Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Bản tin ngày 1 tháng 1 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Cái Quần & Cái Luật An Ninh Mạng


Tôi chẳng tin cái đảng ăn tàn phá hại này và bộ máy công an của nó sẽ bịt được miệng chúng tôi.

Phạm Đoan Trang

Ngày 6 tháng 12 năm 2018, trên trang nhà VOA xuất hiện một bài viết (“Chuyện Cái Quần”) thú vị của blogger Trân Văn. Câu chuyện đã được phổ biế́n khá rộng rãi nên chỉ xin ghi lại tóm tắt, đôi đoạn:
Ông Nguyễn Quốc Hùng – chồng bà Dương Ngọc Ánh – đã thay mặt vợ xin lỗi thầy giáo Hồ Văn Khánh, giáo viên trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Huỳnh, tại một buổi họp với đầy đủ các bên được cho là có liên quan ... Sở dĩ ông Hùng phải thay mặt vợ đứng ra xin lỗi ... vì bà Ánh – vợ ông Hùng nhận thức sai, hành xử không đúng đối với một… cái quần!
Viết cho ngày 1.1.2019

01/01/2019
Nguyễn Đat An

Facebook


Bất cứ luật lệ hay ý thức hệ nào của con người cũng sẽ không ngăn cản được phong cách tự do có trách nhiệm và đức tôn trọng sự thật vì một nền truyền thông cho sự thăng tiến con người và xã hội Việt Nam.
Chúng ta chỉ có thể giải tán thứ Quốc Hội đã bấm nút thông qua một bộ luật đi ngược lại xu hướng phát triển của loài người bằng cách tiếp tục công bố những bất công, sai trái và mặt thật của những thế lực đứng đằng sau chúng.

Luật an ninh mạng: Nhiều điều vô nghĩa

FB Nguyễn Quang A
1-1-2019


Nhiều bài viết và góp ý cho dự thảo Luật An Ninh Mạng (LANM) đã phân tích một số điều vi hiến, vi phạm nhân quyền, vi phạm những cam kết quốc tế của Việt Nam,… vân vân. Stt này chỉ nêu sự vô nghĩa của một vài điều của LANM.

Thí dụ, khoản 1 Điều 16 của LANM quy định phải ngăn chặn, xử lý “Thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”.

Mặc Lâm - Khi ý đảng khác với lòng dân

Thanh Hà
1.1.19


“Ý đảng-lòng dân” là một thuật ngữ do Ban Tuyên giáo Trung Ương nghĩ ra nhằm tô son điểm phấn cho khuôn mặt chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bất cứ nghị quyết nào, dù lớn hay nhỏ người ta dễ tìm thấy trong đó “lòng dân” luôn là chủ đạo và “ý đảng” chẳng qua thực hiện theo đúng những gì mà lòng dân trăn trở.

Nông sản Việt: Từ thiếu cung khủng khiếp đến thừa cung khủng khiếp

Chủ nhật, 30/12/2018  


Dân trí Ngành nông nghiệp liên tiếp rơi vào tình cảnh "được mùa mất giá" là do nông dân Việt thiếu thông tin thị trường. Họ giống như người lái xe nhưng không thấy đường, như người lính trinh sát không có bản đồ, con tàu đi trên đại dương không có la bàn.

Phóng viên Dân Trí có cuộc trao đổi ngắn với TS Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn về thực trạng phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam trong năm 2018.

Tại Sao Người Ta Cứ Nói Samsung 100% nước ngoài

Nguyễn Quang Duy


Khai mạc Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội ngày 19/12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết “… người ta cứ nói Samsung là 100% nước ngoài, đó là nhầm lẫn”.

Theo Thủ tướng Samsung có tỷ lệ sản xuất trong nước, bao gồm cả FDI và doanh nghiệp Việt Nam, trước đây bằng 0 thì nay trên 30%.
Chuyện ốc vít ở Việt Nam…

The Economist: Việt Nam chưa giàu đã già

01/01/2019
Lê Hằng


Dân số Việt Nam đang già đi, nhưng đất nước vẫn chưa kịp giàu để cáng đáng các khoản chi cho hàng chục triệu người già. Đó là nhận định của tờ The Economist (Anh) trong một bài báo gần đây về tình hình nhân khẩu học ở nước ta.

Những người trên 60 tuổi đang chiếm 12% dân số, tức là khoảng gần 12 triệu người, và được dự báo sẽ tăng lên 21% vào năm 2040. Đây là một trong những mức tăng nhanh nhất trên thế giới.

Theo The Economist, độ tuổi trung vị của Việt Nam là 26, tức là những người từ 26 tuổi trở xuống chiếm một nửa dân số.
Nhưng dân số nước ta đang già đi rất nhanh.

Vượt Thủ tướng, vượt Quốc hội” và còn gì nữa?

Xuân Dương
31/12/18 


 (GDVN) - Những ai ban hành các quyết định “vượt Quốc hội” làm metro Bến Thành – Suối Tiên làm đội vốn hàng nghìn tỷ? 

Lãnh đạo Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý - ba lần viết đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được cấp trên giải quyết. 

Báo Tienphong.vn cho biết ông Lê Nguyễn Minh Quang là lãnh đạo duy nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh tương đương chức giám đốc sở nhưng không phải là đảng viên. [1]

Điểm tin báo ngày Thứ ba 1 tháng 1 năm 2019


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét