kong, WHO, nghiên cứu bí mật của Hoa Kỳ, đại dịch viêm phổi Vũ Hán, thương mại và tài chính.
Tổng thống Trump nói: "Tôi ở đây hôm nay để nói về quan hệ Mỹ - Trung và một số biện pháp mới để bảo vệ sự thịnh vượng và an ninh của Hoa Kỳ".
Ông Harry Kazianis, Giám đốc cấp cao của Trung tâm lợi ích quốc gia và là chuyên gia về các vấn đề châu Á, đã bình luận về cuộc họp báo của Tổng thống Trump. Ông cho rằng Tổng thống Trump không chỉ tấn công kẻ thù ĐCSTQ qua lời nói mà còn bằng hành động. Ông nói rằng từ việc Tổng thống Trump tuyên bố Hoa Kỳ rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ trích cách ĐCSTQ xử lý đại dịch, đến việc hiện giờ đang cố gắng buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm trước các hoạt động tại Hong Kong, cho thấy một cuộc thách đấu siêu cường nguy hiểm đang diễn ra, có thể thấy rõ hướng đi trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ trong 10 năm tới hoặc lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét