Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Ông Trọng bị áp lực rất lớn nên đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương




Ông Trọng bị áp lực rất lớn nên đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương
"Công hàm Phạm Văn Đồng 1958" phiên bản 2019 ?
Tối 22/10/2019, trên VTV1, kênh truyền hình chính thống “nhất” của Đảng Cộng sản Việt Nam, cho phát một chương trình dài gần 10 phút, tấn công ông Chu Hảo, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, và ông Lê Mã Lương, cựu thiếu tướng quân đội Việt Nam.
Ông Chu Hảo hay chỉ trích các chính sách của nhà nước Việt Nam, và với việc đứng đầu một nhà xuất bản, ông đã “du nhập” vào Việt Nam những tư tưởng phi “chính thống”, mà nhà nước cộng sản Việt Nam, với tính chất độc tài cả về tư tưởng của nó, không hài lòng.
Ông Lê Mã Lương hay lên tiếng rất mạnh mẽ chống người Tàu xâm lược. Ông cũng không ngần ngại phát biểu với các kênh truyền thông Việt ngữ không do Đảng Cộng sản Việt Nam kiểm soát. Vừa qua, ông Lương chính thức lên tiếng chỉ trích chính sách đối ngoại của Việt Nam trong vụ Tư Chính. Ông mắng luôn rằng, các tướng lĩnh cầm đầu quân đội Việt Nam hiện nay, chẳng biết đánh trận, cũng chẳng biết xem bản đồ.
Chúng ta thấy gì qua chương trình phát hình, mà nhiều người gọi là đấu tố này?
"Tôi đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng luật pháp quốc tế ; nghiêm chỉnh chấp hành Hiến chương Liên hiệp quốc, các nghị quyết của Hội đồng bảo an, thỏa thuận tại cơ chế hợp tác quốc phòng - an ninh quốc tế và khu vực, trong đó có ADMM+ [1] ; đó vừa là yếu tố đảm bảo sự công bằng, khách quan trong quan hệ giữa các nước và đặc biệt là trong xử lý các mâu thuẫn, bất đồng ; đồng thời cũng là đặc trưng của một xã hội văn minh và phát triển mà chúng ta đang hướng đến, ở đó không có cường quyền và áp đặt".
Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch có đoạn diễn văn như trên tại Diễn đàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét