Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Bản tin ngày Thứ ba 14 tháng 1 năm 2020


Cánh Cò - Lương tri: điều Đảng không có để tiếp tục sống còn.

01/12/2020


Vậy là cụ Lê Đình Kình đã bị sát hại tại chính ngôi nhà của cụ sống cùng với con cháu trong ngôi làng nổi tiếng mang tên Đồng Tâm. Bất kể mọi nổ lực che giấu hình ảnh của cụ bằng mọi phương tiện hiện đại nhất. Sáng hôm 11 tháng 1, hai ngày sau khi tấn công và tàn phá Đồng Tâm cụ Kình đã xuất hiện trên mạng xã hội bằng một video clip do gia đình cụ phát đi với thi thể gầy gò đầy máu.
Hình ảnh của cụ giờ đây tràn đầy trên mạng xã hội và không một thế lực nào có thể chứng minh khác với sự thật trần trụi: Cụ Lê Đình Kình bị giết bằng một lực lượng hùng hậu và chuyên nghiệp mà phía sau nó là sự chỉ đạo, lên kế hoạch, hành động của Bộ Công an Việt Nam.

Sự kiện Đồng Tâm,  tội ác tày trời của đảng Cộng Sản Việt Nam!
Việt Nam Quốc Dân Đảng
13/01/2020
Chỉ trong mấy giờ đồng hồ từ rạng sáng ngày 09 tháng 1 năm 2020 tin tức tràn ngập ở quốc nội, hải ngoại và các cơ quan Nhân Quyền thế giới về biến cố xảy ra ở Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội… hàng triệu người hay tin xảy ra tại Đồng Tâm. Đâu là vấn đề?
Biến cố đồng tâm vừa rồi mà báo chí nhà nước CSVN cho rằng đây là vụ tranh chấp 208 hecta đất đai “Sân bay Miếu Môn”.
Sự kiện Đồng Tâm nỗi bi thảm của Dân Tộc!

Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ


Đồng Tâm, một địa danh mà vào tháng 7 năm 2017 người dân cương quyết đứng lên bảo vệ công lý và đất đai của tổ tiên họ để lại, đã bắt 38 Cảnh Sát Cơ Động làm con tin. Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội phải xuống nước, giải hòa, hứa sẽ không làm khó gì thêm.

Nhưng vào lúc 4 giờ sáng mồng 9 tháng 01 năm 2020 nhà cầm quyền Hà Nội điều động hàng ngàn Công An – Quân Đội – Tuyên Giáo – Cảnh Sát Cơ Động với xe bọc thép đã mở cuộc “đột kích đêm” đàn áp những người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm để cướp cho bằng được 59 hecta bán cho công ty Viettel lấy tiền đút túi quan tham.
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam
Nhận định và lên tiếng về vụ đàn áp tại xã Đồng Tâm, Hà Nội Việt nam


Kính thưa: 

-         Quý Vị Lãnh đạo các Quốc gia trên toàn thế giới,
-         Các tổ chức Quốc tế Nhân quyền
-         Toàn thể Đồng bào trong và ngoài nước,
Kính thưa quý vị,

Vào rạng sáng ngày 9 tháng 1 năm 2020, trong lúc gần đến ngày Tết Âm Lịch truyền thống của Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN đã huy động hàng ngàn quân đội, cảnh sát dã chiến, công an, dùng xe bọc thép, vũ khí sát thương tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội Việt Nam về: “vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ”.

Trong vụ tấn công này, tất cả các đường truyền thông đều bị cắt đứt, mọi liên lạc đều bị gián đoạn, mọi thông tin đều được nhà cầm quyền độc quyền hướng dẫn, các báo chí theo lệnh đảng đã đăng một số tin tức tóm lược như sau:

Liệu các tiền đồn quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông có thể nhanh chóng bị san phẳng?
Hương Thảo
14/1/2020
Các tiền đồn quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông đã vi phạm thỏa thuận của Bắc Kinh về việc không quân sự hóa biển Đông, và có thể sẽ nhanh chóng bị san phẳng nếu xảy ra xung đột với Mỹ.
Tờ National Interest hôm 11/1/2020 cho rằng trong bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ, các tiền đồn trên biển này gần như chắc chắn sẽ nhanh chóng bị phá hủy bởi các đợt không kích và tấn công bằng tên lửa hành trình, xóa sổ mọi cơ sở
Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã đưa ra yêu sách tới 90% Biển Đông, đồng thời củng cố tuyên bố này bằng cách tạo ra các đảo nhân tạo, thông qua việc nạo vét và bồi lấp cát. Những yêu sách này của Bắc Kinh đã vi phạm thô bạo chủ quyền biển của các nước láng giềng.
Khao khát nhọc nhằn chuyện học viết ‘tiếng Việt’ của người Mỹ gốc Việt
Băng Thanh
ĐKN 14/1/2020
Theo thông lệ hằng năm, cứ gần tết, các em học sinh gốc Việt khu Little Saigon lại tề tựu tham dự cuộc thi viết chính tả và làm văn do Ban đại diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California tổ chức.
Cuộc thi năm nay được tổ chức vào sáng ngày 11/1 tại trường Việt Ngữ Hội Thánh Tin Lành Midway City, tiểu bang California, theo báo Người Việt.
 “Mục đích của cuộc thi hằng năm là để giúp các em ôn lại những gì đã học được trong thời gian qua cũng như để giữ phong trào học tiếng Việt và bảo vệ văn hóa Việt”, Giáo sư Văn Tường, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết.
Tạ Dzu - Cần một tầm nhìn mới: Tầm nhìn thế giới, nhân loại và thời đại (Phần 2)
Quán văn
13/1/2020
Điều mà chúng ta rất cần hiện nay là làm thế nào để đạt được đồng thuận về một số quan điểm văn hoá chính trị (political culture) căn bản, trong đó có tầm nhìn của thời đại 2000, tiếp nối tầm nhìn cha ông thời 1000 nhưng cao rộng hơn, vừa mang Việt tính, vừa nhân loại tính; vừa độc lập dân tộc, vừa liên lập quốc tế; vừa phát triển nội bộ, vừa hội nhập toàn cầu. Hội nhập nhưng không để bị ‘hoà tan’, vẫn có những nét văn hoá đặc thù nổi bật, đóng góp vào vườn hoa chung, tạo nên một cộng đồng nhân loại vui sống hoà hài bên nhau.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 14 tháng 1 năm 2020


Thế hệ trẻ đã thay đổi chính trị Đài Loan như thế nào
12/01/2020
Anh Khoa
Cuộc tổng tuyển cử Tổng thống và Lập pháp viện Đài Loan đã chính thức ngã ngũ với phần thằng thuộc về đảng Dân Tiến của đương kim tổng thống Thái Anh Văn, mà một lý do lớn là sự ủng hộ của giới trẻ dành cho bà.
Chiến dịch tranh cử  giữa hai đảng lớn nhất (Quốc Dân Đảng và Dân Tiến Đảng) đã được khởi động từ tháng 6/2019. Cuộc bầu cử này rất quan trọng để quyết định tương lai của Đài Loan cũng như thể hiện quan điểm của giới trẻ về mối quan hệ với Hoa Kỳ và Trung Quốc. 
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 14 tháng 1 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Mời xem và cổ động

 

Tiếng nói Quốc Dân ra đời như một trong những nỗ lực cụ thể của sự kết hợp chung của tiếng nói của toàn thể Quốc Dân Việt.

Mỹ vẫn nghi ngờ Việt Nam thao túng tiền tệ?
© Sputnik / Alexey Agaryshev
14.01.2020
Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa ra báo cáo rà soát cuối kỳ về các đối tác thương mại. Dù Việt Nam không bị Mỹ coi là thao túng tiền tệ, nhưng Hà Nội vẫn chưa thoát khỏi danh sách theo dõi của Washington.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn chưa thực sự an tâm và Bộ Tài chính Mỹ cũng cho rằng Việt Nam thường xuyên can thiệp vào thị trường ngoại hối và nên tăng tính minh bạch trong vấn đề này.
Xung đột thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
Trung Quốc chắc chắn là quốc gia đang rất vui mừng vì có tín hiệu rõ ràng rằng Washington đã ngừng chỉ trích Bắc Kinh thao túng tiền tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét