Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 5 tháng 9 năm 2019


Việt Nam sẽ ‘xoay trục’ về Mỹ ra sao sau vụ Hải Dương 8?
Phạm Chí Dũng
VOA 5/9/2019
Đến giờ phút này, ‘xoay trục’ sang Mỹ hầu như đã là một định đề phải có và không còn lối thoát nào khác của chính thể độc đảng ở Việt Nam. Nhưng sẽ là ‘xoay trục’ ra sao và đến mức độ nào?
Hậu quả từ mê nhảm ngủ ngày
Nguyễn Văn Đài - Vai trò của Tô Lâm trong vụ đại án tham nhũng AVG và MobiFone?
Theo FB Nguyễn Văn Đài
Chữ ký này đem lại cho Tô Lâm bao nhiêu tiền?
Các đối thủ chính trị của Tô Lâm tung công văn “Tối Mật” số 418/BCA-TCAN do chính Tô Lâm ký ngày 9 tháng 3 năm 2015 lên mạng xã hội. Đây là bằng chứng xác thực tố cáo Tô Lâm đã đóng vai trò quan trọng trong vụ chuyển nhượng cổ phần giữa AVG và MobiFone.

Đông đảo người gốc Việt đến Little Saigon tưởng niệm Trương Vĩnh Ký

Uyên Vũ/Người Việt

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019


WESTMINSTER, California (NV) – Người tham dự ngồi chật kín hội trường tại buổi ra mắt quyển “Kỷ Yếu Triển Lãm và Hội Thảo Trương Vĩnh Ký” được tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 1 Tháng Chín, 2019, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, Westminster. 

Không những vậy, những người đến trễ đã tự lấy ghế tìm chỗ ngồi. Và khi buổi ra mắt sách chấm dứt vẫn còn rất đông người nán lại trò chuyện, hỏi thăm đồng thời đứng chờ mua sách, chờ ban chủ biên ký tên lên sách. Nhiều người mua không chỉ một quyển mà là một chồng sách. 

Diễn biến mới ở khu vực gần lô dầu 06.1 và Bãi Tư Chính
Dự án ĐSK Biển Đông
5-9-2019
Như chúng ta đã biết, lô dầu 06.1 của liên doanh Việt Nam – Nga – Ấn Độ là nơi đang diễn ra hoạt động giàn khoan Hakuryu-5. Lô 06.1 nằm ở phía tây bắc Bãi Tư Chính trong khu vực thềm lục địa của Việt Nam. Đây là một trong hai điểm nóng trong suốt gần ba tháng vừa qua, với một chiến dịch xâm nhập vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam của tàu thăm dò Hải Dương Địa Chất 8 cùng các tàu cảnh sát biển được trang bị vũ khí hạng nặng và tàu dân binh Trung Quốc.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 5 tháng 9 năm 2019


Đảng Bảo thủ 'khai trừ' 21 nghị sỹ ra sao trong nền dân chủ Westminster?
1 giờ trước
BBC News
Vụ 21 nghị sỹ bị thủ tướng Boris Johnson 'khai trừ' khỏi Đảng Bảo thủ có thể được lý giải qua nguyên lý vận hành của hệ thống dân chủ Westminster tại Anh.
Trước hết, câu hỏi là hệ thống Westminster có bị sứt mẻ vì một ông Boris 'độc tài'?
Trước vụ 'đuổi 21 nghị sỹ khỏi đảng' hôm 04/09, ông Johnson đã đề nghị Nữ hoàng Anh 'tạm treo' nghị viện trong 5 tuần.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 5 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
“ĐỔI HONG KONG LẤY BIỂN ĐÔNG”

Thesaigonpost 

9/05/ 2019


Tàu cần cẩu Lam Kình (Lam Jing) lớn nhất thế giới do Trung Quốc đóng dùng để hạ đặt các giàn khoan dầu khí đã vào trong lãnh hải Việt Nam, hiện giờ cách bờ biển Quảng Ngãi 90km.

Điều này đã khẳng định dự đoán của chúng ta về việc Biển Đông sẽ căng thẳng hơn từ khi cuộc gặp Dương Khiết Trì- Mike Pompeo hai tuần trước đây để xúc tiến cho Trump-Tập gặp nhau.

Hồng Kông: Người biểu tình bác bỏ kêu gọi đối thoại của trưởng đặc khu hành chính
Thanh Hà
RFI
05-09-2019
Một ngày sau khi thông báo chính thức rút lại dự luật dẫn độ, trưởng đặc khu hành chính Hồng tổ chức họp báo hôm 05/09/2019 kêu gọi nối lại đối thoại và chấm dứt bạo động.
Những cử chỉ hòa hoãn của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) không thuyết phục được đa số người biểu tình, bởi chính quyền chỉ nhượng bộ 1 trong số 5 đòi hỏi của phong trào đấu tranh vì dân chủ Hồng Kông.
Khúc Quanh Lịch Sử: Đặc Khu Trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga Muốn Từ Chức
Wednesday, September 04, 2019
Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi
Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi
(Đặc San Lâm Viên)
I/ Tin chấn động 
Thông tấn xã Reuters vừa tung tin nóng bỏng về "khủng hoảng" Hồng Kông của Trung Cộng qua bản ghi âm.

1/ Theo đó Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) nói rằng bà đã gây ra "sự tàn phá không thể tha thứ" bởi đã châm ngòi cuộc khủng hoảng chính trị đang nhấn chìm thành phố, và bà sẽ từ chức nếu bà có một sự lựa chọn. (1)


“Thời ông Trump, sức mạnh của OPEC ngày càng sa sút”
Những dòng tweet của ông Trump tác động đến giá dầu còn mạnh hơn cả chính sách của OPEC...
Bình Minh
05/09/2019
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) đang chịu sức ép ngày càng lớn trong việc chứng minh năng lực đảo ngược sự sụt giảm của giá dầu - theo đánh giá của chuyên gia Helima Croft thuộc RBC Capital Market.
Năm nay, OPEC đã phải chật vật đỡ giá dầu, trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu xấu đi vì chiến tranh thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét