Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 24 tháng 10 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Hạnh Phúc Việt Nam 

Việt Nam tuy là nước có thu nhập thấp nhưng có chỉ số hạnh phúc cao thứ 5 thế giới.
Nguyễn Xuân Phúc


Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh vừa gửi đến cho độc giả một tin vui (lớn) từ quê hương, bản quán của ông:
“Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ Khánh Thành Nhà Giam Quận Hải Châu, vào ngày 4 tháng 10 vừa qua… Phát biểu buổi lễ, Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám Đốc Công An Thành Phố cho biết, đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và công tác đảm bảo ANTT. Trong thời gian tới, nhiều Nhà tạm giam, tạm giữ khác theo tiêu chuẩn của Bộ Công an sẽ được tiến hành xây dựng ở các địa bàn khác để đáp ứng yêu cầu công tác.”

Nguyễn Quang Duy - Văn hóa Việt Nam Cộng Hòa là gì?
23/10/2019
Việt Nam Cộng Hòa thành lập ngày 26/10/1955, đang lúc chiến tranh nên quốc sách bảo vệ tự do được ưu tiên, nhưng không phải vì thế mà quên lãng mục đích xây dựng một xã hội dựa trên triết lý nhân bản, khai phóng và dân tộc.
Lời mở đầu Hiến Pháp 1956 ghi rõ: “…dân tộc ta sẵn sàng tiếp nhận các trào lưu tư tưởng tiến bộ để hoàn thành sứ mạng trước đấng Tạo hóa và trước nhân loại là xây dựng một nền văn minh và nhân bản bảo vệ phát triển con người toàn diện.”
Còn Điều 11 của Hiến pháp 1967 ghi rõ “Văn hóa giáo dục phải được đặt vào hàng quốc sách trên căn bản dân tộc, khoa học và nhân bản.”
Con người làm gốc.
Chu Hảo “kiêu ngạo cộng sản” và “công thần”?
Mạc Văn Trang
24-10-2019
Tối 20 tháng 10/2019 chương trình Thời Sự trên VTV1 buổi 19h (giờ Vàng của VTV1 được tiếp sóng khắp 63 đài truyền hình các tỉnh và truyền ra quốc tế), diễn ra một sự kiện đặc biệt, ai cũng phải chú ý. Đó là màn “đấu tố” Thiếu tướng, Anh hùng Lê Mã Lương và GS Chu Hảo về “tội” “KIÊU NGẠO CỘNG SẢN” và “CÔNG THẦN”.
Nhiều người đã viết về chuyện này rồi. Về tướng Lê Mã Lương, tôi có biết ông nổi tiếng, nhưng không quen, không hiểu rõ, không dám bàn. Còn Chu Hảo thì tôi thân quen, gần gũi, nên hết sức ngạc nhiên, sao lại vu vạ cho ông ấy hai cái tội “KIÊU NGẠO CS” và “CÔNG THẦN”?

BỘ TRƯỞNG NGÔ XUÂN LỊCH “HÈN” HAY KHÔN KHÉO TRÊN DIỄN ĐÀN QUỐC TẾ?

Thesaigonpost tháng 10 24, 2019


Tại diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9 diễn ra hôm 21 tháng Mười, 2019, trong bài phát biểu của ông bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa tuyên bố, các đảo ở Biển Đông và quần đảo Điếu Ngư (ở biển Hoa Đông) là những phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc trước mặt hàng trăm lãnh đạo quốc phòng, lãnh đạo quân đội, chuyên gia, học giả đến từ hàng chục quốc gia và các tổ chức trên thế giới, bao gồm đoàn Đại biểu cấp cao của CSVN do ông Bộ trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu.

Nguyễn Xuân Nghĩa - Bất công của toàn cầu hóa

2019-10-23

Trong tuần qua, một số biến động trên thế giới khiến người ta bàng hoàng mà ít thấy ra cái gốc của vấn đề là hiện tượng toàn cầu hóa và nạn bất công xã hội. Vì sao lý tưởng tự do trao đổi kinh tế giữa các nước lại gây hậu quả bất lường là tình trạng bất công đó? Mục Diễn đàn Kinh tế tuần này xin sẽ tìm hiểu thêm…
... - Trong lĩnh vực của chúng ta, tôi cố đi xa hơn kinh tế mà nhìn vào xã hội nên mới cảnh báo chuyện ngoài lề, thậm chí lạc đề! Việt Nam mới mon men đi vào một thế giới mới và tưởng rằng tăng trưởng sẽ là tất cả mà chưa nhìn ra yếu tố phẩm chất, thật ra còn thua xa các lân bang. Cho nên, hiện tượng toàn cầu hóa không là định mệnh tất yếu và ngoài kinh tế còn có yêu cầu xã hội. Nhiều nơi đã nổi dậy, hay nổi loạn, vì các yếu tố xã hội đó và nêu vấn đề về cái lý tưởng sai là Toàn Cầu Hóa. Cách nêu vấn đề có khi cực đoan quá khích, nhưng nguyên do ở dưới vẫn có sự chính đáng, như tại Hồng Kông hay Chile và ta sẽ còn thấy nữa…

Vì sao Moody's xem xét hạ mức tín nhiệm VN từ mức Ba3 hiện tại?

24 tháng 10

Minh Quân



Ngày 10/10/2019, hãng đánh giá tín nhiệm có uy tín của quốc tế là Moody's đã bất ngờ thông báo đang xem xét hạ mức tín nhiệm quốc gia Việt Nam xuống từ mức Ba3 hiện tại, đồng thời xem xét hạ mức đánh giá 17 ngân hàng Việt Nam, vì lý do Chính phủ Việt Nam chậm thanh toán một số khoản nợ tới hạn.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 24 tháng 10 năm 2019


Ngô Nhân Dụng: Chế độ Dân Chủ khó trị!
Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019
Bên Canada, Thủ Tướng Justin Trudeau vừa thoát nạn sau cuộc bỏ phiếu ngày Thứ Hai, 21 Tháng Mười, 2019. Nhưng đảng Cấp Tiến của ông chỉ được 157 ghế trong Hạ Viện, trong Quốc Hội 338 đại biểu. Đảng Bảo Thủ chỉ được 121 ghế nhưng ai được hơn 34% số phiếu của dân so với 33% bầu cho đảng Cấp Tiến! Chính phủ Trudeau sắp tới sẽ yếu hơn vì sẽ là một chính phủ thiểu số; cho thấy địa vị một chính quyền dân chủ có thể rất mong manh.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 24 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
RÚT QUÂN - MỘT CHIẾN LƯỢC HÒA BÌNH
Wednesday, October 23, 2019
Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 90
Chiến lược, chiến thuật quân sự là loại hư thiệt bất phân. Lẽ nào phải trình ra cho đám chính trị gia bàn giấy, hoặc phải thông báo cho TTTT bàn bạc rồi mới quyết định. Nếu không, thì dĩ nhiên trong việc binh có chỗ chưa biết. Chưa biết thì căn cứ vào đâu mà phê với phán, và xỉ vả Tổng thống?
Rút quân ở Syria thật ra là một chiến lược hòa bình, một cơ hội không thể mất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét