Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Bản tin ngày Thứ sáu 24 tháng 1 năm 2020




Ý nghĩa ngày Tết Việt Nam


Tết Nguyên đán (hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền, năm mới hay chỉ đơn giản Tết) là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam và một số các dân tộc chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc khác. Chữ "Tết" do chữ "Tiết" mà thành. Hai chữ "Nguyên đán" có gốc chữ Hán; "nguyên" có nghĩa là sự khởi đầu hay sơ khai và "đán" là buổi sáng sớm. Cho nên đọc đúng phiên âm phải là "Tiết Nguyên Đán" .

Thiện Tùng - Người với Đất

Con người sống không thể thiếu đất. Đất là nơi để ở và canh tác khi sống, để vùi thây khi chết.


Trong 90 năm qua, tính từ năm 1930 cho đến nay 2020, người dân Việt Nam nói chung, nông dân Việt Nam nói riêng, lận đận vì đất đai luôn biến thái, khi thì người dân  được quyền sở hữu đất, khi thì chỉ được quyền sử dụng đất. Có thể  tạm chia làm 3 giai đoạn lịch sử để minh chứng cho việc nầy. Vì là dân Nam bộ, khá rõ về đất đai ở Nam bộ, nên bài viết nầy tôi nặng nói về Nam bộ – thấy sao nói vậy không thiên vị .

2019-nCo: VN khuyến cáo ở mức cao một bậc với dịch viêm phổi cấp?
BBC News
24/1/2020
Việt Nam đã ghi nhận 2 bệnh nhân và một số trường hợp nghi ngờ đang chờ xét nghiệm dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới - nCoV - gây ra.
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ Y tế Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào trưa 30 Tết (24/1) theo Tuổi trẻ.
Nguy cơ hai ca dương tính lây ra cộng đồng ở mức nào?
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 24 tháng 1 năm 2020


Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 24 tháng 1 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Con virus nhỏ ký sinh trên những lời dối trá to

Y Chan

24/01/2020


Các ca xác nhận nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam đã xuất hiện.
Khi thông tin về hai người nhiễm bệnh Trung Quốc đến từ Vũ Hán được công bố vào ngày hôm qua 23/1/2020, nhiều người Việt Nam không khỏi thắc mắc, hay thậm chí oán trách. Vì sao hai người này đã bệnh vậy còn di chuyển khắp từ Bắc xuống Nam, “rải bệnh” tùm lum vậy? Và vì sao chính quyền lại cho phép họ tự do di chuyển như thế?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét