Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

DONALD TRUMP CẤT GIỌNG THÌ TRỌNG LÚ BỂ TIM, ĐỘT TỬ GIỮA KHÁN PHÒNG




Trước bá quan văn võ ở nghị trường Liên Hợp Quốc, tổng thống Donald Trump như con sư tử đầy uy nghiêm với những phát ngôn làm im lặng cả kháng phòng. Cụ thể:
1. Nói về chủ nghĩa toàn cầu mà Obama và một số nguyên thủ quốc gia thường múa môi, xáo rỗng:
- Thế giới tự do cần phải củng cố các nền tảng dân tộc. Chúng ta không thể xóa bỏ hay thay thế chúng. Hãy nhìn xung quanh hành tinh này, chúng ta có một sự thật trần trụi: nếu các bạn muốn tự do, vậy thì hãy tự hào về quốc gia mình, nếu các bạn muốn dân chủ, hãy bảo vệ chủ quyền của mình. Và nếu các bạn muốn hòa bình, hãy yêu quý dân tộc mình.
- Những nhà lãnh đạo sáng suốt đặt lợi ích của dân tộc mình, quốc gia mình lên trên hết.
- Tương lai không thuộc về những người theo chủ nghĩa toàn cầu. Tương lai thuộc về những người yêu nước. Tương lai thuộc về các quốc gia độc lập và có chủ quyền, những người bảo vệ công dân của mình, tôn trọng biên giới và vinh danh sự khác biệt vốn khiến các quốc gia đặc biệt và độc nhứt.
2. Nói về Tàu cộng:
- Tàu cộng không chỉ từ chối thực hiện các cam kết cải cách, họ đã khuếch trương mô hình kinh tế, dựa vào rào cản thị trường, trợ cấp chánh phủ, thao túng tiền tệ, bán phá giá, ép buộc chuyển giao công nghệ và đánh cắp tài sản trí tuệ và bí mật thương mại ở quy mô lớn.
- Tui sẽ không chấp nhận một thỏa thuận tồi tệ cho người Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét