Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 26 tháng 9 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Ếch & Bò


Trung Quốc đã làm rất tốt về việc xây dựng mạng xã hội của riêng họ. Vì vậy, Việt Nam cũng nên xây dựng mạng xã hội của mình.

T.T Nguyễn Xuân Phúc

La grenouille qui veut se faire aussi grosse que le boeuf.
Jean De La Fontaine

Trong lịch sử loài người, dường như, không xứ sở nào lại có một tầng lớp lãnh đạo “sính” chuyện viết lách như ở VN:

Ngô Nhân Dụng - DÂN CHỦ NHƯ NƯỚC ISRAEL

Wednesday, September 25, 2019


Dân chủ là một cuộc tranh đua trong luật lệ. Giống như cuộc chơi đá banh, hay đánh cờ. Khó hơn đá banh và đánh cờ, luật lệ các cuộc chơi dân chủ thay đổi, tùy theo lựa chọn của mỗi nước. Và khi áp dụng các luật lệ này, kết quả cũng thay đổi tùy theo tánh chất của mỗi xã hội.

Những chính quyền độc tài thường chỉ trích chế độ dân chủ làm cho quốc gia yếu đi vì tranh chấp đảng phái. Trường hợp Ấn Độ và Israel chứng minh ngược lại, đặc biệt là Israel!
Ấn Độ và Israel cùng ra đời trước đây ngoài 70 năm, mà trước đó họ đều chưa hề có quốc gia! Khi lập quốc, hai nước đều chọn thể chế tự do dân chủ.

Nguyễn Trung: - Nếu Việt Nam không tự cứu mình, sẽ không một ai cứu được Việt Nam – kể cả chúa trời! –
Nếu Việt Nam quyết tự cứu mình, cả thế giới sẽ xúm lại bênh vực và giúp Việt Nam bảo vệ được tổ quốc mình!
Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019
Bình luận của Tuổi trẻ ngày 22-09-2019 về phát ngôn của Cảnh Sảng – Bộ Ngoại giao Trung Quốc – đã nói lên sự thật: 
Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng! 
Thật không còn gì trắng trợn hơn khi người phát ngôn Cảnh Sảng ngày 18-09-2019 nhân danh Bộ Ngoại giao CHNDTH nói rằng: “Kể từ tháng 5 năm nay, phía Việt Nam đã đơn phương thực hiện việc khoan tìm khí đốt ở vùng nước ở Wan'an Tan (Bãi Tư Chính) của Trung Quốc, điều này đã vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của Trung Quốc. Nó cũng vi phạm thỏa thuận song phương về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển giữa Trung Quốc và Việt Nam, điều 5 của Tuyên bố chung của các bên ở Biển Đông (DOC), và các điều khoản liên quan trong UNCLOS (Công ước về luật biển của Liên Hiệp Quốc). Việt Nam nên ngay lập tức dừng các hoạt động vi phạm đơn phương để lập lại sự yên tĩnh tại vùng nước liên quan...” 
Nguyễn Văn Tuấn - 'Đổi tên ĐH Y Dược TP.HCM thành ĐH Khoa học Sức khỏe làm lu mờ chuyên ngành trọng tâm là Y khoa'
20/09/19  
Cách đặt tên 'Đại học Sức khỏe' hay 'Đại học Khoa học Sức khỏe' sẽ làm lu mờ chuyên ngành Y khoa, vốn là trọng tâm của khoa học về y tế và sức khỏe.
Định danh một đại học là vấn đề quan trọng, vì nó liên quan đến thương hiệu về lâu dài trên trường quốc tế. Nhưng định danh đại học đào tạo các chuyên ngành liên quan đến y khoa và khoa học sức khỏe còn là thách thức.
TỪ THỨC - KHÍ HẬU, CHUYỆN NHÀ GIẦU ?
24/9/2019

Phiên họp thượng đỉnh về khí hậu ngày 23/09 tại Liên hiệp Quốc không mang lại kế quả gì cụ thể. 66 quốc gia cam kết sẽ đóng góp vào việc giảm bớt tiêu thụ, chấm dứt hiện tượng tăng Co2, tăng nhiệt độ trước 2050 ( việc đầu tiên là trồng lại những rừng cây bị phá hoại ), nhưng chỉ là những cam kết suông. Không có gì bắt buộc họ phải thực hiện những lời hứa.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 26 tháng 9 năm 2019


Diễn Văn của TT Trump Tại ĐHĐ Liên Hiệp Quốc 24/9/2019

Phát biểu tại Liên Hiệp Quốc, TT Trump muốn đòi lại công lý từ Trung Cộng hôm 24/09/2019


Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ việc Trung Cộng phớt lờ các cam kết cải cách, thực hiện các chính sách kinh tế gây tổn hại cho các doanh nghiệp và đối tác nước ngoài.
Theo CBS News, Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York hôm 24/9. 

Tổng thống Trump kêu gọi toàn cầu bảo vệ tự do tín ngưỡng
Minh Hòa  
24/09/19
Tổng thống Trump kêu gọi toàn cầu bảo vệ tự do tín ngưỡng
Trong một sự kiện ủng hộ tự do tín ngưỡng hôm thứ Hai (23/9), Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ hành động để đảm bảo quyền thực hành theo đức tin của mọi người ở khắp mọi nơi.
Được tổ chức bên lề hội nghị Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, sự kiện của chính quyền Trump mang tên “Kêu gọi toàn cầu về bảo vệ tự do tín ngưỡng”, trong đó gửi đi một tín hiệu cảnh cáo tới Bắc Kinh về tình trạng đàn áp đức tin ở Trung Quốc đại lục.
TRẦN HÙNG - LUẬN TỘI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP, ĐẢNG DÂN CHỦ SẼ KẾT THÚC "TRÒ CHƠI HỦY DIỆT"
Thesaigonpost
25/9/ 2019
Kể từ ngày ông Trump đả bại Hillary Clinton, đảo ngược phần lớn di sản thảm họa của Obama, đánh nền kinh tế của Tàu cộng bầm giập, lật tung mọi thủ đoạn bỉ ổi của phe dân chủ thiên tả thì bản thân ông cũng bị đặt vào trạng thái "báo động" bởi sự phản công "hủy diệt" của kẻ thù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét