Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 22 tháng 9 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Dự Kiến Một Buổi Lễ Báo Công 
Người của Trung cộng làm gì ở Việt Nam? Đánh bạc ở Hải Phòng. Sản xuất ma túy trên Tây Nguyên. Tổ chức làm phim đồi trụy tại Đà Nẵng. Chỉ đạo ở Hà Nội. Thế thì còn lĩnh vực tội ác nào chả có bàn tay của người Trung Quốc?
Nguyễn Thông
Sau khi đi quanh một vòng thế giới, tôi vô cùng ái ngại khi ngồi lại trong sổ tay của mình dòng chữ ngắn ngủi sau: không xứ sở nào mà lại có lắm thứ lễ lạt như ở nước mình.

Nguyễn Gia Việt - Những kẻ phá hoại văn hóa Nam Kỳ
19/9/2019
THAY LỜI MUỐN NÓI...
(Cảnh báo các nhà biên kịch & đạo diễn làm phim VN... Dù mình rất thiện cảm với em đạo diễn Nguyễn Phương Điền từ đời thường yên ấm gia đình hạnh phúc và khởi nghiệp gian nan để khẳng định thương hiệu...).
Chúc em “Điền đen”, cái tên mộc mạc khởi nghiệp, thân thiện trong làng nghề... tiếp tục hành trình cống hiến nhiều tác phẩm cho nền Điện ảnh VN sánh vai các cường quốc 5 châu!
Bình phẩm sau đây phân tích khá nghiêm túc, các nhà làm phim đương đại cần tham khảo văn học sử và dám “mạnh dạn bàn bạc” với các nhà biên kịch và nhà đầu tư, nhà sản xuất để ra phim phản ảnh sát thực bản sắc văn hoá vùng miền trong hoàn cảnh không gian, thời gian cụ thể của lịch sử! Mình chia sẻ bài viết sau đây với thiện tâm nghiêm túc, không vì tình riêng (mình luôn luôn nhiệt tình LIKE hầu như tất cả các bài, các trang của em đạo diễn và các bạn diễn viên mời...) đồng thời không thể không lắng nghe dư luận trái chiều...
"ZOMBIE" (XÁC SỐNG) TRONG NGÔN NGỮ ##

Nguyễn Chương MT


Trong nước VN thời nay vẫn còn nghe tới nghe lui cái gọi là "giọng chuẩn quốc gia". Hiểu sai, ngộ nhận về "giọng chuẩn quốc gia" đã và đang làm nghèo tiếng Việt ! Ngược lại, nếu hiểu đúng thì sẽ làm cho tiếng Việt phong phú, và chữ Quốc ngữ được tiếp thêm sức sống.

Xưa ơi là xưa, người ta có thể nói tới "giọng kinh đô Thăng Long" làm chuẩn; NHƯNG "giọng Hà Nội" sau này, nói luôn là hiện nay (2019), thì không còn xứng làm chuẩn! Vậy, vì sao vẫn còn ngộ nhận về cái gọi là "giọng chuẩn quốc gia"? Là do không hiểu qui luật sinh thành của ngôn ngữ (qui luật ngôn ngữ KHÔNG đồng nhứt với sinh hoạt chánh trị).

Nguyễn Quang Duy - Đảng cách mạng đã lỗi thời?
22/9/2019
Chưa tới 6.000 trong số 4,5 triệu người Việt hải ngoại, hay chỉ hơn 0,1%, còn muốn giữ quốc tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, công nhận Hà Nội làm đại diện cho họ và gia đình.
Người Việt tiếp tục bỏ nước ra đi, đảng viên cộng sản muốn diễn biến hòa bình, dân thì nghèo, xã hội khủng hoảng, đất nước đối mặt với chiến tranh, nếu có một cuộc trưng cầu dân ý chắc có tới 99,99% người Việt muốn thay đổi thể chế.
Nhưng tại sao đến 99,99% muốn có tự do mà tình trạng chính trị tại Việt Nam vẫn như cũ.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 22 tháng 9 năm 2019


Tại Mỹ, Hoàng Chi Phong tố cáo ‘‘Nhà nước cảnh sát’’ Hồng Kông
Trọng Thành
RFI
22-09-2019
Hai thủ lĩnh dân chủ Hồng Kông Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) và Hà Vận Thi (Denise Ho) vừa có đợt vận động quốc tế ủng hộ phong trào tranh đấu. Hôm qua, 21/09/2019, tại Washington, trước khi lên máy bay về nước, hai lãnh đạo trẻ đã lên án mạnh mẽ chính quyền Hồng Kông sử dụng bộ máy cảnh sát để tìm cách bóp nghẹt cuộc phản kháng của dân chúng.
Đàm phán bế tắc với Trung Quốc, Mỹ tìm đến nền kinh tế lớn ở châu Á
Ấn Độ tung gói giảm thuế 20 tỷ USD để kích thích tăng trưởng
Tú Anh (Theo Reuters)
22-09-2019
Kinhtedothi - Giữa thương chiến leo thang với Trung Quốc, Mỹ đã xoay sang nhiều đối tác tiềm năng khác, trong đó có Ấn Độ.
Mỹ và Ấn Độ đang chạy đua tiến tới một thỏa thuận thương mại mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kỳ vọng ký kết tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc ở New York vào cuối tháng 9 này.
Tổng thống Trump và phu nhân Melania tổ chức tiệc tối chào đón Thủ tướng Úc
Băng Thanh
Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang chuẩn bị cho bữa tối chào đón Thủ tướng Úc cùng phu nhân. (Ảnh: Melania Trump / Facebook)
Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania đã chào đón Thủ tướng Úc cùng phu nhân trong một bữa tối tuyệt đẹp tại Vườn Hồng của Nhà Trắng hôm 20/9.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 22 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Phạm Phú Khải  - Abraham Lincoln : Tuyên ngôn Giải phóng Featured
22/9/2019
Ngày này 157 năm về trước, Tuyên ngôn Giải phóng đã được quyết định và thông qua bởi nội các của tổng thống Abraham Lincoln.
Hai tháng trước đó, vào cuối tuần tháng 7 năm 1862, Lincoln đã triệu tập cuộc họp nội các lịch sử để công bố bản thảo Tuyên ngôn Giải phóng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét