Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 15 tháng 10 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Gặp Một Nhà Thơ Ở Thủ Đô Nước Thái   
VN là một cường quốc về thơ!
Nguyễn Quang Thiều

Cách đây chưa lâu, ông Bùi Minh Quốc đã phán (một câu) rằng “thơ thiêng lắm.” Mọi thứ thiêng liêng trên cõi đời này, tất nhiên, đều rất nên tôn kính. Nhưng riêng chuyện thơ thẩn, tôi cảm thấy có hơi hơi nghi ngại nên xin mạn phép được rà lại (chút xíu) cho nó chắc ăn.
Tôi không quen nhưng biết khá nhiều thi sĩ rất nặng tình với thi ca. Cuộc sống của họ, tuy thế, không hề được thơ phú phù bật, phù hộ hay phù trợ gì ráo trọi; đã vậy, thi nhân còn bị đời hành cho bầm dập và te tua thấy mẹ luôn!
Nguyễn Thị Hoài Thanh là một trong những vị này:

HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 VÀ KHỞI KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA

LÀ BẢO BỐI ĐỂ DÂN TỘC VIỆT NAM XÓA SỔ CỘNG SẢN, LẤY LẠI CƯƠNG VỰC

Thesaigonpost tháng 10 15, 2019


Cá nhơn đã từng khẳng định và luôn bảo lưu quan điểm rằng "chỉ có phục hoạt hay nói cách khác là tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 mới xóa sổ được thể chế cộng sản". Sau đó, tiến hành khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA mới bảo toàn được cương vực của Việt Nam, mới đem lại một nền Dân chủ đích thực trên dải đất Việt Nam từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau". 

Ngược lại, nếu không phục hoạt - tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 thì hoặc dân tộc Việt Nam mãi mãi bị Việt cộng cai trị, hoặc Việt Nam sẽ ngàn năm nô lệ giặc Tàu phương Bắc hoặc Việt Nam chỉ là nền Dân chủ giả tạo bởi trò "ve sầu thoát xác" của cộng sản, tức dân chủ Việt Nam là phiên bản kế thừa dân chủ nước Nga mà thôi.

"WE THE PEOPLE": CHÌA KHÓA LIÊN KẾT SỨC MẠNH !

FB Nguyễn Chương MT


Thời nay chẳng có dân tộc nào sống mình ên mà, muốn có sự hỗ trợ hữu hiệu, phải biết những "cửa" nào để gõ. Liên Hiệp Quốc? Chậm chạp, và không dễ dàng đưa ra quyết định bởi vì có quá nhiều quyền lợi xung khắc nhau ngay trong lòng định chế quốc tế này. Thiết thực hơn, vào thế kỷ 21, là vận dụng cánh cửa mang tên WE THE PEOPLE do Tòa Bạch cung (Mỹ) mở ra: https://petitions.whitehouse.gov/
Bất luận kiến nghị nào, từ công dân bất cứ quốc gia nào, nếu hội đủ 100.000 chữ ký thì Tòa Bạch cung phải xem xét và phản hồi.

Khổ như... dân Hà Nội: từ ô nhiễm không khí đến ô nhiễm nước
15 tháng 10
An Viên
(VNTB) - Sau khi ‘hấp thụ’ không khí ô nhiễm với lượng bụi mịn đạt ngưỡng cao, người dân thủ đô Hà Nội tiếp tục gặp vấn đề với nguồn nước máy… có mùi.
Chất lượng sống đang bị tụt xuống nhanh chóng, và Hà Nội trở thành một Đà Lạt với sương mù dày đặc, và một vùng sâu, vùng xa, nơi chất lượng nước không đáp ứng được nhu cầu sử dụng được.
‘Thủ đô có bao giờ được như thế này chăng!’, hẳn nhiên, khi Thăng Long bay lên hay bay xuống, thì bộ máy chính quyền vẫn là nơi mà người dân truy vấn về trách nhiệm. Thế nhưng, trách nhiệm của chính quyền Tp. Hà Nội luôn gắn liền với ‘phản ứng chậm’.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sắp thôi chức Bộ trưởng Bộ Y tế
15/10/2019
Trong thời gian bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức Bộ trưởng, Bộ Y tế và đơn vị trực thuộc xẩy ra nhiều vấn đề bê bối, phức tạp.
Ngày 15/10, thông tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết, bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khai mạc vào tuần sau.
Trước đó, Bộ Chính trị có quyết định giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Y tế. Trong thời gian bà Tiến giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế, tại cơ quan này có nhiều vấn đề phức tạp. 
Điểm tin báo ngày Thứ ba 15 tháng 10 năm 2019


Hollywood lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước Bắc Kinh
Mai Vân
14-10-2019
Ngày 02/10/2019, tập mới nhất của South Park, bộ phim hoạt hình châm biếm nổi tiếng của Mỹ, ra mắt khán giả. Mang tựa đề “Band in China – Băng đảng tại Trung Quốc”, tập phim kể lại những chuyên khôi hài về nhân vật chính Randy Marsh, qua Trung Quốc để mở rộng kinh doanh cần sa rồi bị bắt, bị đưa đi cải tạo. Với nội dung chế nhạo hệ thống kiểm duyệt tại Trung Quốc, tập phim này đã bị Bắc Kinh cấm chiếu trên toàn bộ mạng lưới Internet tại Trung Quốc.
Hành động kiểm duyệt nhắm vào bộ phim South Park đã diễn ra gần như cùng một lúc với việc truyền hình Trung Quốc hủy bỏ việc phát sóng các trận đấu được dự trù của các câu lạc bộ bóng rổ Mỹ tại Trung Quốc để trừng phạt Liên Đoàn Bóng Rổ Mỹ NBA vì những tuyên bố bênh vực dân chủ tại Hồng Kông.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 15 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì tấn công người Kurd ở Syria
BBC News
15/10/2019
Mỹ đã trừng phạt hai bộ và ba quan chức chính phủ cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ để đáp trả cuộc tấn công quân sự của nước này ở miền bắc Syria.
Phó Tổng thống Mike Pence cho biết Tổng thống Donald Trump cũng gọi điện cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan để yêu cầu đình chiến ngay lập tức.
Ông Pence cho biết ông sẽ tới khu vực này "nhanh nhất có thể".
Quân đội Syria trước đó đã tiến vào các khu vực ở phía đông bắc. Điều này có thể dẫn đến một cuộc đụng độ với các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu.
Ông Trump bất ngờ dừng đàm phán, áp thuế 50% lên thép Thổ Nhĩ Kỳ
Các biện pháp trên được ông Trump đưa ra sau khi ông quyết định rút toàn bộ quân Mỹ khỏi biên giới phía Bắc của Syria với Thổ Nhĩ Kỳ...
Bình Minh
15/10/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/10 bất ngờ ký một sắc lệnh điều hành trừng phạt các quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ, áp thuế quan lên tới 50% lên thép nhập khẩu từ nước này, và ngay lập tức dừng đàm phán thương mại với Ankara.
"Với sắc lệnh này, nước Mỹ sẽ áp các biện pháp trừng phạt bổ sung mạnh mẽ lên những cá nhân tham gia vào các hoạt động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, cản trở lệnh ngừng bắn, ngăn những người bị mất nhà cửa quay trở về nhà, ép buộc người tị nạn hồi hương, hoặc đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định ở Syria", tuyên bố của ông Trump đăng trên mạng xã hội Twitter có đoạn viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét