Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 27 tháng 10 năm 2019


81 chiến sĩ nhảy dù VNCH được an táng tại Westminster
27/10/2019
An Hải
VOA
Sáng ngày 26/10, tại thành phố Wesminster, California, cựu Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ, Jim Webb, chủ trì lễ tưởng niệm và vinh danh 81 chiến sĩ thuộc một tiểu đoàn nhảy dù của Quân đội Việt Nam Cộng Hoà tử vong khi máy bay vận tải của Không quân Hoa Kỳ gặp nạn vào năm 1965 trong Chiến tranh Việt Nam.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ, quân kỳ do Thuỷ quân Lục chiến Hoa Kỳ đảm nhiệm, Bộ Trưởng Hải quân Hoa Kỳ, Richard Spencer, phát biểu, ca ngợi sự hy sinh của các tử sĩ Việt Nam Cộng Hoà, một đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến. Ông tri ân những chiến sĩ (VNCH) đã mất: “Cảm ơn sự phục vụ của các anh. Xin đón chào các anh về nhà… Họ đã chiến đấu như một đồng minh, họ đã hy sinh như một người anh em.”
Phm Đoan Trang  - BẮT GIAM NGHỆ SĨ NHÀ CẦM QUYỀN MUỐN TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP GÌ?
FB Pham Doan Trang
Từ khoảng 7h sáng nay (25/10/2019), một nhóm công an khoảng hơn chục người đã rình sẵn ở cổng nhà trọ của Thịnh Nguyễn, một nghệ sĩ độc lập, tại ngõ 310 Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội. Sau đó, công an, gồm chủ yếu là an ninh thường phục, kéo đến đông đảo, bao vây nhà Thịnh.
Gần trưa, Thịnh ra ngoài, đang ghé một hiệu tạp hóa gần nhà thì bị công an đổ xô vào bắt.
Khoảng 11h30 trưa, hai xe thùng chở khoảng 20-30 an ninh, cảnh sát quay về nhà trọ của Thịnh, đồng thời, rất đông công an chặn kín hai đầu hẻm. Chúng đẩy Thịnh xuống, ép anh mở cổng. Hai tay bị còng, Thịnh giãy giụa phản ứng, tỏ ý không muốn mở. Theo các nhân chứng đứng từ xa nhìn thấy, dường như Thịnh bị đánh; người ta nghe tiếng kêu thét của anh.
Sau đó, an ninh kéo cả đoàn vào nhà Thịnh lục lọi, khám xét chừng 15 phút, rồi đưa Thịnh đi, vẫn còng tay anh. Lúc đó là khoảng 12h trưa.
Những chia sẻ của Đại sứ Anh tại VN về mặt tối của tình trạng trốn vào Anh

Thanh Hà
27.10.19


* Bài viết được dịch từ chia sẻ của ông Gareth Ward - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam.

Những chia sẻ của Đại sứ Anh tại Việt Nam về mặt tối của tình trạng mua bán người và di cư trái phép.

Mạnh Kim - Cái chết đến gần của một quốc gia
27/10/2019
FB Mạnh Kim
“Có chết cũng đi!” đã trở thành một lời nguyền kinh khủng ám ảnh gần như tất cả người Việt. Vì sao không nội chiến tang thương, không cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng nào khiến cả nước bị đói, không bị đe dọa thường trực bởi khủng bố…, vậy mà người ta phải đi, “chết cũng đi”? Đằng sau hình ảnh đất nước “yên bình” này đang nổi lên một nỗi bất an kinh khủng. Nó đến từ nhiều nguyên nhân và điểm quy chiếu cuối cùng, khi xét đến hậu quả, có lẽ chẳng gì khác hơn là sự thất bại toàn diện của một nhà nước!
Lễ Tưởng Niệm và Lễ An Táng 81 Chiến Sĩ Nhẩy Dù VNCH

Ghi Nhanh của Phạm Gia Đại


Đúng 8:45am sáng ngày Thứ Bẩy, 26 tháng 10 năm 2019, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ (Sid Goldstein Freedom Park), thành phố Westminster, Nam California, Hoa Kỳ, đã diễn ra trọng thể Lễ Tưởng Niệm (Memorial Ceremony) cho 81 Chiến sĩ Nhẩy Dù thuộc Đại Đội 72, Tiểu Đoàn 7 Dù/QLVNCH, đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay C-123 tại miền Nam VN ngày 11 tháng 12 năm 1965.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 27 tháng 10 năm 2019


BẮC KINH GIỮA VÒNG VÂY CỦA "BÁT QUỐC LIÊN QUÂN"
Nguyễn Chương MT
* Bắc Kinh đang thất thế so với Hoa Thịnh Đốn. Sự thất thế rõ ràng nhứt là một đồng minh bấy lâu nay của nước Trung là Nga đã đạt được những thỏa thuận (từ tạm thời tiến tới vững chắc hơn) với Mỹ về vấn đề Trung Đông (chỉ dấu rõ nhất là việc Mỹ đã giảm quân sự, ảnh hưởng và bớt ra quyết định tại các khu vực nóng ở Trung Đông).
EU, cho dù có nhiều bất đồng với Mỹ về chia chác lợi ích, nhưng các nước EU vẫn gần Mỹ hơn nước Trung.
Giới quan sát cho rằng Anh, sau khi Brexit, sẽ nhanh chóng có mặt cùng Mỹ để ngăn chặn Bắc Kinh ở Châu Á - Thái Bình Dương!
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 27 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Truyền thông Mỹ : Thủ lĩnh Daech đã bị tiêu diệt
Thùy Dương
RFI
27-10-2019
Trong đêm 26 rạng sáng 27/10/2019, truyền thông Mỹ đưa tin lãnh đạo tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo, Abou Bakr Al Baghdadi,đã bị giết chết trong một chiến dịch tấn công quân sự của Mỹ.
Quân đội Mỹ hiện đang cho làm các xét nghiệm để đưa ra kết luận chính thức về cái chết của Al Baghdadi. Tổng thống Trump dự kiến có bài phát biểu rất quan trọng từ Nhà Trắng vào 9 giờ sáng ngày 27/10/2019.
Từ New Yorrk, thông tín viên RFI Loubna Anaki cho biết thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét