Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Bản tin đặc biệt về đại dịch Cúm Tàu ngày 7 tháng 4 năm 2020





Mô hình mới dự báo số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ giảm

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Washington đã cập nhật một mô hình tính toán dự đoán số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ thấp hơn nhiều so với mô hình trước đó.
The Epoch Times đưa tin, mô hình này là kết quả nghiên cứu của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) của Đại học Washington, Mỹ.
Mô hình dự báo đến tháng 6 năm 2020, Mỹ sẽ không còn ca tử vong mới vì virus Vũ Hán, tổng số ca tử vong tại nước này sẽ nằm trong khoảng 49.431 ca đến 136.401 ca (trung bình là 81.765 ca). Phiên bản trước khi cập nhật của mô hình này đã dự báo tổng số ca tử vong tại Mỹ sẽ lên tới 93.531 người.
Thống đốc New York Andrew Cuomo và Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên của Lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng chống virus corona là hai trong số các quan chức hàng đầu của tiểu bang và nước Mỹ đã trích dẫn số liệu dự báo của mô hình mới.
Đỉnh điểm về số ca tử vong tại Mỹ được dự báo sẽ diễn ra vào ngày 16/4, ước tính nằm trong khoảng 1.282 đến 7.703 ca (trung bình là 3.130 ca). Mô hình trước đó dự báo con số trung bình ước tinh số ca tử vong đỉnh điểm sẽ là 2.644 ca. Tuy nhiên, với mô hình mới, số ca tử vong hàng ngày được dự báo sẽ giảm nhanh hơn so với mô hình cũ.
Tiến sĩ Christopher Murray, giám đốc IHME, cho biết trong một tuyên bố rằng mô hình dự báo được sửa đổi để “phản ánh việc phân tích dựa trên dữ liệu mới”.
Ông Murray nói: “Vì chúng tôi có được nhiều dữ liệu và dữ liệu chính xác hơn, các dự báo mà chúng tôi tại IHME tạo ra trở nên chính xác hơn”.
Ông cho biết: “Những dự báo này rất quan trọng đối với các nhà quản lý y tế, các nhà hoạch định chính sách và bất kỳ ai có liên quan đến việc chăm sóc những người bị ảnh hưởng và lây nhiễm virus corona”.
Cập nhật lúc 10 giờ sáng ngày April 7. Giờ Miền Đông nước Mỹ
Tổng số ca bị nhiễm tại Mỹ đã lên tới hơn 368.000, với hơn 10.000 người chết, nhưng với trên 19.000 khỏi bệnh. Tỷ lệ tử vong lên tới 2,9%, trong khi tỷ lệ khỏi bệnh leo lên tới 5,6%. Một tuần trước, tỷ lệ tử vong là 1,8% trong khi tỷ lệ khỏi bệnh là 3,3%. Ta thấy rõ ràng tỷ lệ khỏi bệnh tăng nhanh hơn xa tỷ lệ tử vong.
Một thống kê mà quý vị sẽ không bao giờ thấy trên TTDC và truyền thông thông ngôn tỵ nạn: con số khỏi bệnh đã lớn gần gấp hai lần con số tử vong.
Nhìn vào các tiểu bang lớn, Texas là nơi có ít ca nhiễm nhất cũng như số tử vong thấp nhất Mỹ. Các tiểu bang bị nạn nặng nhất về số người nhiễm và tử vong là New York, New Jersey, Michigan và Louisiana.
Trên thế giới, số người bị nhiễm đã lên tới hơn 1,3 triệu ca với 74,000 tử vong. Tính theo số ca bị nhiễm thì Mỹ đứng đầu, nhưng tính theo tỷ lệ thì Mỹ đứng hạng 8 trong các nước lớn bị nạn, thua xa các nước Tây Âu. Về tỷ lệ người chết thấp nhất, Mỹ đứng hạng ba sau Canada và Thổ Nhĩ Kỳ.
Cập nhật vài Tiểu bang của Mỹ lúc 10 giờ sáng ngày 7 tháng 4. Theo giờ miền đông nước Mỹ.
Dưới đây là tỷ lệ tử vong Tây Âu:
-        Pháp: 9,1%
-        Anh: 10,4%
-        Hòa Lan: 10,0%
-        Tây Ban Nha: 9,8%
-        Ý Đai Lợi: 12,5%
-        Bỉ: 7,8%
-        Thụy Sĩ: 3,5%
-        Đức: 1,6%
Ngoại trừ Đức và Thụy Sĩ, còn tất cả có tỷ lệ tử vong cao hơn Mỹ nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét