Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 11 tháng 11 năm 2019


Mặc Lâm - Tội nghiệp nước Mỹ

Thanh Hà
11.11.19


Một bài báo trên Zing của tác giả Minh Đức có tựa “Gần nửa dân số Mỹ nghèo đói và sống bấp bênh?” đang là đề tài cười cợt của mạng xã hội. Không mấy ai tin vào bài báo vì người hiểu biết nhận thức sự thật qua những gì mắt thấy tai nghe nên đối với bài viết mang tính định hướng quần chúng theo nhãn quan tuyên giáo khó thuyết phục họ, nhất là vào thời đại kỹ thuật số. mọi thông tin đều hiện rõ chỉ qua một cái nhấp chuột.

Tưởng Năng Tiến –Cao Xuân Huy & Chuyện Tháng Ba Gẫy Súng


Tháng 3 năm 1975, lúc đang còn ở lứa tuổi đôi mươi, khi khổng khi không, ông Cao Xuân Huy – một cựu sĩ quan của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, thuộc Quân Ðội Việt Nam Cộng Hoà – giã từ vũ khí. Bỏ súng đạn, dù ở vị thế của một kẻ chiến bại, để chấm dứt một cuộc chiến tranh đã triền miên tàn phá quê hương đất nước – không chừng– cũng là kỳ vọng hay ước mơ tiềm ẩn của trung úy Cao Xuân Huy (nói riêng) và của cả nước (nói chung).

VN nhận thêm đầu tư lớn nếu giảm được tham nhũng
BBC News
11/11/2019

Chuyên gia Anh nói đầu tư lớn cho hạ tầng có thể đến từ phương Tây nếu VN giảm bớt được tham nhũng.
Hiện nhiều nơi tại Việt Nam đang diễn ra các hội nghị tuyên truyền và tập huấn Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 vốn có hiệu lực từ 1/7/2019.
Trả lời BBC News Tiếng Việt, ông Brook Horowitz, CEO của IBLF Global, một chuyên gia Anh có kinh nghiệm làm việc với chính quyền tại các nước đông Âu và Trung Quốc về chống tham nhũng cũng cảnh báo về rủi ro đổ tiền vào bất động sản tại Việt Nam.
Lê Xuân Thuyên - Từ cảnh báo miền Nam bị 'xóa sổ': Thay vì tranh cãi hãy tìm giải pháp để giảm nguy cơ
09/11/2019  
Ngoài các biến số toàn cầu liên quan đến mực nước biển và thủy triều dâng lên, thì biến số địa phương liên quan tới dạng địa hình và biến dạng của nó tạo điều kiện dồn tụ nước đóng góp tới 9/10 nguyên nhân gây ngập. 
LTS: Báo cáo của các nhà khoa học từ trung tâm Climate Central trong đó ảnh hưởng của nước biển dâng đối với miền Nam Việt Nam sau khi được công bố, đã lập tức làm dư luận xôn xao, với nhiều luồng tranh luận. Sau“phản ứng” từ nhà nghiên cứu thuộc Bộ Tài nguyên và môi trường, đại diện Climate Central cũng qua báo chí Việt Nam để "nói lại cho rõ".

Lật tẩy âm mưu quân sự của đường băng do Trung Quốc xây dựng tại Campuchia

Thuy Tien
11.11.19


Đường băng do Trung Quốc xây dựng tại một tỉnh hẻo lánh ở Campuchia được mỹ cho rằng Bắc Kinh được sử dụng cho mục đích quân sự nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của Bắc Kinh trong khu vực.

Tỉnh nông nghiệp Koh Kong ở tây nam Campuchia, nơi trước đây không được cộng đồng quốc tế biết đến nhiều, thì nay đã trở thành đề tài thu hút sự chú ý.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 11 tháng 11 năm 2019


17 sự kiện nói về thống nhất nước Đức

Mitchell Nemeth


Mitchell Nemeth đã bảo vệ luận án Thạc sĩ Luật học tại Trường Luật thuộc Đại học Georgia. Tác phẩm của ông đã được đăng trên The Arch Conservative, Merion West, và The Red & Black. Mitchell là người sang lập thành lập Young Americans for Liberty chapter at the University of Georgia.

Phạm Nguyên Trường dịch

November 11, 2019

Ba mươi năm sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, nhiều người ở Đông Đức cũ còn tiếp tục cảm thấy hậu quả của các chính sách xã hội chủ nghĩa của Cộng hòa Dân chủ Đức.

Ngày 9 tháng 11 năm 1989, hai năm sau bài diễn văn lịch sử của Tổng thống Ronald Reagan, với lời kêu gọi Tổng bí thư Đảng cộng sản Liên Xô, Mikhail Gorbachev, phá bỏ bức tường, Bức tường Berlin từ từ sụp xuống khi “những người gõ kiến” dùng búa và cuốc chim để phá nó . Cuối tuần đó, hơn hai triệu người Đông Berlin đã đến Tây Berlin để ăn mừng sự kiện này.

Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 11 tháng 11 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Máy tính lượng tử: Quả bom địa chính trị đang chờ nổ

11/11/2019
Trần Hà Linh


Ngày 5/11 vừa rồi, tờ Gzero của hãng phân tích địa chính trị Eurasia Group có đăng một dự báo ngắn gọn về tác động của máy tính lượng tử (quantum computing) tới quan hệ quốc tế. Và dự báo của họ có thể làm thay đổi cách chúng ta hình dung về tương lai thế giới.
Vốn dĩ Google vừa thông báo họ đã thiết kế được một máy tính lượng tử có tốc độ xử lý siêu nhanh, rút ngắn thời gian giải một bài toán từ 10 nghìn năm xuống còn 200 giây. Sẽ còn mất rất nhiều thời gian nữa để Google, hay bất cứ ai khác, chế tạo được một cỗ máy lượng tử vận hành được bên ngoài phòng lab, nhưng tính ứng dụng của máy tính lượng tử thực sự có tính đột phá, kể cả trong lĩnh vực địa chính trị.
Hồng Kông tê liệt, một người biểu tình nguy kịch vì trúng đạn thật

Thụy My

11-11-2019


Một cảnh sát Hồng Kông sáng nay 11/11/2019 đã bắn ba phát đạn vào các thanh niên biểu tình đang tìm cách phong tỏa một ngã tư ở Tây Loan Hà (Sai Wan Ho), làm hai người bị thương trong đó một người nguy kịch. Cảnh tượng này được phát truyền trên Facebook, gây thêm phẫn nộ trong bối cảnh đang có lời kêu gọi tổng đình công.

Ông Trump: “Trung Quốc cần thỏa thuận hơn tôi cần”
“Nếu không đạt được thỏa thuận đúng đắn, chúng tôi sẽ không đi đến một thỏa thuận nào cả”, ông Trump nói...

An Huy
11/11/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/11 nói rằng cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra "rất tốt đẹp" và Bắc Kinh đang cần đạt thỏa thuận "nhiều hơn là tôi cần".
Ngoài ra, ông Trump một lần nữa nói thông tin cho rằng Mỹ đã sẵn sàng dỡ thuế quan trừng phạt đối với hàng hóa Trung Quốc là không chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét