Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 26 tháng 10 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Nhà Nước & Nhà Nát

Giữa những cá nhân như Hà Văn Nam và ông Nguyễn Văn Thể - người mà quá trình phục vụ cách mạng gắn bó chặt chẽ với sự ra đời, phát triển của các dự án đầu tư vào hạ tầng theo hình thức BOT ở Việt Nam – ai đáng vào tù hơn?

Trần Văn


Khi còn ở nhà với mẹ, tôi hay bị bà cụ mắng: “Mày có cái tật cứ vung tay quá trán con ạ.” Lúc ra ở riêng, vợ mắng tiếp: “Sao anh cứ có đồng nào là xào liền đồng đó vậy!”

Nói nào ngay thì chả mấy khi tôi có tiền. Khi có cũng chả là bao. Dành dụm làm chi cho nó mệt nên tôi tung hê, chơi “xả láng sáng về sớm” cho nó khoẻ. Chả trách, tôi nghèo kinh niên và nghèo thường trực. Khốn khó cỡ tôi mà nghe đến tiền triệu còn có khái niệm lơ mơ, chớ tới bạc tỷ là hết hồn hết vía ngay.

Nhiều gia đình Việt Nam lo sợ có thân nhân trong số 39 người chết trong xe tải ở Anh
Anh Vũ
RFI
26-10-2019
Hai ngày sau khi phát hiện 39 thi thể trong xe tải tại Essex gần Luân Đôn 23/10/2019, từ hôm qua (25/10) rộ lên thông tin nhiều gia đình tại Việt Nam lo ngại người thân của họ nằm trong số nạn nhân.
Nhiều nguồn tin báo chí tại Việt Nam cũng như ở Anh loan tin một số gia đình ở Việt Nam đã lên tiếng xác nhận có con em đang trên đường tới Anh theo một đường dây đưa người vượt biên, hiện bị mất liên lạc và nhờ cậy chính quyền Việt Nam cũng như Anh Quốc giúp đỡ.

Minh Quân - Nợ công thật hiện là bao nhiêu?

Minh Quân


Như một dàn đồng ca đã trở nên nhàm tai và trơ tráo, vào kỳ họp quốc hội tháng 10 - 11, lại một lần nữa chính phủ của thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc báo cáo ra Quốc hội về tỷ lệ nợ công năm 2019 chỉ ở mức 56,1% GDP, thậm chí còn giảm so với mức 58,4% GDP năm 2018.

Nhưng nợ công thật hiện là bao nhiêu?

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 26 tháng 10 năm 2019


CẬP NHẬT TIN TỨC VỀ  CUỘC CHIẾN THỔ NHĨ KỲ
Vũ Linh Tổng hợp
26/10/2019
Sau khi TT Trump ra lệnh rút quân Mỹ về, quân Thổ đã tấn công ngay vùng dân Kurds tại biên giới Thổ-Syria. TT Trump đã công khai lên án, điện thoại cho TT Erdogan của Thổ và gửi PTT Pence qua nói chuyện. Ngay sau đó Thổ đã chịu đình chiến 10 ngày để dân Kurds có thể di tản ra khỏi vùng chiến trận.
TTDC tố TT Trump là thủ phạm đã rút quân Mỹ khiến Thổ tấn công. Chuyện bá láp. Một trận chiến quy mô với cả ngàn quân Thổ tràn qua biên giới chỉ có thể phát động được sau khi đã có kế hoạch và chuẩn bị ít ra cả tháng trước, chứ không thể trong vòng một ngày được.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 26 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Lê Bá Vận :Tổng Thống Trump, Lynching & Hồ Chí Minh.

26/10/2019

                                      
Lynching Dưới Triều Đại Hồ Chí Minh là độc ác man rợ nhất trong lịch sử nhân loại. (*)

I)                  Tiến Trình Luận Tội “Lynching”.

Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa, bị Quốc hội do Đảng Dân chủ chiếm đa số kiểm soát, tiến hành điều tra luận tội là tin thời sự nóng bỏng hàng ngày tại Hoa Kỳ và lan ra khắp thế giới.

Paola Subacchi - Mỹ sẽ loại Trung Quốc khỏi hệ thống đô la toàn cầu?

Thanh Hà
26.10.19


Thỏa thuận “giai đoạn một” được công bố gần đây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc được ca ngợi là một bước tiến quan trọng hướng tới một thỏa thuận toàn diện nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đã kéo dài hơn một năm. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng từ bỏ chính sách đối đầu với Trung Quốc của mình thì hãy nghĩ lại. Trên thực tế, chính quyền Trump đã sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến khác, liên quan chặt chẽ tới cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, lần này là về dòng chảy tài chính.

Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
VŨ LINH - TỔNG THỐNG MIKE PENCE?
Friday, October 25, 2019
Cuộc chiến đảng Dân Chủ và đồng minh TTDC đánh TT Trump ngày càng tăng cường độ. Bây giờ đã có thêm một anh ‘thổi còi báo động’ thứ hai ra mắt nhưng chưa ra mặt. Cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Trong guồng máy công chức với cả triệu nhân viên, kiếm ra dăm ba anh phản thùng trong khối Nhà Nước Ngầm #NeverTrump không có gì khó, nhất là sau khi nhẩy ra làm ‘Lê Lai cứu đảng DC’ thì tên tuổi sẽ nổi như cồn, được TTDC tôn vinh như thần tượng, viết sách sẽ thu vài triệu, có khi còn được Hồ Ly Vọng mời đóng phim nữa. Mai mốt, có thêm vài ba anh chị thổi còi nữa cũng không lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét