Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Bản tin ngày Thứ hai 27 tháng 1 năm 2020


Tưởng Năng Tiến – Loa & Pháo Hoa
Buồn tất cả. Chỉ cái loa là vui!
Nguyễn Chí Thiện


Tôi vừa đọc xong một bài viết hơi buồn: “Gửi Tiết Kiệm Một Chỉ Vàng Nhận Lại Một Ổ Bánh Mì Thịt.” Xin tóm lược:

Vì gia đình có ba thân nhân là liệt sĩ nên năm 1983 ông Nguyễn Vĩnh Rượu nhận được 90 đồng tiền chính sách, hỗ trợ. Ông mang số tiền này gửi vào qũy tiết kiệm, loại không kỳ hạn và có lời.

Ba mươi hai năm sau, gia đình ông Rượu mang sổ tiết kiệm đến Ngân hàng VietinBank và nhận lại được hơn 20.000 đồng. Tính luôn “cả lãi lẫn gốc không đủ một cuốc xe ôm,” theo như nguyên văn trong bài báo của ký giả
Tấn Tài:
Nguyễn Hồng Dũ - Các tin đồn liên quan đến 2019-nCoV

FB Nguyễn Hồng Vũ. Staff Scientist tại City of Hope.


What makes City of Hope unique as a place to pursue a career?
City of Hope is dedicated to making a difference in the lives of people with cancer, diabetes and other serious illnesses. Our mission is to transform the future of health care by turning science into a practical benefit, hope into reality. We accomplish this by providing outstanding care, conducting innovative research and offering vital education programs focused on eliminating these diseases.

27-1-2020

Chỉ trong vòng chưa đến 24 tiếng, nước Mỹ đã có thêm 3 người mới được phát hiện nhiễm virus từ Vũ Hán (2 người ở bang California, 1 người ở bang Arizona), nâng con số người bị nhiễm ở Mỹ lên 5 người. Trong khi đó, con số tổng người nhiễm trên toàn cầu cũng đã vượt mốc 2000 người và xuất hiện ở hơn mười mấy nước! Cùng với sự bùng nổ về dịch virus thì sự bùng nổ thông tin về nó cũng mạnh không kém. Để hạn chế dịch bệnh lây lan thì việc hiểu rõ thông tin để từ đó có hành động phù hợp cho mình cũng quan trọng không kém. Do vậy, bài viết hôm nay mình muốn làm rõ 6 tin đồn mình hay gặp trên mạng về con virus này.

Nguyễn Quang Dy - Tại Sao Đồng Tâm?
26/1/2020 (Mùng 2 Tết Canh Tý)
Tại sao Đồng Tâm có thể đối thoại?
... Năm mới, dù chính quyền dùng bạo lực nhổ được “cái gai Đồng Tâm” trong mắt họ thì vẫn khó diệt được tinh thần Đồng Tâm trong lòng dân. Thắng dân chỉ là hạ sách trước mắt, vì phải trả giá đắt lâu dài về đối nội, đối ngoại và truyền thông, như hệ quả bất định của cách ứng xử cực đoan. Tuy “chính phủ kiến tạo” kêu gọi ứng dụng công nghệ 4.0 để phát triển, nhưng cách ứng xử của người Việt vẫn theo hệ quy chiếu 0.4 vì “trống đánh xuôi kèn thổi ngược”, làm Việt Nam tiếp tục bị cô lập và tụt hậu trong một thế giới biến động khôn lường.
Dự án thuỷ điện sông Nam Ou giai đoạn 2 bắt đầu hoạt động

(Nam Ou River hydropower project starts 2nd phase operation)

Xinhua – Bình Yên Đông lược dịch
MSN – December 26, 2019


Đơn vị phát điện đầu tiên của Dự án Thủy điện Bậc thang Sông Nam Ou Giai đoạn 2 đã được phát động ở Luang Prabang, Lào.  Dự án được phát triển qua Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Hoa.

Vientiane – Lễ khởi động đơn vị phát điện đầu tiên của Dự án Thủy điện Bậc thang Sông Nam Ou Giai đoạn 2 được tổ chức vào sáng Thứ Năm ở Luang Prabang, khoảng 220 km về phía bắc của thủ đô Vientiane, Lào.

Vì sao Lang Liêu đắc cử? tin ở nơi chính mình, tin nơi tổ tiên là nguồn mạch sống của dân tộc.
Truyện bánh dầy-bánh chưng.
Việt Nhân gửi đến Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam.
27/1/2020
“Sau khi Hùng Vương đã phá giặc Ân rồi, trong nước thái bình mới lo việc truyền ngôi cho con, hội hai mươi hai vị công tử lại, mà bảo rằng : Ta muốn truyền ngôi cho đứa nào vừa lòng ta, là đến kỳ cuối năm biết đem trân cam mỹ vị đến dâng cúng Tiên vương để tròn đạo Hiếu thì ta sẽ truyền ngôi cho. Các công tử lo đi tìm các vị trân kỳ, hoặc săn bắn chài lưới, hoặc mua ở chợ, vụ được nhiều của ngon vật lạ không biết bao nhiêu mà kể. Duy có công tử thứ 9 tên là Lang Liêu, bà mẹ hàn vi đã lâm bệnh mà quá cố rồi, tả hữu lại ít người nên khó bề toan tính, ngày đêm thao thức, ăn ngủ không yên. Hốt nhiên mộng thấy thần nhân bảo rằng: 

Trong trời đất không có vật gì quý bằng gạo, vì gạo là của để nuôi dân, người ta ăn mãi không chán, không có vật gì đứng trước được, nếu lấy gạo nếp hoặc gói thành hình tròn để tượng trời, hoặc gói làm hình vuông để tượng đất, ở trong làm nhân cho thật ngon, bắt chước hình tròn trời đất bao hàm vạn vật, ngụ ý cái ơn trời đất phát dục vạn vật, như thế thì lòng cha sẽ vui, tôn vị chắc được.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 27 tháng 1 năm 2020


Ký Thiệt: Đi vào lịch sử
27/1/2020
Ngày thứ tư, 15 tháng 1 vừa qua, bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, đã ký văn thư chuyển lên Thượng viện hai bộ luật luận tội Tổng thống Donald Trump và công bố danh danh tánh bảy dân biểu đảng Dân Chủ được gọi là “quản đốc đàn hặc” (impeachment manager) đóng vai trò buộc tội tại các phiên xét xử sẽ diễn tại Thượng viện được dư trù bắt đầu từ ngày 21 tháng 1 tới đây.
Buổi lễ ký‎ bản văn này đã diễn ra long trọng tại hội trường Hạ viện mà bà Pelosi nói là: “Tầm mức quan trọng đang tạo ra vụ án vững mạnh tối đa có thể được để duy trì và bảo vệ Hiến pháp của chúng ta nhằm truy tìm sự thật cho người dân Mỹ.”
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 27 tháng 1 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Chiến tranh sinh học: Công nghệ gene và sự hủy diệt !

Nguyễn Quang

26/01/2020



Virus Corona đang lây lan từ Vũ Hán, Trung quốc. Chúng ta nghĩ gì về chiến tranh sinh học ?

Vũ khí sinh học ‘Chiến tranh có thể mang đến cho con người những phương tiện hiện đại nhất nhưng cũng lấy đi tất cả những gì gọi là văn minh’(1). Các nhà khoa học Nga đã thành công trong nghiên cứu tách ADN của một loại siêu vi trùng rồi kết hợp với ADN của siêu vi trùng khác để tạo nên chất cực độc có tên là "Nhiệt độc tố". Chỉ cần dùng đầu kim rảy một lượng rất nhỏ độc tố này thì cũng đủ để giết chết nửa triệu người, với một lượng khoảng 20g thì cũng đủ giết chết 6 tỉ người trên thế giới trong giây lát. Loại “vũ khí này” hiện vẫn chưa có thuốc giải.(2) 
...
- Trước sự hỗn mang của một thế giới dị dạng thay vì cho trật tự thế giới mới, các nước lớn làm điều xằng bậy hơn ai hết như Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukraine và Trung quốc xâm lược các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam…thực phẩm của Tàu nhiễm hóa chất độc hại thâm nhập vào đất nước chúng ta, kể cả đồ chơi trẻ em nhiễm chì của họ, xin tổng hợp ít dòng như lời cảnh báo về cuộc chiến ngoại xâm vô cùng thâm độc với giòng giống Lạc Hồng này vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét