Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 4 tháng 11 năm 2019


TỪ 39 NẠN NHÂN NGƯỜI VIỆT CHẾT THẢM TRONG XE TẢI TẠI ANH
VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

BS Đỗ Văn Hội


Ngày 1 tháng 11 năm 2019, cảnh sát Anh tại hạt Essex thông báo:

(Lược dịch) “Vào lúc này, chúng tôi tin rằng những nạn nhân là gốc Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc với chính quyền Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với nhiều gia đình tại Việt Nam và Anh Quốc, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã nhận dạng được gia đình của một số nạn nhân mà cuộc hành trình đã kết thúc bằng thảm cảnh tại bờ biển của nước chúng tôi”.
“At this time, we believe the victims are Vietnamese nationals, and we are in contact with the Vietnamese Government. We are in direct contact with a number of families in Vietnam and the UK, and we believe we have identified families for some of the victims whose journey ended in tragedy on our shores.”

Việt Nam có phải là mỏ vàng của các công ty Hàn Quốc?
Mạnh Đức Chủ Nhật
03/11/2019
Nguồn Korea Times
Các công ty Hàn Quốc đang tăng cường mở văn phòng, lập liên doanh và xây dựng nhà máy tại Việt Nam, khi muốn tìm kiếm các cơ hội trong khu vực...
Khi mà thị trường tại Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất Hàn Quốc, ngày càng bão hòa, các công ty Hàn Quốc đã tìm thấy một giải pháp thay thế bền vững hơn: đầu tư vào Việt Nam.
Các công ty Hàn Quốc đã tiến vào Việt Nam từ những năm 1990, chủ yếu là Hà Nội và TP.HCM. Từ giữa những năm 2000, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đã thay đổi từ các ngành công nghiệp nhẹ, như dệt may, sang các ngành công nghiệp nặng như điện tử.

Biển Đông : Mỹ trực tiếp lên án Trung Quốc hăm dọa các nước ASEAN

Thanh Hà
4.11.19


Mỹ lên án chính sách « hăm dọa » Trung Quốc tại Biển Đông. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã nêu đích danh Trung Quốc trong bài diễn văn đọc tại thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ lần thứ 7, diễn ra sáng 04/11/2019, tại Nonthaburi, ngoại ô Bangkok.

Các con đập hủy hoại Mê Kông như thế nào?
Phạm Thu Hương
02/11/2019 – BVR&MT 
Nhật Anh (Theo New York Times)
Khi người Trung Quốc đến làng Lat Thahae – ngôi làng tọa lạc trên một khúc cong đục ngầu của một nhánh sông Mê Kông, họ vẽ nguệch ngoạc mấy chữ tiếng Trung lên các bức tường nhà cửa, trường học và chùa chiền.
Không ai trong ngôi làng biệt lập ở miền bắc Lào này hiểu những chữ đó có nghĩa là gì. Nhưng chữ có nghĩa là “phá bỏ” ấy ảnh hưởng đến số phận của hàng trăm cộng đồng dọc theo dòng sông lớn châu Á.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 4 tháng 11 năm 2019


Đại-Dương: Thương chiến Mỹ-Trung ai đúng, ai sai?
November 4, 2019
Thương chiến Mỹ-Trung kéo dài gần 16 tháng, gây thiệt hại không ít tới nền kinh tế toàn cầu mà chưa thấy dấu hiệu kết thúc. Chiến thuật “đánh đánh, đàm đàm” được Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình áp dụng triệt để khiến cho dư luận quốc tế lên ruột từng cơn, nhưng, cuộc chiến vẫn tiếp diễn nhờ núp sau mỹ từ toàn-cầu-hoá.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 4 tháng 11 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ: Có thể sắp ký thỏa thuận với Trung Quốc, cấp phép Huawei
Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross lạc quan về khả năng ký thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung trong tháng 11...
An Huy
04/11/2019
Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross bày tỏ lạc quan về khả năng Mỹ sẽ đạt thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Trung Quốc ngay trong tháng này và Washington cũng đang chuẩn bị cấp phép để các công ty Mỹ bán linh kiện và trang thiết bị cho "gã khổng lồ" công nghệ Huawei.
Thượng nghị sĩ Mỹ Josh Hawley: Bắc Kinh không xứng đáng được các công ty Mỹ tôn trọng
Duy Nghĩa
ĐKN
02/11/19
Thượng nghị sỹ Josh Hawley, nguyên Tổng chưởng lý tiểu bang Missouri, nhận định Bắc Kinh không xứng đáng được các công ty Mỹ tôn trọng hoặc tuân thủ, theo bài bình luận đăng trên Fox News hôm 31/10/2019.
Khi ông Daryl Morey, Tổng giám đốc đội bóng rổ Mỹ Houston Rockets bày tỏ trên Twitter sự ủng hộ những người biểu tình yêu cầu dân chủ ở Hồng Kông, thì Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ (NBA) đã mềm yếu “cúi đầu” trước áp lực của Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét