Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 19 tháng 9 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Thời Chó Má & Thằng Chó Đẻ


Có đảng viên nào chưa thề “không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác”?

Trân Văn
               
Truyện ngắn mới nhất của Vũ Thư Hiên (“Gặp Gỡ Ở Lưng Đèo”) viết về cuộc tao ngộ khá lạ kỳ của ông, với nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, có đoạn hơi là lạ:

“Trong gian ngoài cái quán có cái chõng tre đã ngả màu cánh gián, trên đó có ấm nước vối sứt vòi, mấy cái bát sành, vài nải chuối, mấy tấm bánh lá, mấy gói kẹo vừng, kẹo lạc, vài phong thuốc lào - hàng hoá muôn thuở của bất cứ quán ven đường nào…  Khi vắng chủ quán, khách vãng lai tự ăn tự uống, rồi tự bỏ tiền vào một cái hộp bánh quy đã rỉ sét, không có nắp. Hàng bày trên chõng đều có ghi giá, khi bằng bút chì, khi bằng mực tím, viết nguệch ngoạc trên một mẩu giấy. Nhiều quán trên mấy tỉnh lộ vùng núi cũng thế - người ta chẳng cần trông, khách không bao giờ ăn uống mà không trả tiền.”


Mạnh Kim - Đừng đổ lỗi hết cho giới trẻ!

19/09/2019
FB Mạnh Kim


Phản ứng dư luận trên mạng xã hội trước sự kiện biểu tình Hong Kong là sự so sánh một cách máy móc giữa giới trẻ Hong Kong với giới trẻ trong nước. Thật ra gần như không có bất kỳ điểm nào khả dĩ đối chiếu, theo từng “hạng mục” – từ giáo dục, nếp sống đến môi trường chính trị… – để có thể so sánh. Ngay cả giới trẻ khu vực cũng khác biệt từ nền tảng căn bản khiến khó có thể so với giới trẻ Hong Kong, huống hồ thanh thiếu niên Việt Nam.
Nguyệt Quỳnh - Chúng Ta Chờ Ai Đây?

Thanh Hà
19.9.19




Những ngày cuối tuần ở Hồn­­­­g Kông trời ­­­­­­­vẫn có mưa. Mà dù nắng hay dẫu có mưa đi nữa, thì vẫn có hàng trăm, hàng ngàn, hàng trăm ngàn người vẫn cùng nhau đi trong mưa. Với hàng triệu triệu những chiếc ô đủ màu trên tay, thành phố nhìn từ trên cao như một dòng sông đang tuôn chảy. Lúc này, mưa hay nắng cũng tràn đầy ý nghĩa. Lúc này, bạn không cần nói về tình yêu vì nó tràn ngập trong không gian, trong mắt nhìn, trong nhịp đập từ lồng ngực trái tim.

BẢN TIN HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM
                  
Vào lúc 8h30 sáng ngày 18/9/2019, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Chánh Phủ Hoa Kỳ đã đến chùa Giác Hoa, Nơ Trang Long, Bình Thạnh, Sài Gòn thăm và làm việc với Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.
Nhận định về dự án Cá Voi Xanh
FB Đặng Sơn Duân
19-9-2019
Trong ngày 17.9, hai nhà cung cấp của dự án Cá Rồng Đỏ là Yinson của Malaysia và Dril-Quip của Mỹ thông báo việc Repsol chấm dứt hợp đồng liên quan đến mỏ này, theo Upstream Online.
Yinson chiếm 49% cổ phần trong liên doanh PTSC Ca Rong Do với PTSC để cung cấp Kho nổi, xử lý, chứa và xuất dầu (FPSO) cho mỏ Cá Rồng Đỏ ở lô 07-3. Lý do chấm dứt hợp đồng là “sự kiện bất khả kháng kéo dài”.
DÒNG SÔNG KHÔNG QUAY ĐẦU: MEKONG ĐỐI MẶT VỚI TƯƠNG LAI U ÁM
(River of no return: Mekong faces grim future)

Luke Hunt – Bình Yên Đông lược dịch
UCANews – August 21, 2019


Một lần nữa, sông Mekong xuống thấp đến mức kỷ lục, đe dọa việc sản xuất hoa màu, ngư nghiệp và sinh kế của 70 triệu người giữa việc phát triển thái quá và những báo động tàn khốc.  Nhưng hạn hán năm nay, lần thứ hai trong vòng 3 năm, có thể đánh dấu một bước ngoặt và một tương lai đen tối.

Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo “giả mạo chứng thư hợp tác”
“Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng đến thương hiệu Sharp…”...
Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.
Duyên Duyên
19/09/2019
Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa chính thức phát đi thông cáo khẳng định Asanzo đã giả mạo lá thư xác nhận về việc hợp tác giữa Asanzo và Công ty Sharp Roxy Hong Kong.
Chiều ngày 19/9, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam Masashi Kubo đã chính thức phát đi thông cáo xoay quanh thông tin về việc hợp tác với Công ty Asanzo.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 19 tháng 9 năm 2019


FED hạ lãi suất, phát tín hiệu không giảm thêm
Lãi suất tham chiếu cho vay qua đêm được FED giảm 0,25 điểm phần trăm, về khoảng 1,75-2%...
An Huy
19/09/2019
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 18/9 hạ lãi suất để hỗ trợ chuỗi tăng trưởng dài kỷ lục của nền kinh tế nước này, nhưng phát tín hiệu có thể không cắt giảm thêm lãi suất trong thời gian tới.

Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 19 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
GUAIDO NẮM QUYỀN CHẤP CHÍNH LÂM THỜI
Venezuela kêu gọi Mỹ khôi phục quan hệ ngoại giao
Theo nguồn tin AFP (đang chờ thêm tin từ nguồn khác): 
AFP đưa tin Quốc hội Venezuela ngày 17/9/2019 đã PHÊ CHUẨN Juan Guaido làm Tổng thống lâm thời.
Với việc phê chuẩn này, ông Guaido được phép đứng ra điều hành đất nước trong một thời gian ("lâm thời") cho tới lúc mở cuộc bầu cử Tổng thống chính thức. Maduro về vườn.
Quan chức Mỹ phê phán 'hành vi ác ý' của TQ với Việt Nam
1 giờ trước
BBC News
Trợ lý Ngoại trưởng, ông David Stilwell nêu ra trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Thượng viện Mỹ hôm 18/9 các hành vi 'bắt nạt và đàn áp' của Trung Quốc với Việt Nam, Hong Kong.
Đây là lần đầu tiên ông David Stilwell trình bày trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ từ khi ông nhậm chức vào tháng Sáu vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét