Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 11 tháng 10 năm 2019


Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn ‘hân hạnh là người Mỹ gốc Việt đầu tiên đeo quân hàm cấp tướng trong Hải quân Mỹ’
11/10/2019
VOA Tiếng Việt
Tân Phó Đề Đốc Hải quân Hoa Kỳ gốc Việt Nguyễn Từ Huấn phát biểu tại lễ thăng quân hàm hôm 10/10/2019 ở thủ đô Washington rằng ông rất hân hạnh phục vụ quốc gia Hoa Kỳ và đồng thời trong dịp này đơn vị của ông nhắc lại tội ác của Cộng sản Việt Nam đã gây tang thương cho gia đình ông hơn 50 năm về trước.
Mặc Lâm - Tôi biết, anh đi về hướng biển

10/10/2019


Nếu một bài thơ làm cho người đọc bị buộc chặt vào một cái tên thì Du Tử Lê đã thực hiện được điều đó, điều mà bất cứ người làm thơ nào cũng mong ước.

Có lẽ người Việt hải ngoại đầu những năm 80 của thế kỷ trước khi nghe hay đọc câu thơ “Khi tôi chết hãy mang tôi ra biển” thì gần như ngay tức khắc trong tận cùng thâm tâm sẽ bật khóc vì cảm thương thân phận chính mình, những người mất quê hương và khi chết ao ước tột cùng được trở về quê nhà, nơi mà từng tất đất vẫn đậm đà màu ruột thịt.

Việt Nam khéo léo triển khai chiến lược ba mặt trận chống Trung Quốc

Thanh Hà

11.10.19


Từ cuối tháng 6 đến nay, tàu công vụ Trung Quốc vẫn tiếp tục tung hoành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở Biển Đông, trong bối cảnh quốc tế và khu vực, ngoại trừ Hoa Kỳ, đều duy trì những phản ứng thận trọng.


Ngân hàng Thế giới cảnh báo Việt Nam có thể bị Mỹ tấn công thương mại
Hạ Vũ
11/10/2019
TheLEADERNgân hàng Thế giới (World Bank) cảnh báo Việt Nam có thể trở thành đối tượng của các biện pháp thuế quan và bảo vệ thương mại khác của Mỹ khi thặng dư thương mại với nước này ngày càng tăng lên.
Việt Nam vẫn thu hút nhà đầu tư ngoại hơn nhiều nước khác trong khu vực.
Cảnh báo của World Bank được đưa ra trong một báo cáo công bố hôm 10/10 có tên Cập nhật Kinh tế Đông Á – Thái Bình Dương. Trong đó, tổ chức này nhận định Việt Nam có thể được hưởng thêm thị phần của các mặt hàng của Trung Quốc suy giảm do bị Mỹ áp thuế khẩu cao hơn như điện thoại và linh kiện, máy tính, hàng may mặc, da giày, đồ gỗ, thép và nhựa.
Tuy nhiên, World Bank nhấn mạnh rằng, những lợi ích như vậy chỉ là tạm thời và có thể đối diện với rủi ro bị Mỹ gia tăng thuế quan như cách nước này đã sử dụng với Trung Quốc.
Nguyễn Ngọc Chu: Nhân Hội nghị Trung ương 11: Đừng sợ sự phô diễn của Trung Quốc Cộng sản

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

FB Nguyễn Ngọc Chu


1. Ngày 01/10/2019 vừa qua, mang trên mình ngàn mũi tên từ cuộc Thương chiến Mỹ - Trung, trong tâm can thì nhức nhối vì ngọn lửa dân chủ Hong Kong đang bùng phát và sự kháng cự thầm lặng can trường cả triệu người Duy Ngô Nhĩ không lùi bước, thò ra thế giới trên con đường một vành đai thì bị ghẻ lạnh, Tập Cận Bình gồng mình dồn sức cho cuộc diễu binh 70 năm quốc khánh thể chế quái dị Cộng hòa Nhân dân Trung hoa. 

Vì thế nên cuộc diễu binh tập trung đến 15.000 lính, phô diễn 580 thiết bị quân sự, trong đó có tên lửa đạn đạo Đông Phương DF – 41 là vũ khí mới nhất được đưa vào biên chế. Nhưng sự hùng tráng bề ngoài không che dấu được bệnh tật bên trong. Dẫu truyền thông Trung Quốc từ ngàn đời là kẻ khoác lác một tấc lên mây. 

Nguyễn Chương -BẢN LĨNH ĐÀI LOAN
10/10/2019: ĐÀI LOAN KỶ NIỆM 108 NĂM QUỐC KHÁNH
11/10/2019
FB Nguyễn Chương Mt

* Nếu chỉ biết chửi rủa "Mỹ bỏ rơi đồng minh", lẩn quẩn "đổ tội cho Mỹ"... sau cú té bổ ngửa (Đài Loan bị cho ra rìa khỏi Hội đồng Bảo an LHQ), Đài Loan ắt liệt kháng ngay, không tài nào có được sức phát triển lớn mạnh như hiện nay. GPP đầu người (dựa trên sức mua thực tế) của Đài Loan là 53.023 USD/đầu người trong khi nước Trung thua xa lắc chỉ 18.110 USD/đầu người (theo số liệu năm 2018 của Quỹ Tiền tệ quốc tế).
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 11 tháng 10 năm 2019


Hồng Kông lại chuẩn bị hàng loạt cuộc biểu tình cuối tuần
Thu Hằng
11-10-2019
Bất chấp lệnh cấm đeo mặt nạ, trưa ngày 11/10/2019, vài trăm người biểu tình Hồng Kông vẫn mang mặt nạ tuần hành tại khu trung tâm tài chính. Họ chiếm một trục đường quan trọng, làm rối loạn giao thông, trong bối cảnh hàng loạt cuộc biểu tình, được cho là căng thẳng, sẽ diễn ra trong hai ngày cuối tuần.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 11 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ-Trung lạc quan sau ngày đàm phán đầu tiên
Các quan chức cấp cao Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất ngày đầu tiên của vòng đàm phán thương mại đang diễn ra ở Washington...
An Huy
11/10/2019
Các quan chức cấp cao Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất ngày đầu tiên của vòng đàm phán thương mại đang diễn ra ở Washington. Có một số tín hiệu lạc quan rằng hai bên sẽ đạt một dạng thỏa thuận nào đó để xuống thang cuộc chiến thương mại đã kéo dài gần 1 năm rưỡi qua và sẽ hoãn kế hoạch áp thêm thuế lên hàng hóa của nhau vào tuần tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét