Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 6 tháng 9 năm 2019


Luật sư Lê Công Định: “Những bản án tù nặng không bao giờ khiến cho quan chức Việt Nam chùn bước trong tham nhũng”
RFA
2019-09-05
... Luật sư Lê Công Định: Chắc chắn là không. Bởi vì, tham nhũng là một căn bệnh trầm kha của bộ máy quan chức tại Việt Nam. Và, họ khi đảm nhận một chức vụ, họ phải dùng tiền để mua nó thì chắc chắn họ phải tham nhũng để tìm cách gỡ gạc lại số tiền họ đã bỏ ra để mua chức, nhằm kiếm thêm nhiều tiền nữa để nuôi gia đình và cho con cái họ sống sung sướng.
Cho nên một điều chắc chắn là những bản án nặng đó sẽ không bao giờ làm cho họ chùn bước không tham nhũng cả. Những bản đó có thể khiến cho họ sẽ khéo léo hơn, khôn khéo hơn, cẩn thận hơn trong việc nhận hối lộ mà thôi.
Trần Trung Đạo - Tham nhũng và tính minh bạch dưới chế độ Cộng sản
FB Trần Trung Đạo
06/09/2019
Tham nhũng chẳng những không thể xóa bỏ và thậm chí không thể ngăn chặn dưới các chế độ độc tài toàn trị như chế độ cộng sản (CS). Nếu tham nhũng có thể ngăn chặn được thì Liên Xô đã không sụp đổ.
Bản phân tích mật số SOV 8510145X của CIA vào tháng 8, 1985 được bạch hóa năm 2014 cho biết phong trào chống đối tại Ba Lan phát xuất từ tình trạng tham nhũng trầm trọng trong hệ thống đảng và nhà nước CS Ba Lan.

Nền chính trị lưu manh: Tư Sang, Huy Đức những thằng lưu manh chính trị

Thanh Hà
6.9.19 



Mạng xã hội lại dậy sóng với loạt bài viết của một tác giả ẩn danh có bút danh 'Hoàng Việt', trong những bài viết của mình thì tác giả ký tên Hoàng Việt đưa ra những câu chuyện mới chỉ đọc thôi mà cứ ngỡ trong truyền thuyết, nhất là những câu chuyện có phần thâm cung bí sử, và sau khi kiểm chứng thì chúng tôi xác nhận một điều: Chỉ có những người trong nội bộ cấp cao mới biết rành,

Võ Văn Kiệt từng muốn gặp Cộng đồng Úc Châu.
Nguyễn Quang Duy
Nhân việc ông Lý Bảo chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, DC, Maryland, và Virginia trả lời đài VOA và báo Người Việt sẵn sàng đối thoại nhân quyền với ông Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới, xin được kể lại câu chuyện ông Võ văn Kiệt khi sang thăm Úc châu tháng 5/1993, đã có những “thu xếp” để gặp Cộng đồng Người Việt Tự Do Úc châu.
Kỷ nguyên bấp bênh sắp tới của châu Á

Thanh Hà
6.9.19


Tại sao cuộc khủng hoảng ở Hồng Kông và mối bất hòa giữa Nam Hàn và Nhật Bản chỉ là bước khởi đầu của thời kỳ chuyển đổi rộng lớn hơn ở Châu Á

Năm 1942, khi thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đang tham gia trận chiến khốc liệt không thấy hồi kết trên đảo với người Nhật, Nicholas J.Spykman, một chiến lược gia người Mỹ gốc Hòa Lan, giảng dạy tại đại học Yale, đã thấy trước một liên minh thời hậu chiến giữa Mỹ và Nhật chống lại Trung Quốc, sau đó là sự chỉ trích về các đồng minh trong thời chiến của Hoa Kỳ.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 6 tháng 9 năm 2019


Nguyễn Thọ - HongKong đang chờ xem Merkel sẽ làm gì ở Trung Quốc. Tôi cũng vậy
FB Nguyễn Thọ
6-9-2019
Hôm qua nay báo Đức đặt các câu hỏi về việc chị Merkel sẽ làm gì ở Trung Quốc để bảo vệ HongKong. Trước chuyên viếng thăm Trung Quôc hôm nay của Merkel, Joshua Wong đã gửi thư, nhắc nhở bà về thân phận Đông Đức trước đây, chớ quên chúng cháu.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 6 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Vì sao Mỹ nên “nhẹ nhàng” với Việt Nam?

US Should go Easy on Vietnam
By: Yigal Chazan
An Viên dịch

Song ngữ Việt Anh


Yigal Chazan is the head of content at Alaco, a London-based business intelligence consultancy
 (VNTB) - Khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang, Việt Nam trở thành quốc gia hưởng lợi nhất trong khu vực. Tuy nhiên, vì thặng dư thương mại tăng vọt, Hà Nội đã gây ra sự chú ý từ Tổng thống Trump. Washington tiến hành áp đặt thuế quan với Việt Nam, đồng thời nghi ngờ Hà Nội thao túng tiền tệ. Có những dấu hiệu cho thấy sẽ có những biện pháp trừng phạt tiếp theo được đưa ra, trừ khi Hà Nội giảm thặng dư.

“Vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp tới có thể có đột phá”
Giới thạo tin ở Bắc Kinh nói rằng vòng đàm phán dự kiến diễn ra vào tháng 10 có thể sẽ khác...
Bình Minh
06/09/2019
Trong suốt 18 tháng kể từ khi thương chiến nổ ra, Mỹ và Trung Quốc không ngừng "ăn miếng trả miếng" lẫn nhau và hơn chục vòng đàm phán diễn ra trong khoảng thời gian đó hầu như không mang lại kết quả gì. Tuy nhiên, vòng đàm phán dự kiến diễn ra vào tháng tới có thể sẽ khác - các nguồn thạo tin từ Bắc Kinh cho hay.
Thủ tướng TQ ủng hộ HK chấm dứt biểu tình 'hỗn loạn'

1 giờ trước
BBC News

Đức kêu gọi Trung Quốc bảo đảm các quyền tự do cho dân Hồng Kông
Thanh Phương
RFI News
Bà Merkel kêu gọi có đối thoại giữa giới chức và người biểu tình, trong lúc ông Lý Khắc Cương nói Trung Quốc có thể xử lý tốt các vấn đề nội bộ
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói Bắc Kinh ủng hộ chính quyền Hong Kong "chấm dứt tình trạng bạo lực và hỗn loạn".
Ông là quan chức cao cấp nhất Trung Quốc bình luận về tình trạng bạo loạn đã làm rung chuyển Hong Kong từ vài tháng qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét