Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 29 tháng 10 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Họ Ở Thế Quỳ

Riêng tôi, tôi không ngớt ngạc nhiên: Sao tự dưng họ lại đâm hèn đến vậy?
Nguyễn Hưng Quốc


Sức khoẻ tinh thần của tôi tương đối bình thường và ổn định. Chỉ “tương đối” thế thôi vì đôi khi tôi hay bị buồn ngang, nhất là sau những giấc ngủ muộn màng, chợt mở mắt và thấy mình đang trơ trọi ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Chán viết, lười đọc, bạn không, rượu cạn nhưng thay vì khoác áo đi kiếm thêm vài chai thì tôi chỉ nằm lắng nghe đám học sinh (ở ngôi trường tiểu học kề bên nhà trọ) hò hát – dù chả hiểu chi. Hoá ra trẻ con của nước Cambodia cũng hay được dậy dỗ hát hò y như mình, lúc còn thơ ấu.

Nguyễn Quang Duy - Nhân tài Việt Nam nay ở đâu?

29/10/2019


Quốc Hội cộng sản tuần qua bàn cãi về Dự luật quy định “thế người nào là nhân tài?”, theo Báo Dân Trí ngày 24/10/2019, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, đưa ý kiến:
“Có rất nhiều thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài về đang thất nghiệp; có rất nhiều lái xe ôm, Grab là thạc sỹ. Xin hỏi những người đó được đào tạo tốt như vậy có là nhân tài hay không? Xin thưa là không!”
Năm chân dung của đoạ đày và khát vọng
29 tháng 10
Tâm Don
 (VNTB) - Nếu như trong những xã hội tự do và dân chủ, sự bất đồng chính kiến là đương nhiên và là sự thể hiện tự do tư tưởng, thì trong một xã hội độc tài toàn trị như Việt Nam, bất đồng chính kiến gắn liền với trí tuệ, dũng cảm và tràn đầy nhân cách.
Dù người dân Việt Nam bị bưng bít thông tin và sự thật, bị nhồi sọ từ bé đến lớn, bị cấm tiếp cận với những giá trị tiến bộ mang tính phổ quát của nhân loại, nhưng vẫn có một số ít trí thức Việt Nam nhận thức được sự phi lý và phản khoa học của ý thức hệ cộng sản đang bao trùm lên toàn cõi Việt Nam. Và họ đã lên tiếng để cảnh báo, phán xét và chống lại ý thức hệ phi lý đó bằng các giải pháp ôn hòa, thường là thông qua các bài viết và các buỗi gặp gỡ mang tính riêng tư. Đó chính là những nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam.
Sao không dùng dự trữ ngoại hối trả nợ mà phải ‘vay đảo nợ’?

29 tháng 10

Minh Quân


(VNTB) - Rất nhiều nghi vấn đang xoáy vào việc chính phủ của thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc phải cắm mặt vay mượn nước ngoài và trong nước đến 460.000 tỷ đồng, tương đương 20 tỷ USD cho tài khóa năm 2020, nhưng tại sao lại không lấy ngoại tệ trong quỹ dự trữ ngoại hối quốc gia - vẫn thường được tự hào lên đến hơn 70 tỷ USD - để trả nợ nước ngoài và chi dùng?

Sao người Việt cứ phải từ bỏ thiên đường ra đi?

Thuy Tien

29.10.19


Từ ngày cộng sản thiết lập sự cai trị, người Việt không ngừng phải rời bỏ quê hương để mưu tìm một cuộc sống tốt hơn.

Họ ra đi trên con đường đầy rủi ro, bất trắc, may rủi... với cái chết luôn rình rập.

Cả tuần nay báo chí quốc tế đầy tin, bài về cái chết của 39 người trong thùng container được phát hiện tại Anh quốc. Nhiều nạn nhân trong đó được xác định người Việt.

Hiệu Minh - Vụ Container đông lạnh: Quê nghèo chui vào chả sao
29/10/2019
Vụ người chết cóng trong container đông lạnh khi vào Anh làm tôi nhớ lại gia đình tôi cũng có vài người từng mưu sinh đi xa.
Công dân toàn cầu 1: 13 tuổi lấy vợ, 14 tuổi vượt biên
Bố tôi lấy mẹ lúc ông 13 tuổi và bà 11. Về ở với nhau, bố nằm tràng kỷ, mẹ nằm với bà nội vì ngần ấy tuổi biết gì mà ngủ với nhau.
Những năm cuối 1930, ông nội sai mấy ông con trai đang tuổi lớn trong đó có bố tôi 14-15 tuổi đi bộ sang Lào để làm ăn. Cứ đường rừng mà đi, dọc đường đoàn Trường Yên mấy chục người lếch thếch, vừa đi vừa gõ cái thùng sắt tây để đuổi hổ báo. Lúc hết tiền phải đi ăn xin, thế mà vài tháng cũng tới nơi.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 29 tháng 10 năm 2019


ASEAN-Biển Đông: Philippines muốn đẩy nhanh đàm phán về COC
Anh Vũ
29-10-2019
Đài truyền hình CNN trích dẫn các nguồn tin ngoại giao Philippines hôm qua 28/10/2019 cho biết: Tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 sắp diễn ra vào đầu tháng 11 này tại Thái Lan, tổng thống Rodrigo Duterte sẽ thúc ép các nước bàn thảo để sớm hoàn tất bộ Quy Tắc Ứng Xử trên Biển Đông COC. Bắc Kinh vẫn trù trừ muốn kéo dài thảo luận văn kiện này đến năm 2022.
Thứ trưởng Ngoại Giao Philippines Juniver Mahilum-West cho biết từ ngày 02 đến 04/11/2019, tổng thống Rodrigo Duterte tới Bangkok tham dự thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 và tiếp xúc với nhiều lãnh đạo các nước khác. Ông sẽ thúc đẩy để hoàn tất bộ Quy Tắc Ứng Xử trên Biển Đông.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 29 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Luận tội Trump: Đảng Dân chủ chuẩn bị bỏ phiếu chính thức
5 giờ trước
BBC News
Hạ viện Hoa Kỳ đang chuẩn bị cuộc bỏ phiếu chính thức đầu tiên liên quan tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết cuộc bỏ phiếu "phác thảo các quyền tố tụng hợp pháp cho Tổng thống và Luật sư của ông".
Tổng thống và đồng minh của ông lập luận rằng việc Hạ viện thiếu cuộc bỏ phiếu sẽ làm cho cuộc điều tra không hợp lệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét