Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 2 tháng 11 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Người Hà Tĩnh


Sao các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước không về Hà Tĩnh mà nghe dân chửi?

Luật sư Trần Đình Triển

Thể theo lời yêu thượng dẫn, hôm 23 tháng 2 năm 2019, T.T. và nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà Nước đã tụ tập về Nghệ An. Trong buổi họp mặt này, ông Nguyễn Xuân Phúc đã lên diễn đàn đọc đôi câu khiến cử tọa (toàn mặc veston và đeo cravate) đều thấy nức lòng:

Cầm vàng có thể vàng rơi
Lấy con trai Nghệ Tĩnh cả đời ấm no

Đỗ Ngà - Tư tưởng chủ bại và nguy cơ mất nước
01/11/2019
Theo FB Đỗ Ngà
Quân đội Việt Nam hiện nay có 415 sỹ quan cấp tướng với 455 ngàn binh sĩ và chi tiêu quốc phòng là 5,5 tỷ đô. Hoa Kỳ có 231 tướng với 1,772 triệu binh sĩ và chi tiêu quốc phòng là 649 tỷ đô. Có thể nói, số sĩ quan cấp tướng trong quân đội Việt Nam quá đông. Nếu chất lượng sĩ quan cấp tướng Việt Nam như Mỹ thì chỉ cần 60 tướng là đủ.
Sau vụ kho nhôm 4,3 tỷ USD "đội lốt" đi Mỹ, loạt hàng Việt bị cảnh báo đỏ
Bạch Huệ
02/11/2019
Có nhiều mặt hàng Việt như đá nhân tạo, gỗ, sắt, thép...đang lọt vào danh sách cảnh báo nguy hiểm bị Mỹ điều tra chống bán phá giá...
Cuối tháng 10, Hải quan Việt Nam cho biết việc bắt giữ và lưu tại Việt Nam kho nhôm Trung Quốc chờ xuất đi Mỹ với giá trị 4,3 tỷ USD đã gây rúng động giới kinh tế bởi quy mô vụ gian lận thuế cũng như quy cơ bị lợi dụng trở thành điểm trung chuyển hàng lẩn tránh, trốn thuế của Trung Quốc và một số nước khác.
Nguy cơ Việt Nam trở thành nơi trung chuyển hàng gian lận thuế

BPSOS: Các đường dây buôn người rất ‘tinh vi’ và ‘tàn ác’

Thanh Hà
2.11.19


Các đường dây buôn người, vốn bị cáo buộc là thủ phạm đằng sau thảm kịch 39 người chết trong thùng xe đông lạnh ở Anh, có ‘hoạt động hết sức tinh vi’ nhằm đưa nạn nhân vào tròng và ‘kiếm được rất nhiều tiền’, một chuyên gia về phòng chống buôn người nói với VOA.

Mêkông cạn nước : Biến đổi khí hậu hay là do xây đập thủy điện ?
RFI
01-11-2019
Sông Mêkông, một trong những con sông lớn nhất, nguồn nuôi dưỡng quan trọng cho 60 triệu người dân châu Á đang bị thu hẹp dần. Tại nhiều nơi, mực nước sông đã xuống tới mức thấp nhất. Tình trạng đáng lo ngại này là hệ quả của nạn hạn hán và ồ ạt xây đập thủy điện.
Sau Amazone, sông Mêkông, nơi trú ngụ của hơn 1.300 loài cá, được cho là một trong những nơi có nguồn đa dạng sinh thái lớn nhất thế giới. Con sông này bình thường ngập tràn nước vào cuối mùa mưa. Nhưng năm nay, lòng sông trơ đáy, nhường chỗ cho những mỏm đá mầu đỏ nhạt và trên nhiều dải cát, vài loại cây cỏ bắt đầu mọc lún phún.
Tô Văn Trường  -  TPHCM và đồng bằng sông Cửu Long liệu có bị xoá sổ 30 năm tới?
Thứ Sáu,  1/11/2019
(TBKTSG Online) - Mấy hôm nay, trên mạng xã hội và báo chí xôn xao trước thông tin “Năm 2050 TPHCM và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bị xoá sổ". Mặc dù đây là thông tin chưa đủ cơ sở khoa học, nhưng dù sao đó cũng là một thông điệp cần quan tâm để khi xây dựng các phương án quy hoạch phải chú ý đến sự sụt lún, nước biển dâng và ngập lụt do triều cường.
Kịch bản nước biển dâng 100 cm ngây ngập ở ĐBSCL ban hành năm 2016 của Bộ Tài Nguyên và Môi trường.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 2 tháng 11 năm 2019


China Defence: Diễn tập “Đột kích Hồng Kông”: Máy bay quân đội TQ rơi, 11 người tử vong

Thanh Hà
2.11.19


Vào thời điểm diễn ra Hội nghị Trung ương 4, tin tức quân đội Trung Quốc gặp chuyện không may lại xuất hiện. Vào đầu tháng 10, trong lúc quân đoàn ở chiến khu 75 của Trung Quốc tiến hành diễn tập “Đột kích Hồng Kông” tại Hồ Nam đã xảy ra sự cố trực thăng đâm vào vách núi khiến 11 quân nhân tử vong, trong đó có 3 người vừa tham gia Đại lễ duyệt binh 1/10.

Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 2 tháng 11 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét