Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Nước Mỹ sinh ra không phải để đóng cửa





Nước Mỹ sinh ra không phải để đóng cửa
TT Trump đứng trước quyết định lớn nhất trong nhiệm kỳ
Phạm Quang Vinh
14/04/2020
Đã gần đến thời hạn cuối của lệnh cách ly xã hội, Tổng thống Trump cho rằng, đã đến lúc phải tính các phương án về mở cửa lại nền kinh tế.
Đại dịch Covid-19 đã lan nhanh một cách chóng mặt, ra tới trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với mức độ tàn phá được coi là ghê gớm nhất, với các tâm dịch của thế giới từ Trung Quốc, chuyển qua châu Âu và đến nước Mỹ.
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, kể từ khi Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia (13/3), khi số liệu mới cho thấy nước Mỹ có chưa đầy 2.000 ca nhiễm và dưới 50 ca tử vong, nay đã lên trên 500.000 ca nhiễm và hơn 20.000 ca tử vong. Tổng thống Trump cũng đã phải ban hành lệnh về tình trạng thảm họa ở 55 bang và vùng lãnh thổ - Lần đầu tiên trong lịch sử, toàn nước Mỹ bị đặt trong tình trạng thảm họa ở cùng một thời điểm.
Đời sống xã hội và người dân nước Mỹ bị đảo lộn, trong khi phần lớn nền kinh tế bị ảnh hưởng bới các hạn chế và qui định về cách ly xã hội để phòng chống dịch. Tổng thống Trump và cả nước Mỹ đang phải đau đầu xử lý bài toán kép: Làm sao vừa kiểm soát được dịch bệnh, vừa giải cứu nền kinh tế - Điều mà Tổng thống Trump gọi là: Quyết định lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình.
Nước Mỹ giật mình trước cơn địa chấn tàn khốc mang tên Covid-19


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét