Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Bản tin ngày Thứ năm 7 tháng 5 năm 2020


Tưởng Năng Tiến – Chuyện Quanh Lòng Chảo Điện Biên


Với tôi, cái lòng chảo Điện Biên chỉ là một vạc dầu oan nghiệt u mê, ấu trĩ, cuồng tín.
Trần Hồng Tâm

Trận Điện Biên Phủ kết thúc vào hôm 7 tháng 5 năm 1954. Sáu mươi năm đã qua  nhưng dư âm chiến thắng, nghe chừng, vẫn còn âm vang khắp chốn. Tại một góc phố, ở Hà Nội, có bảng tên đường Điện Biên Phủ – cùng với đôi dòng chú thích đính kèm – ghi rõ nét tự hào và hãnh diện:
Niềm tự hào và hãnh diện này, tiếc thay, đã không nhận được sự đồng tình chia sẻ bởi tất cả mọi người. Nguyễn Khải là một trong những người như thế: “Một dân tộc đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ mà mặt người dân nám đen, mắt nhìn ngơ ngác, đi đứng long rom như một kẻ bại trận.”

Cánh Cò - Hòa giải, biện pháp nào khả thi?
05/05/2020
Không nhớ rõ ai là người trưng ra cụm từ hòa giải hòa hợp dân tộc, nhưng mỗi khi nghe đến cụm từ này, đặc biệt giữa những ngày tháng 4 hàng năm thì không ít người tỏ ra tin rằng người Việt khó lòng ngồi lại với nhau để hòa giải những bất đồng, những gút mắc từ 45 năm qua khi mà chiếc xe tăng cắm cờ Mặt trận Giải phóng Miền Nam húc đổ hàng rào dinh Độc Lập mở đường cho làn sóng của bên thắng trận tràn vào khắp miền Nam và gây nên những thảm cảnh cho hàng triệu người.
Vụ án Hồ Duy Hải – Kỳ 2: Đại diện VKS Long An nhận khuyết điểm “sơ suất!”
Vụ án Hồ Duy Hải – Kỳ 1: Phiên Giám Đốc Thẩm sẽ có công lý?
VŨ ĐÌNH TRỌNG tổng hợp
May 6, 2020


Sáng ngày 6 Tháng Năm, 2020 TANDTC Việt nam đã mở phiên Giám Đốc Thẩm xem xét lại vụ án Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản, xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (Long An) năm 2008.
Chủ tọa phiên Giám Đốc Thẩm là Chánh Án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.
Bị cáo Hồ Duy Hải không được tham dự phiên xét xử này.
Lynn Huỳnh - Canh bạc chính trị
Vinh Truong Quang – Kịch bản nào cho Hồ Duy Hải

07/05/2020
Trong phiên giám đốc thẩm đang diễn ra về vụ án hai nữ nhân viên bị sát hại ở bưu cục Cầu Voi, tỉnh Long An, có ý kiến cho rằng đây là một canh bạc chính trị cho ông Nguyễn Hòa Bình, và ông Trần Quốc Vượng.
Thời gian xảy ra vụ án ở bưu cục Cầu Voi với việc kết án Hồ Duy Hải khung tử hình, bất chấp các chứng cứ được nhóm luật sư chỉ rõ là ngụy tạo, cố tình vi phạm tố tụng…, thì ngồi ghế Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi ấy là ông Trần Quốc Vượng. Đến tháng 7-2011, ông Trần Quốc Vượng thôi giữ chức Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, chuyển công tác về Văn phòng Trung ương Đảng và giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (Quyết định số 138 – QĐNS/TW và Quyết định số 139 – QĐNS/TW).
Điểm tin báo ngày Thứ năm 7 tháng 5 năm 2020


Bắc Kinh tức giận, nói ông Pompeo nói dối "hết lần này đến lần khác" về COVID-19
TQ nói Ngoại trưởng Mỹ không có bằng chứng SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của nhà nghiên cứu về virus corona người TQ
Tất Đạt
07/05/2020
Ngoài ra, Bắc Kinh cũng phản đối sự can thiệp của Mỹ đối với tình hình nội bộ nước này, đặc biệt về vấn đề Hồng Kông.
Ngày hôm nay (7/5), Trung Quốc đã cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo liên tục nói dối nhằm "tấn công" Bắc Kinh trong đại dịch COVID-19.
Thông điệp nói trên đã được đưa ra bởi phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Bà Hoa cũng nhấn mạnh rằng Bắc Kinh đã hoàn toàn minh bạch về đại dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối năm ngoái và cho rằng các chính trị gia Mỹ đang đưa những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Trung Quốc.
Bản tin Nghiên Cứu Biển Đông cập nhật ngày 6 tháng 5 năm 2020
Thứ năm, 07 Tháng 5 2020
Đại Dương -  Tập Cận Bình càng đánh càng thua
7/5/2020
Chủ tịch Trung Cộng, Tập Cận Bình như đang cởi rồng lướt gió với nụ cười ngạo mạn bổng đâm đầu xuống đất vì bị sức hút của quả địa cầu mà càng chống càng rơi nhanh hơn.
Đại dịch Virus Vũ Hán (Covid-19) như một cơn bão quét sạch chủ trương và guồng máy toàn-cầu-hoá vốn ngự trị suốt nhiều thập niên trên thế giới. Người phấn khởi, kẻ luyến tiếc. Nhưng, bước chân lịch sử cứ chầm chậm tiến tới, chẳng ai cản được.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 7 tháng 5 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Văn Thiện - Từ năm 2013, các nhà khoa học nổi tiếng từng chỉ trích các nghiên cứu về virus của Trung Quốc là ‘cực kỳ vô trách nhiệm’ 
'Appalling irresponsibility': Senior scientists attack Chinese researchers for creating new strains of influenza virus in veterinary laboratory
07/05/20
Các nhà khoa học nổi tiếng đã chỉ trích các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang “chơi với lửa” khi trộn virus động vật với mầm bệnh ở người. (Ảnh: Chụp màn hình The Independent)
Một số nhà khoa học hàng đầu phương Tây đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng vào năm 2013 rằng các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang “chơi với lửa” khi trộn virus động vật với mầm bệnh ở người. Họ lo ngại rằng các chủng mới có thể rò rỉ ra thế giới, gây ra đại dịch chết người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét