Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 29 tháng 11 năm 2019


Nguyễn Đình Ấm: Ngây thơ hay là “tay trong” của kẻ xâm lược?

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Nguồn: FB Nguyễn Đình Ấm


Trung Quốc đã, đang xâm lược Việt Nam cả bằng vũ khí “cứng” và “mềm”.

- Năm 1978 Trung Quốc tài trợ kinh tế, vũ khí, cố vấn cho Polpot đánh phá biên giới Tây Nam đốt phá nhiều làng mạc giết hại hàng nghìn dân ta. Năm 1979 Trung Quốc xua 60 vạn quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc triệt hạ hầu hết làng mạc, phố sá, tàn sát man rợ hàng vạn dân, quân ta như thời Trung cổ. Năm 1999 Trung Quốc “kiếm” được nhiều vùng lãnh thổ biên giới phía Bắc, ải Nam Quan, ½ thác Bản Giốc, đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa, phần lớn Trường Sa, liên tục quấy phá xâm phạm các vùng đặc quyền kinh tế của ta trên Biển Đông, đang tiến tới chiếm toàn bộ Biển Đông theo Đường lưỡi bò. Ở sát biên giới phía Bắc Việt Nam, Trung Quốc đã, đang bố trí những trận địa hợp thành các quân, binh chủng khổng lồ, tên lửa tầm trung mang đầu đạn hạt nhân chĩa vào Hà Nội và các thành phố của Việt Nam.

Hai động thái mới của chính quyền: Một cách hiện thực hóa dự luật đặc khu
Nguyễn Trang Nhung
2019-11-28
Chiều ngày 25/11, quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
Một nội dung đáng chú ý của luật mới là quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển đáp ứng các điều kiện nhất định.
Các điều kiện này là: (1) có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt; (2) có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; (3) phù hợp với chính sách phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; và (4) không phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.[1]
Nghị sỹ Saskia Bricmont yêu cầu Nghị viện châu Âu xem xét hoãn thông qua EVFTA vì việc bắt giam TS Phạm Chí Dũng (Phương Thảo dịch)
Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019
Nguồn: https://www.facebook.com/bricmontsaskia/posts/
Một thành viên Nghị viện châu Âu - Nghị sỹ Sasikia Bricmont vừa lên tiếng kêu gọi EU tạo áp lực lên Chính phủ Việt Nam để trả tự do cho nhà báo Phạm Chí Dũng cũng như tạm ngừng phê chuẩn Hiệp định Thương mại với quốc gia Đông Nam Á này cho đến khi tình hình nhân quyền được cải thiện.
Sau đây là thư của Nghị sỹ Saskia Bricmont gởi cho Nghị viện châu Âu, các Chủ tịch Ủy ban và các Nghị sỹ EU

Yêu cầu hành động nhanh chóng đối với trường hợp của nhà hoạt động VN trong quy trình phê chuẩn EVFTA / IPA của Nghị viện châu Âu.
Đỗ Ngà - Lật tẩy âm mưu trong 15 văn kiện bí mật

FB Đỗ Ngà
29-11-2019


Cái nguy hiểm trong mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc là họ không quan hệ với nhau cấp nhà nước mà họ quan hệ với nhau giữa 2 đảng. Trên thế giới, không có mối quan hệ giữa các quốc gia nào quái đản như mối quan hệ Việt Nam và Trung Quốc. Để cho dễ hiểu thì chúng ta xem đảng làn con buôn, còn đất nước và nhân dân là hàng hóa. Thì mối quan hệ giữa ĐCS Việt Nam và ĐCS Trung Quốc là mối quan hệ giữa các con buôn với nhau về số phận của món hàng trao đổi. Từ Cổ chí kim, khi các chủ buôn nô lệ trao đổi với nhau thì món hàng (nô lệ) đó không được phép biết nội dung trao đổi giữa giữa bọn con buôn với nhau. Chỉ khi nào nô lệ được tảo tay và bị đẩy vào các nơi mà họ bị khai thác như sức vật thì nô lệ mới hiểu ra.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 29 tháng 11 năm 2019


Phạm Đức Đồng Hùng - Bloomberg xuất chiêu!
November 27, 2019

Với kinh phí 100 triệu Mỹ kim để chứng tỏ với người Mỹ rằng ông Donald Trump hoàn toàn không xứng đáng ngồi trong Tòa Bạch ốc thêm một nhiệm kỳ nữa!
Nhà kinh doanh với gia sản gần 57 tỷ Mỹ kim này tuyên bố trên Twitter: “Đây là thời khắc mọi người đều phải cùng góp sức. Chúng tôi sẽ trực tiếp cạnh tranh với ông Trump”.
Những quảng cáo của ông Bloomberg tập trung vào bốn tiểu bang sinh tử trong cuộc bầu cử tổng thống là Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin và không hề nhắm vào việc ca tụng ông Bloomberg mà chỉ để chỉ nhắm vào một điều duy nhất: Trump là mối nguy “chưa từng có” mà nuớc Mỹ đang gặp phải.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 29 tháng 11 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Tổng thống Mỹ thông báo nối lại đàm phán với Taliban
Thanh Hà
29-11-2019
Đúng ngày lễ Tạ Ơn 28/11/2019, tổng thống Donald Trump bất ngờ đến Afghanistan thăm lính Mỹ tại căn cứ quân sự Bagram, phía bắc thủ đô Kaboul. Tại đây, ông thông báo đàm phán với phe Taliban bị gián đoạn từ tháng 9/2019 đã được nối lại.
Từ Kaboul thông tín viên đài RFI, Sonia Ghezali gửi về bài tường trình
Trịnh Hữu Long  - Đạo luật Hong Kong và quyền tùy nghi hành pháp của tổng thống

29/11/2019


Trong một động thái được chính giới Mỹ và người biểu tình Hong Kong hoan nghênh, Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành hai đạo luật ủng hộ dân chủ và nhân quyền cho Hong Kong. Cho dù chữ ký của tổng thống mang tính biểu tượng là chính do lưỡng viện Quốc hội đã ủng hộ hai đạo luật này gần như tuyệt đối, việc Tổng thống Trump gắn tên mình với sự kiện này khẳng định quan điểm mạnh mẽ của Hoa Kỳ đối với vấn đề Hong Kong.
Tuy vậy, ông cũng đưa ra một thông điệp không rõ ràng về việc thực thi một trong hai đạo luật này.

Vĩnh Tường – Hong Kong: sự thật và chính trị
Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 97
Wednesday, November 27, 2019
… Ở đây, dân Hong Kong giống dân miền Nam Việt xưa ở chỗ có được tự do, dân chủ, nhưng cuộc tranh đấu hoàn toàn, hoàn toàn khác hẳn. Lớp trẻ đứng lên liều mình bảo vệ cho tự do dân chủ họ đang hưởng. Cho dù là bị giật dây, hay âm mưu chính trị nào phía sau không cần biết, sự thật học sinh sinh viên có lòng nhiệt huyết và tranh đấu để giữ gìn tự do theo phương Tây, còn sinh viên học sinh ở Miền Nam năm xưa thì làm ngược lại.
Ngày xưa, ở miền Nam Việt nam, thanh niên sinh viên học sinh đã không hiểu sâu sắc nguyên nhân gần, xa, lý tưởng và thực tế, chủ nghĩa chính trị và sự đầu độc, nhiệt tình nhưng kém hiểu biết và bồng bột nên đã bị giật dây, nổi lên góp tay giật sập nền dân chủ tự do...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét