Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 15 tháng 9 năm 2019


Kami - Vì sao Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến kiện nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?

Thanh Hà

15.9.19


Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, cựu ĐBQH Việt Nam từng bị truất phế - bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo - Itaco (ITA), đã đâm đơn kiện nguyên Thủ tướng ông Nguyễn Tấn Dũng ra tòa trọng tài quốc tế. Với lý do trong thời gian làm Thủ Tướng ông Nguyễn Tấn Dũng đã có các quyết định sai trái, làm cho công ty của bà Yến thiệt hại 2,5 tỷ đôla về lợi nhuận và vốn đầu tư trong dự án Nhiệt điện Kiên Lương ở tỉnh Kiên Giang. Cụ thể vào ngày 18/3/2016, trước khi hết nhiệm kỳ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định 428/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 – 2020 có xét đến năm 2030, trong đó không có dự án Nhiệt điện Kiên Lương.

Nguyễn Quang Duy - Cách mạng Việt Nam: Cấp tiến chống Bảo thủ.


Bạn đọc nhận xét “biết người, biết ta” nên không thể hy vọng vào thay đổi chính trị tại Việt Nam. Quả đúng nếu xem “ta” chỉ gồm vài tổ chức đấu tranh èo uột, chia năm xẻ bảy, chẳng ai phục ai,… còn cộng sản nắm quân đội, công an, nhân lực, tài lực đất nước.

Nhưng nếu biết “ta” gồm những người cấp tiến muốn thay đổi chính trị, muốn hướng đến tự do, còn “người” là thành phần bảo thủ kềm hãm thay đổi thì rõ ràng một cuộc cách mạng cấp tiến đang diễn ra tại Việt Nam.


Mai Quốc Ấn Bản chất nào của vụ cháy Rạng Đông?
14/9/2019
FB Mai Quốc Ấn
Rạng Đông đã cháy trụi nhưng mầm họa của thủy ngân phản ứng nhiệt sinh thì còn đó. 21 năm làm báo và 11 năm viết lĩnh vực môi trường khiến tôi nhìn thấy vài điều mà nếu không nói ra thì đó là tội ác !
-Thứ nhất, cho đến giờ vẫn chưa khởi tố vụ cháy Rạng Đông ! Đây là một thảm họa cấp quốc gia với số lượng thủy ngân lỏng từ 15,1-27,2 kg được công bố. Toàn bộ những thông tin mà cty Rạng Đông cung cấp đều là dối trá. 

Cái nước tôi nó như thế này
Chúng ta thật đáng xấu hổ khi đã tạo ra những con vật bình đẳng hơn những con vật khác.
15/09/2019
Trần Duy
Hôm 12/9, nhà báo Phạm Đoan Trang nhận giải Tự do Báo chí hạng mục Impact (Lan Tỏa) của tổ chức Phóng viên Không Biên giới. Gần tròn 10 năm trước, vụ bắt cóc và giam giữ cô trong chín ngày của công an Việt Nam đã góp phần tạo nên Đoan Trang của ngày hôm nay.
Trong đoạn phim ngắn năm phút được phát ở buổi lễ trao giải: Đoan Trang hát và không nói gì về bản thân mình. Cô chỉ nói về cái đất nước, nơi mà cô đang trốn chạy công an trên đôi chân đã không còn lành lặn của mình.
Người Trung Quốc lũ lượt về nước khi Campuchia cấm đánh bạc trực tuyến

TTO – Hàng chục ngàn người Trung Quốc đã rời khỏi Campuchia, chỉ trong 3 tuần sau khi nước này ra quyết định cấm đánh bạc trực tuyến vào trung tuần tháng 8.


Ngày 18-8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ký quyết định cấm tất cả các hình thức đánh bạc trực tuyến và trò chơi điện tử, nhằm lập lại an ninh trật tự và giảm số vụ tội phạm của người nước ngoài.
Theo báo Khmer Times ngày 10-9, ông Hun Sen cho biết một số đơn vị được phép tổ chức đánh bạc trực tuyến đã gian lận, và đe dọa tính mạng con bạc không còn khả năng trả nợ.
Ông nói: “Một số người nước ngoài đã lừa đảo người chơi trong và ngoài nước. Do đó, chính quyền hoàng gia Campuchia quyết định ngưng cấp giấy phép cho hoạt động kinh doanh đánh bạc trực tuyến, có hiệu lực ngay lập tức”.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 15 tháng 9 năm 2019


Bộ ria John Bolton sẽ đắt giá!

Ông Quán

September 12, 2019


(NgườiViệt 12/09/2019) Nhiều người sắp để bộ ria giống như ông John Bolton, con diều hâu đang nổi tiếng. Khi nghe tin ông John Bolton mất chức cố vấn an ninh quốc gia trong Tòa Bạch Ốc, ai đã đọc chuyện Tam Quốc Diễn Nghĩa đều nghĩ tới Dương Tu.

Tại sao lại nhớ chuyện Dương Tu? Vì John Bolton cũng có cái tật như Dương Tu là cho mọi người thấy mình thông minh… không thua ông chủ!

Điểm tin thế giới ngày Chủ Nhật 15 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hong Kong: Joshua Wong kêu gọi Mỹ ủng hộ các cuộc biểu tình
7 giờ trước
BBC News
Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Joshua Wong kêu gọi các nhà lập pháp Hoa Kỳ giúp đỡ những người biểu tình của anh tại quê nhà, những người vốn đã dẫn đầu nhiều tháng biểu tình trên đường phố, bao gồm kêu gọi bầu cử tự do, theo Reuters.
Hôm thứ Bảy, Wong đã có cuộc phỏng vấn với Reuters ở New York trước chuyến thăm đến Washington theo kế hoạch.
IMF: Gần 40% FDI trên thế giới là vốn "ngụy trang" để né thuế
Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)...
Ngọc Trang
12/09/2019
Theo một nghiên cứu mới đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Đại học Copenhagen (Đan Mạch), gần 40% tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên thế giới - tương đương 15.000 tỷ USD - là vốn "ngụy trang" với mục đích né thuế của các tập đoàn đa quốc gia. Con số này tương đương GDP của Đức và Trung Quốc cộng lại, theo Bloomberg.

Ngô Nhân Dụng: Nợ nhà khác nợ nước

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019



Tổng Thống Donald Trump đã nhiều lần gọi đích danh Chủ Tịch Jerome Powell để chỉ trích Ngân Hàng Trung Ương Mỹ, tên tắt là Fed (Federal Reserve Bank). Nhưng chưa bao giờ ông Trump nặng lời như trong tuần này. Ông gọi những người làm việc cho Fed là bọn “boneheads,” tạm dịch là “đầu rỗng,” những cái đầu không có bộ não bên trong!

Tại sao Ngân Hàng Trung Ương Mỹ “ngu” đến vậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét