Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Tưởng Năng Tiến – Đại Hội Đảng 13 & Mấy Cái Ghe Đánh Cá




Tưởng Năng Tiến – Đại Hội Đảng 13 & Mấy Cái Ghe Đánh Cá
Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?

Nguyễn Phú Trọng 

Vài năm trước, bên bàn nhậu, tui có nghe một cha bợm rượu kể lại chuyện sau:
Khi còn tại chức, bà Phan Thúy Thanh – phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao của nước CHXHCNVN – có nuôi một con két nói năng rất sõi. Một hôm, chả may, nó sổ lồng bay mất. Bà Thanh nhờ báo đăng để tìm lại con thú cưng nhưng báo chưa ra mà đã có người đến gõ cửa.
Hỏi: Sao anh biết là con vẹt này của tôi?
Đáp: Nó chối leo lẻo nên nhà cháu biết ngay là của bà chứ còn ai vào đây nữa.
Sau đó, bà Phan Thúy Thanh phải bán con két để lấy tiền bù đắp vào số lương hưu ít ỏi. Mua xong, chủ nhân mới hí hửng mang về giao ngay cho vợ rồi tiếp tục đến sở làm. Chiều về, đương sự hấp tấp hỏi ngay:
-Con vẹt đâu rồi?
-Ở trong lò chứ đâu.
-Ối Giời, vẹt mua cả ngàn Mỹ Kim mà đem nướng à!
-Vẹt gì mà giá cả ngàn đô?
-Chứ bộ tôi nói đùa chắc. Nó nói được 29 thứ tiếng cơ đấy.
-Thế mà ban nẫy gạn hỏi mãi nó vẫn cứ chối đây đẩy nên ai mà biết!
Một con chim nói được 29 thứ tiếng và lại còn có khả năng chối chối lia lịa, chối leo lẻo, chối bai bải (trong mọi tình huống) mà bị một bà nội trợ Việt Nam mang đi đút lò khiến tôi cứ tiếc mãi. Sự nuối tiếc này chỉ mới nguôi ngoai (tuần rồi) khi tôi  được biết rằng nước Trung Hoa đã thành công trong việc phối giống – giữa chim và chuột – để sinh ra một một loài két mới.
Giống này không chỉ chối phăng, chối phắt, chối đây đẩy mọi cáo buộc mà còn có thể thêu dệt, vu vạ, “trắng trợn đổi trắng thay đen” mọi chuyện nữa – theo như nguyên văn cách dùng từ của bản tin ( VTC News) đọc được vào hôm 04/04/2020:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét