Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 7 tháng 9 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Chủ Tịch Nước & Thủ Tướng Giữa Thời Đại Thông Tin
Thế giới luôn tiến theo chiều của văn minh tiến bộ, không một tập đoàn chính trị nào có thể chặn đứng dòng thác phát triển tự nhiên này mãi được, cho nên có thể khẳng định rằng, ĐCSVN chỉ ghìm đất nước trong trật tự “độc tài – ngu dân” như thế này một thời gian nào đó thôi, cũng tới lúc dân phải phá vỡ nó để kết thúc thời kỳ man rợ.
Đỗ Ngà
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzeTFxa1NRejJjVHFkcG5Hb3NVb0NIQlhZNktZ

Tôi hơi duy tâm nên không có khát vọng, hay tham vọng, gì nhiều về vật chất. Khi còn trẻ, lúc mới (chân ướt chân ráo) bước chân đến Mỹ, tôi chỉ ước mơ mua được một bộ tự điển bách khoa Encyclopedia Britannica. Tất nhiên, đây là thứ mơ ước quá tầm tay với.
Dù có chương trình mua trả góp, cũng chả ai chịu bán một món hàng giá trị bạc ngàn – U.S.A dollar – cho một thằng tị nạn khố rách áo ôm (không tài khoản ngân hàng, nói chi đến thẻ tín dụng) như tôi. Đã thế, một bộ tự điển 30 cuốn cần một cái kệ sách nghiêm trang (đặt trong phòng khách đàng hoàng) mà tôi thì chỉ đủ khả năng thuê thứ phòng trọ tồi tàn và nhỏ hẹp thôi. Bởi thế, thỉnh thoảng, tôi vẫn phải đạp xe cả chục lốc đường – đến cái thư viện gần nhà nhất – chỉ vì cần phải xem qua vài (ba) sự việc.
Thiên Hạ Luận (VOA): ‘Dạy người’ – học viên đầu tiên là Bộ trưởng Giáo dục?

 Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019


Giống như nhiều quốc gia khác, tuần này, 22 triệu đứa trẻ ở Việt Nam chính thức bước vào niên khóa mới.

Giống như mọi năm, ngày khai giảng niên khóa mới lại trở thành dịp để công chúng bày tỏ sự thất vọng về hiện trạng giáo dục.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 7 tháng 9 năm 2019


Bà Merkel với Hong Kong, dân chủ và nhân quyền
20 phút trước
BBC News
Bà Angela Merkel trong chuyến thăm chính thức tới Bắc Kinh nói rằng các quyền và sự tự do của người dân Hong Kong "phải được đảm bảo".
Những bình luận của bà Thủ tướng Đức được đưa ra vào tối thứ Sáu, sau cuộc gặp của bà với Thủ tướng chủ nhà Lý Khắc Cường, và lại được nhắc lại vào hôm sau, thứ Bảy.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 7 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hoàng Chi Phong: Chúng tôi khát khao một ngày Hồng Kông thoát khỏi độc tài
Joshua Wong“We long to see a Hong Kong free from tyranny”
Bài phát biểu của Hoàng Chi Phong trên tạp chí Economist – Vương quốc Anh
Trọng Đức Nghiệp Đoàn Sinh Viên biên dịch
Song ngữ Việt Anh
Joshua Wong is the Secretary General of Demosisto. He was arrested on August 30th, and now released on bail, for his role in the ongoing pro-democracy demonstrations.
 “Một làn sóng đàn áp chính trị đang diễn ra ở Hồng Kông, nơi nhân quyền và tự do của chúng tôi đang mấp mé trên bờ vực sụp đổ. Thế giới không thể tiếp tục im lặng.
Trong vòng 30 giờ đồng hồ, những kẻ côn đồ đã tấn công đội ngũ tổ chức biểu tình và cảnh sát tiến hành bắt giữ hàng loạt những nghị sĩ và các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, bao gồm cả tôi. Quyền biểu tình của chúng tôi đã bị cùm lại, trong khi chính quyền cấm một buổi tập trung ôn hòa đã được lên kế hoạch vào ngày 31/8.
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
Phạm Phú Khải: Hong Kong: tự do hay là chết?

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019



Thứ Năm và Sáu tuần qua, các nhà lãnh đạo phong trào đấu tranh tại Hồng Kông, những người như Joshua (Hoàng Chi Phong), Agnes Chow và Andy Chan bị bắt hoặc giam cầm, nhưng không lâu sau đó được tại ngoại [1]. Cuộc biểu tình vào thứ Bảy cuối tuần cũng diễn ra nhưng giới hạn hơn dự trù vì đã gặp nhiều khó khăn, kể cả bị đàn áp thẳng tay.

TQ chơi quân bài "bầu cử Mỹ", liệu TT Trump sẽ đánh đòn "cận hủy diệt" trong thương chiến?
Gia Hân
 07/09/2019
Việc Tổng thống Trump kích hoạt Đạo luật Quyền hạn kinh tế quốc tế khẩn cấp (IEEPA) có thể dẫn đến rủi ro quan hệ Mỹ-Trung rơi vào tình trạng mất kiểm soát.
Trung Quốc dùng quân bài bầu cử
Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tăng quy mô và mức độ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc và liệt nước này vào danh sách thao túng tiền tệ, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chính thức lan sang lĩnh vực tài chính. Trong khi đó, theo tờ Tin tức Thế giới, Bắc Kinh cho thấy rõ thái độ không phối hợp với bố trí liên nhiệm của ông Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét