Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Bản tin ngày Chủ nhật 26 tháng 4 năm 2020


Lê Thành Nhân - Trung Cộng cực lực chiếm đoạt Biển Đông trong đại dịch virus Vũ Hán
25/04/2020  
I) Trung Cộng lợi dụng đại dịch “virus Vũ Hán” để điều binh
Khi bệnh dịch virus Vũ Hán ở Trung Cộng (TC) bùng phát. Thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc chìm đắm trong tĩnh mịch tang thương, xác chết chồng chất ở hành lang bệnh viện, các nhà xác chứa đầy xác không kịp thiêu, người đang đi trên đường nhuốm dịch ngã lăn xuống đường chết… Mùi khói quyện mùi tử khí từ các lò thiêu bốc lên nồng nặc cả một bầu trời âm u. Dân Vũ Hán sống trong địa ngục trần gian, tiếng than ai oán từ trong các song cửa như tiếng gọi thần chết… 1.4 tỉ người Tàu sợ hãi, không biết khi nào dịch đến gọi mình ?!
Phùng Anh Khương  - Há miệng mắc quai: Nếu luật sư Trung Quốc dùng lý lẽ Việt Nam Cộng Hòa là “ngụy quyền”…
26/04/2020
Nếu tiếp tục gọi Việt Nam Cộng hòa là “ngụy quyền”, chính phủ Việt Nam có thể sẽ rơi vào một tình huống há miệng mắc quai: luật sư Trung Quốc dùng chính lý lẽ “ngụy quyền” của Việt Nam để phủ nhận chủ quyền của Việt Nam Cộng hòa đối với Hoàng Sa – Trường Sa.
... Với khuôn mặt hồ hởi, vị luật sư Trung Quốc bèn đứng lên bật màn hình tại tòa án và cho chiếu lên màn hình các hình ảnh ghi nhận lại một loạt các bài viết trên sách vở chính thống (trước năm 2017), và trên báo chí quốc doanh, hay các trang mạng xã hội thân chính phủ của Việt Nam (vốn do chính phủ Việt Nam kiểm soát bằng nhiều cách). Các bài viết này đồng loạt gọi Việt Nam Cộng hòa bằng những nhãn mác miệt thị “ngụy quân”, “ngụy quyền”.
“Thưa quý tòa, phía Việt Nam đang lập luận rằng Việt Nam Cộng hòa là một quốc gia độc lập. Các bằng chứng này cho thấy đây là một luận điểm dối trá.
Chính phủ Việt Nam hoặc đã luôn khẳng định, hoặc đã không bao giờ phủ nhận rằng Việt Nam Cộng hòa là một quốc gia giả hiệu, một chính thể bù nhìn – vốn hoàn toàn không có tư cách cũng như thẩm quyền để khẳng định chủ quyền với bất cứ vùng lãnh thổ nào!”
Lúc đó, luật sư Việt Nam biết đáp lời thế nào?
Trần Trung Đạo - Ảo tưởng "thoát Trung". 
26/4/2020
... Nhưng mục đích nào cũng có những tiền đề phải thỏa mãn và những thách thức phải vượt qua. Một người không thể thắng kẻ thù nếu không thắng được chính mình. Tương tự, Việt Nam như một dân tộc không thể thắng TC nếu trước hết không giải quyết được những chướng ngại đang tồn đọng trong đất nước mình, không tổng hợp được sức mạnh của cả nước, không vận dụng được hướng đi của thời đại để phục vụ cho mục tiêu phục hưng và thăng tiến Việt Nam như Nhật Bản, Đức, Nam Hàn, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm. Chướng ngại lớn nhất của Việt Nam là cơ chế chính trị độc tài độc đảng CS hiện nay.
Nói vắn tắt, ngày nào chế độ CS còn tồn tại, mọi mơ ước “thoát Trung” chỉ là ảo tưởng.
Lâm Vĩnh Thế - Những Suy Nghĩ Của Một Người “Bên Thua Cuộc”
25/4/2020
Hàng năm cứ đến ngày 30-4, người Cộng sản lại tổ chức lễ mừng chiến thắng vinh quang của năm 1975, và người Việt hải ngoại lại tổ chức tưởng niệm Ngày Quốc Hận khiến họ phải bỏ nước ra đi. Cùng một sự kiện nhưng rõ ràng có hai cách nhìn trái hẳn nhau. Ở trong nước, trong rất nhiều gia đình, hai cách nhìn này đều có hết, và người ta cứ phải sống chịu đựng nhau như vậy chứ không có cách nào giải quyết được mâu thuẫn này
... VNCH chỉ có chính nghĩa mà chính nghĩa thì không có một chút giá trị gì cả trước họng súng của một kẻ địch cuồng tín trong ý thức hệ của họ, với một quyết tâm chiến thắng cao, và được bạn bè hết lòng giúp đỡ và đủ kiên nhẫn để đi với họ đến chiến thắng sau cùng. Cái chết của VNCH vào lúc 12 giờ trưa ngày 30-4-1975, bề ngoài có vẻ như là một sự bức tử, nhưng thật ra, nghĩ cho cùng, chỉ là một cái chết, tuy đến có hơi sớm hơn một chút, nhưng vẫn là có thể đoán trước được.
Những Hình Ảnh Sau Cùng Của Ngày 30 Tháng 4 Năm 1975
26/4/2020
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, hầu như tất cả các báo và phương tiện truyền thông trên thế giới đều loan tin về miền Nam Việt Nam bị thảm bại trước sự xâm lăng của quân cộng sản miền Bắc.

Tờ Daily Mail của Anh in hai chữ thật lớn "THE END - Kết Thúc", và tờ báo lớn nhất của Hoa Kỳ là New York Times với hàng tựa đề lớn trên trang đầu tiên "MINH SURRENDERS, VIETCONG IN SAIGON; 1,000 AMERICANS AND 5,500 VIETNAMESE EVACUATED BY COPTER TO U.S. CARRIERS - Minh đầu hàng, Việt cộng vào Sài Gòn; 1,000 người Hoa Kỳ và 5,500 người Việt Nam được giải cứu bằng trực thăng ra hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ." Một tấm hình đã đoạt giải thưởng báo chí cho thấy cảnh một số người Việt đang chen chúc nhau để lên chiếc trực thăng đang đậu trên sân thượng của một tòa nhà ở Sài Gòn. Các tờ báo lớn khác của Hoa Kỳ như The Washington Post và The Register cũng đăng tin tương tự.
Huy Vũ - Ba Chúc Nỗi Buồn Còn Đó
25/4/2020
Trước tháng Tư, năm 1975, có lẽ ít người biết đến Ba Chúc. Nhưng sau ngày 18/04/1978, bỗng làng này được mọi người, chẳng riêng gì Việt Nam mà trên toàn thế giới biết tới, vì vào ngày này một lực lượng đông đảo Khmer Đỏ đột nhập vào Ba Chúc bắn giết và chặt đầu, hơn 3.000 thường dân. 

... Để khỏa lấp tội ác to lớn đó, vào năm 1980, Việt Cộng đã dựng lên một ngôi nhà mồ hình lục giác tại xã Ba Chúc. Bên trong nhà mồ là một hộp kính 8 cạnh, chứa 1.159 bộ hài cốt được sắp xếp theo tuổi tác và giới tính.  Ngôi nhà mồ này, về mặt nổi, là để đánh dấu tội ác man rợ của bọn Pôn Pốt, còn về mặt thầm kín trong lòng mỗi người dân Việt và đặc biệt là hơn 10.000 Ba Chúc sống sót qua biến cố này, thì đây là một dấu tích nhắc nhở đến sự thâm độc cùng cực của cái gọi là Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đến Ba Chúc nhìn thấy hàng hàng lớp lớp đầu lâu xếp trong tủ kiếng, người Việt chúng ta căm thù bọn Khmer Đỏ bao nhiêu thì càng hận thù bọn Việt Đỏ bấy nhiêu.
Phạm Trần - Dân chủ kiểu gì cho Việt Nam?
24/4/2020
Đảng Cộng sản Việt Nam đã lộ rõ  tâm địa chống dân chủ bằng mọi giá để kéo dài độc tài cai trị, làm giầu bất chính trên lưng người dân nhưng lại ngoan ngoãn cúi đầu trước hành động cướp đất, chiếm Biển Đông của Trung Cộng.
Những việc này, tuy không mới, nhưng đã bung ra vào lúc đảng ra sức vận động cán bộ, đảng viên, kể cả cựu lãnh đạo và cựu chiến binh đóng góp ý kiến vào các Dự thảo văn kiện đảng XIII để khoe khoang.
Đại hội đảng XIII, dự trù diễn ra vào thượng tuần tháng 01 năm 2021 để bầu Ban Chấp hành Trung ương cho khóa 2021-2026.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 26 tháng 4 năm 2020


Đại dịch Covid-19 ở Mỹ sẽ kết thúc thế nào?
Quang Hải
24/04/2020
Nỗ lực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Mỹ rồi sẽ đi đến đâu, đem lại những thay đổi gì cho xã hội Mỹ và thế giới?
Những kết cục không như là mơ
... Tất cả những điều này có thể khiến cho người dân Mỹ và thế giới tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn, khi Mỹ tiếp tục thể hiện vai trò đi đầu trong mọi vấn đề của thế giới. Liệu sau cuộc bầu cử tháng 11/2020, Mỹ sẽ không còn sử dụng đến khẩu hiệu "Nước Mỹ trước tiên" nữa, dần dần chuyển đổi từ chủ nghĩa bảo hộ thành thúc đẩy hợp tác quốc tế.
Tiếp đó, Mỹ sẽ đẩy mạnh các khoản đầu tư ổn định và tập trung xây dựng bộ máy y tế hoàn hảo từ chính sách đến con người; Y tế công cộng trở thành trọng tâm của chính sách đối ngoại Mỹ.
Cuối cùng, Mỹ sẽ dẫn đầu một quan hệ đối tác toàn cầu mới nhằm tập trung vào giải quyết các thách thức an ninh phi truyền thống như đại dịch và biến đổi khí hậu.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 26 tháng 4 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét