Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 18 tháng 9 năm 2019


VŨ KIM HẠNH - HẠNG NHẤT...RỤNG RỜI
FB Vũ Kim Hạnh
VN mình rất thích hạng nhất, nhất Đông Nam Á, nhất châu Á, và thích nhất là...nhất thế giới. Thì đây là thông tin về một Hạng nhất thế giới vừa được công bố. 
Tổ chức Liêm chính Tài chính Toàn cầu (GFI) vừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất: Việt Nam là quốc gia nhận được dòng tiền bất hợp pháp lớn nhất trên thế giới (rửa tiền dựa trên thương mại)
Trân Văn: Làm sao có thể… vắt tượng đài ra… nước?

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019


Hạn hán ở miền Trung Việt Nam đang đẩy hàng triệu người vào tình trạng khốn cùng vì thiếu cả nước ăn, uống lẫn sinh hoạt. Không chỉ có thế, theo sau thảm trạng ấy là đói. 

Tin mới nhất là ở Phú Yên có khoảng 10.000 gia đình với 35.000 người đang quay quắt với chuyện không tìm ra nước để ăn, uống. Chẳng riêng ruộng, vườn mà rừng cũng chết khô rồi cháy. Khá nhiều huyện ở Phú Yên đã đề nghị hỗ trợ cứu đói. Trước mắt, số tiền cần hỗ trợ khẩn cấp để cứu đói là 13 tỉ đồng. 

Little Saigon sẽ vinh danh hài cốt 81 binh sĩ Nhảy Dù VNCH
Đỗ Dzũng/Người Việt
September 14, 2019
WESTMINSTER, California (NV) – Hài cốt của 81 binh sĩ Nhảy Dù VNCH sẽ được vinh danh tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster, vào ngày 26 Tháng Mười tới đây, và được chôn cất tại nghĩa trang thuộc Westminster Memorial Park.
Đó là nội dung trong bài viết “Soldiers without a country: We’re finally honoring South Vietnamese who fought with us” (Các chiến binh không có tổ quốc: Cuối cùng, chúng ta vinh danh những người lính VNCH từng chiến đấu với chúng ta) của cựu Thượng Nghị Sĩ Jim Webb (Dân Chủ-Virginia), đăng trên trang mạng của nhật báo USA TODAY hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Chín.
Lost Soldiers Foundation; A Message from Jim Webb

September 14, 2019

Dear Friends:

I wanted to share the below piece, which ran in the internet edition of USA Today on Friday and in the weekend print edition of today.  This is the first time we have publicly identified the date of the transfer of the ARVN remains from Hawaii to California, and also the date of the memorial service and interment ceremony.  As many of you already know, it was important for us to solve all legal and logistical hurdles before doing so.  The ceremonies in Westminster, California will begin on the morning of 26 October.  We hope to see some of you there.

Những Người Lính Vô Tổ Quốc

Người dịch: Nguyễn Ngọc Sẵng


Thân mời Quý Bà Con đọc bài viết dưới đây về số phận của 81 Nhảy dù cùng với phi hành đoàn Mỹ trên chiếc C123 bị bắn rơi cuối năm 1965.

Phóng dịch bài: Soldiers Without a Country của Cựu Thượng Nghị Sĩ  Jim Webb đăng trên USA TODAY ngày 13/9/2019

Những người lính vô tổ quốc: Cuối cùng chúng tôi xin vinh danh những quân nhân miền Nam đã chiến đấu với chúng tôi  
Jim Webb, viết cho tờ USA today ngày 13 tháng 9 năm 2019.
MẶC LÂM : AKI TANAKA - MỘT NGƯỜI BẠN CỦA "TỰ LỰC VĂN ĐOÀN"
Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzNmp1MWZTMC1CMEtJd0JZVTNvLWlYWllEQjM0
2015-09-05

Không có gì lạ trong nền giáo dục Việt Nam

Ngày 9 tháng 1 năm 2007, trong trò chơi “Ai là triệu phú” trên đài Truyền hình VTV3 Hà Nội, do MC Lại Văn Sâm điều khiển, người được mời lên chiếc “ghế nóng” tham dự chương trình là cô Nguyễn Thị Tâm, 27 tuổi, giảng viên trường Đại học Sư phạm thành phố Thái Bình.

Câu hỏi nguyên văn như sau: “Trong tứ trụ của Tự Lực Văn Đoàn: Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam, Khái Hưng; ai là người không phải anh em ruột với ba người kia?”
MEKONG TIẾN GẦN ĐẾN ĐIỂM TỚI HẠN TRONG KHI SỰ CẠNH TRANH GIỮA HOA KỲ VÀ TRUNG HOA GIA TĂNG

(Mekong nears tipping point as US-China rivalry grows)

Brian Eyler and Aaron Salzberg


Sơ lược về tác giả

Brian Eyler là tác giả của “Những Ngày Cuối của Mekong Hùng vĩ (Last Days of the Mighty Mekong)” và giám đốc Chương trình Đông Nam Á của Trung tâm Stimson ở Washington D.C.  Aaron Salzberg là giám đốc Viện Nguồn Nước của Đại học North Carolina ở Chapel Hill và nguyên là Phối hợp viên Đặc biệt về Nước ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Bình Yên Đông lược dịch

Asia Nikkei – August 27, 2019

Điểm tin báo ngày Thứ tư 18 tháng 9 năm 2019


Joshua Wong điều trần trước Quốc Hội Mỹ: ‘Nguyện vinh quang quy Hương Cảng’
Cát Linh/Người Việt (tường trình từ Washington, D.C.)
September 17, 2019
WASHINGTON, D.C. (NV) – Tự tin, bản lĩnh, thông minh, sử dụng tiếng Anh lưu loát, và nhất là tinh thần Hồng Kông thể hiện rõ trong từng câu chữ, đó là những gì mà Joshua Wong, Denise Ho và Sunny Cheung thể hiện trong buổi điều trần tại Quốc Hội Mỹ sáng Thứ Ba, 17 Tháng Chín.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 18 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Quân đội Mỹ đã đệ trình kế hoạch tấn công Iran lên TT Donald Trump: Căng thẳng tột độ
Anh Tú
18/09/2019
Các lãnh đạo quân sự Mỹ đã đệ trình lên TT Donald Trump một danh sách kịch bản tấn công trả đũa Iran, trong đó cả các hành động tấn công mạng và tấn công bằng hỏa lực trực tiếp.
NBC News đưa tin, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng tổ chức hôm thứ Hai (17/9), các lãnh đạo quân sự Mỹ đã đệ trình lên Tổng thống Donald Trump một danh sách kịch bản tấn công trả đũa Iran, bao gồm cả các hành động tấn công mạng và tấn công bằng hỏa lực trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét