Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Bản tin ngày Thứ ba 7 tháng 4 năm 2020


Tưởng Năng Tiến - Ông Tuân Nguyễn


Có những người
Nếu thêm được mười năm
Sẽ trở thành thi sĩ
Nhưng cuộc sống không mỉm cười đến thế
Đã chết sớm mười năm
Để lại những tuần trăng chưa đến dộ rằm…

Tuân Nguyễn (09/1933 - 04/1983)

“Việc xảy đến với Tuân… thật đột ngột và bất ngờ. Nó cứ như tai họa từ đâu bỗng giáng xuống gia đình Vương Thúy Kiều vào năm Gia Tĩnh triều Minh… Trong một khoảng thời gian ngắn, tai họa đến với ba người bạn tôi: Tuân Nguyễn, Bùi Ngọc Tấn, Vũ Huy Cương.” 

Nguyễn Thị Cỏ May - Pháp lệnh HCM 67 và nguồn gốc mất nước ngày nay
Tháng 10/2019
Một phiên tòa tại Hà Nội năm 1960 xét xử “bọn gián điệp, phản cách mạng phá hoại hiện hành: Nguyễn Hũu Đang và Thụy An”… Phiên tòa này nổi tiếng vì những người bị xử là những nhà báo và văn nghệ sĩ, trí thức. Riêng nữ sĩ Thụy An, trong tù, để phản kháng bản án 15 năm tù, đưa tay tự móc bỏ một con mắt, bà chỉ cần một con cũng đủ nhìn thấy cái đảng cộng sản của Hồ Chí Minh, đã làm cho đảng cộng sản hoảng sợ, vẫn không dám nhắc tới chuyện nhà văn Thụy An.
Phạm Hồng Sơn - Covid-19: Yesterday

6/4/2020


Năm 1895, nhà văn người Anh H.G.Wells đặt bút phóng tác một câu chuyện khoa học viễn tưởng, The War of the Worlds (Chiến tranh giữa các hành tinh). Năm 1897, truyện bắt đầu ra mắt nhiều kỳ trên báo, tức thì thu hút dư luận. Cốt truyện chính kể về cuộc xâm lăng trái đất của những chiến binh từ sao hỏa có sức mạnh vượt trội con người cả về trí khôn lẫn khí cụ công phá, hủy diệt. Cuộc chống trả của con người chỉ cho thấy thêm sự vô vọng. Diệt vong của giống người trên trái đất là tất yếu. Song, đột nhiên, các cuộc tấn công và mọi hoạt động của các chiến binh sao hỏa ngừng lại và tắt ngấm. Hóa ra, tất cả các chiến binh sao hỏa cực kỳ thông minh, mạnh mẽ và tàn nhẫn đã bị giết chết chỉ trong vài giờ sau khi nhiễm phải một loại sinh thể cực kỳ tầm thường trên trái đất mà con người gọi là vi khuẩn.

Phan Ba - Hồ sơ nội bộ hé lộ chiến lược thoát lockdown tại Đức
7/4/2020
Một kịch bản cho thấy nước Cộng hòa Liên bang Đức chỉ trở về trạng thái bình thường từng bước một. Theo đó, đầu tiên là thương mại bán lẻ, hàng quán và trường học sẽ được mở cửa trở lại – nhưng dưới nhiều điều kiện. Một trong những điều kiện đó là phải mang khẩu trang.
Đào Tuấn- Tầng 333 của cái hố
FB Đào Tuấn
7-4-2020
Hôm qua, được cô gái xinh đẹp cùng cơ quan tag vào cái ảnh này. Một cái ảnh chị hàng rong mùa cô Vy, khi HN “mất dấu F0” mà bản thân việc “ra đường là về phường”, đã đồng nghĩa với 200.000 đồng, bêu mặt trên báo.
Nhìn cái dáng co quắp thu lu giữa phố vắng cô quạnh, cứ có cảm giác như đang xem Miharu trong phim The Platform (Hố sâu đói khát) đang top trên Netflix vậy.
Bản tin đặc biệt về đại dịch Cúm Tàu ngày 7 tháng 4 năm 2020
Vũ Linh tóm lược
Võ Thái Hà hiệu đính cập nhật
Mô hình mới dự báo số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ giảm

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Washington đã cập nhật một mô hình tính toán dự đoán số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ thấp hơn nhiều so với mô hình trước đó.
The Epoch Times đưa tin, mô hình này là kết quả nghiên cứu của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) của Đại học Washington, Mỹ.
TS Bùi Quang Tín 'chết bất ngờ' gây niềm thương tiếc và đặt nhiều câu hỏi
Hoàng Trúc Gửi tới Diễn đàn BBC từ TPHCM
7/4/2020
Buổi "tiệc ly" của lãnh đạo trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tại Nhà Bè, TP Chí Minh đã kết thúc bằng cái chết của hiệu phó Bùi Quang Tín, rơi xuống từ tầng 14 không lâu sau đó.
Ông Bùi Quang Tín, 44 tuổi, được coi là trí thức tinh hoa, học ở nước ngoài trở về Việt Nam.
Ông cũng có nhiều đóng góp cho giáo dục tài chính ngân hàng, là luật sư thuộc đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh và thường xuyên được báo chí dẫn phát biểu như là kiến thức cơ bản về lình vực ngân hàng.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 7 tháng 4 năm 2020


Nguyễn Quang Duy - Hồng Y George Pell được Tòa Tối Cao Úc xử trắng án.
7/4/2020
Tòa Tối cao Pháp viện Úc, 10 giờ sáng ngày 7/4/2020, công bố hủy bản án lạm dụng tình dục trẻ em và trả tự do cho Hồng Y George Pell.
Vụ kiện đã gây chấn động Giáo hội La Mã, do Hồng y Pell là một trong các cố vấn cao cấp nhất của Đức Giáo hoàng.
Tuyên bố của Đức Hồng Y
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 7 tháng 4 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Y Chan - Xã hội dân sự đang huy động vàng trong dânvào lúc khủng hoảng như thế nào

07/04/2020
Từ nhiều năm qua, câu chuyện “huy động vàng trong dân” ở Việt Nam như một món ăn nguội được hâm nóng lại liên tục.
Điều này không ngạc nhiên, đặt trong bối cảnh nạn tham nhũng đã trở thành một nồi canh nhung nhúc sâu, nợ công thì ngập quá đầu, còn các công ty quốc doanh hùng hục thi nhau sản xuất ra những khoản nợ ngàn tỷ.
Đại dịch COVID-19 đang rung lắc toàn bộ nền kinh tế trên thế giới sẽ càng khiến nhu cầu huy động vàng trong dân này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét