Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Đường lưỡi bò mang tên Thành Long




Câu chuyện của Thành Long, nghệ danh Jackie Chan, bị mạng xã hội Việt Nam lên án và tuyên bố tẩy chay vì ông ta được một tổ chức từ thiện mời làm đại sứ thiện chí nhân dịp tổ chức này kỷ niệm 30 năm thành lập. Lý do tẩy chay một diễn viên nổi tiếng của Hongkong vì ông này không hoàn thành vai trò một người cha khi bỏ bê con gái mình là Ngô Trác Lâm từ lúc cô còn tấm bé và lý do thứ hai quan trọng hơn vì Thành Long từng nhiều lần công khai ủng hộ và tuyên truyền cho đường lưỡi bò bất hợp pháp của Trung Quốc.
Những câu chữ lên án trên mạng xã hội đã tràn sang các trang báo vốn im hơi lặng tiếng trước vấn đề Biển Đông. Thành Long đang được người Việt xem như một chiếc lưỡi bò, hay ít ra đang mang trên người chiếc lưỡi của Tập Cận Bình khi vào Việt Nam. Với danh tiếng mà ông ta hiện đang có tác hại của nó rõ ràng không thể nói là “lớn lao” mà phải khẳng định là vô cùng nguy hiểm cho đất nước, con người Việt Nam.
Tuy nhiên, không phải người Việt nào cũng chống đối sự có mặt của ông ta. Những vô cảm hoặc tệ hại hơn, bao biện, cho vai trò của ông trong tư cách đại sứ thiện chí cho tổ chức Operation Smile Vietnam (Phẩu thuật Nụ cười Việt Nam) nhân dịp tổ chức này kỷ niệm 30 năm thành lập.
Bà Bích Thuận, đại diện tổ chức Operation Smile Việt Nam cho biết, Thành Long không chỉ là đại sứ đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam mà nam nghệ sĩ đã hỗ trợ tổ chức Operation Smile toàn cầu trong suốt 23 năm liên tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét