Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Cánh Cò - Hãy tránh xa Trung Quốc như tránh dịch




Cánh Cò - Nha Trang: tắm biển hay tắm cúm tàu?

30/3/2020


Trong khi Việt Nam rất thành công trong việc chống lại đại dịch Corona bằng những biện pháp nhanh chóng nhất thì gần đây hiện tượng “bất hợp tác” với chình quyền đã dấy lên lo ngại dịch cúm tàu sẽ bùng phát tại Hà Nội đang làm chính phủ lo lắng và trong ngày hôm nay chính phủ có thể ban hành biện pháp lockdown đối với hệ thống chuyên chở công cộng vốn là đôi chân của người dân cả nước sau khi lệnh giới nghiêm đang được xem xét thì người dân được khuyên nên ở nhà không nên ra ngoài ngoại trừ khi rất cần thiết.

Cánh Cò - Hãy tránh xa Trung Quốc như tránh dịch
3/4/2020
Vậy là Trung Quốc đã lộ hẳn bộ mặt lừa đảo trước thế giới. Phải nói là virus Vũ Hán góp phần làm cho sự thực phơi bày với Tây phương khi nhiều nước trước đây vẫn u mê trước đồng tiền của Trung Quốc.
Trước nhất là Anh, Thủ tướng lên tiếng một cách trực diện với Trung Quốc khi họ phát hiện những bộ test đến từ Trung Quốc đã nhiễm virus tàu. Không biết là Bắc Kinh cố cài cắm vào hay không nhưng bán cho Anh những bộ kit gây nguy hiểm cho người dân vốn đang đau khổ vì virus như vậy là hành vi khó tha thứ, nếu không muốn nói là vô nhân tính.
Tây Ban Nha, nước có người chết cao nhất khi mua bộ kit thử nhanh từ Trung Quốc đã phát hiện chỉ có 30%  là chính xác, số phần trăm còn lại sẽ là nguy cơ tiềm ẩn cho cả nước này.
Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Cộng hòa Sec cũng cùng hiện trạng như Tây Ban Nha: Độ chính xác kit thử nhanh chỉ 30% và các nước này đã gửi trả lại toàn bộ cho Trung Quốc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét