Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 30 tháng 1 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Bi Chừ Bên Nớ Ra Răng?


Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp, tấm lòng hướng về đất nước của bà con kiều bào ta trên toàn thế giới; Đảng và Nhà nước luôn giang rộng cánh tay đón chào người Việt ở nước ngoài về với quê hương cội nguồn. - Nguyễn Phú Trọng

Từ lâu, tôi vẫn nghe thiên hạ nói ở đâu có khói ở đó có dân Tầu. Mới đây, tôi mới biết thêm rằng chỗ nào có người Tầu thì cũng có cả người Việt nữa.

Hôm rồi, tôi mới gặp một người đồng hương ở Vientiane. Nhìn cái nón lá là biết đúng đồng bào của mình rồi, muốn sáp lại nói chuyện chơi nhưng bà chị ngó bộ không vui (đang “tâm tư” thấy rõ) nên đành thôi vậy.

Kiều hối 2018 vọt lên 18,9 tỷ USD, tin nổi không ?
Minh Quân
30/01/2019
Trong lúc con số kiều hối 15,9 tỷ USD về Việt Nam năm 2018 do Ngân hàng Thế giới công bố còn đang gây nghi ngờ rất lớn về tính sai sót thống kê và cả tính trung thực lẫn động cơ chính trị của nó, thì một cơ quan của Việt Nam lại phóng vọt kết quả kiều hối năm 2018 lên tới… 18,9 tỷ USD !

Gió Bấc - Lò ở thành Hồ: lại đốt củi mục

Thanh Hà
30.1.19


Từ khi có chiến dịch đốt lò, mỗi tuần dân Việt lại chờ ngày vui thứ sáu xem củi nào bị đốt như dân nghiền chờ nghe kết quả xổ số. Củi trong tuần này là nguyên Giám đốc Sở bị khởi tố, nguyên Phó chủ tịch Tư Tài bị khởi tổ lần 2, nữ đại gia Bạch Diệp, nhạc sĩ - Giám Đốc Vy Nhật Tảo. Dư luận cũng rộn vui nhưng chuyện vui nhàn nhạt vì đây cũng là những thanh củi mục.

Định lại đường chân trời: Thành phố Hồ Chí Minh đang xóa bỏ di sản của thành phố này

23 tháng 1
Diên Vỹ


 (VNTB) - “Người ta không nhận ra họ đã mất những gì,” Candy Nguyễn nói khi cô nhìn qua cánh cổng khoá chặt nơi mới đây còn là xưởng đóng tàu Ba Sơn lịch sử. Nhiều người thậm chí còn không biết ở đây trước kia là cái gì.

Khu di sản hàng hải lâu đời nhất và quan trọng nhất của TP. HCM bị che khuất với những vạt cao màu xanh với những khẩu hiệu như “ không bao giờ đứng yên” và “Định lại đường chân trời.”

Đây hiện là dự án phát triển lớn nhất ở khu vực Quận 1 thuộc trung tâm thành phố, với một cụm các chung cư cao 50 tầng được xây dựng một phần nhô lên khỏi hàng rào. Các tình nguyện viên của Tổ chức Quan sát Di sản Sài Gòn như Nguyễn, đã không được phép đi vào đó kể từ khi công trình xây dựng bắt đầu. Ai cũng đều tin rằng xưởng đóng tàu - được Thái tử Gia Long xây dựng hồi thế kỷ 18 - và với kiến krúc công nghiệp độc đáo đã bị phá hủy hoàn toàn.


TIẾN LÊN TỰ DO DÂN CHỦ: VÌ SAO VENEZUELA VỀ ĐÍCH TRƯỚC VIETNAM

Thesaigonpost Thứ Sáu, tháng 1 25, 2019

Quan sát tình hình hiện nay ở Viet Nam và Venezuela, chắc các anh chị đều chung cảm nhận: mừng cho nước bạn sắp được tự do, nhưng rầu cho tụi mình, sẽ còn ngụp lặn trong tăm tối ngục tù bao lâu nữa ?! Phải vậy không ?

Nguyên do gì mà một nước mới bị chế độ XHCN đày đoạ chưa đầy 20 năm, dân chúng họ đã bắt đầu chán ngán và đập tan nó trong phẫn nộ. Còn chúng ta, hơn 80 năm ở miền Bắc, hơn 43 năm ở miền Nam... CNXH vẫn cứ đè đầu cỡi cổ, làm lú lẩn mấy chục triệu dân minh` ?
DÙNG TRO XỈ NHIỆT ĐIỆN THAN ĐỂ SAN LẤP MẶT BẰNG NHỮNG CÂU HỎI VỀ TIÊU CHUẨN MÔI TRƯỜNG
NGUYỄN ĐĂNG ANH THI

Tro xỉ phát sinh hằng ngày tại các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đang được xử lý chôn lấp tại bãi chứa. Ảnh: ĐỨC TRONG
Vụ việc dùng tro xỉ than và các loại chất thải công nghiệp khác để san lấp mặt bằng của một công ty vẫn đang trong quá trình điều tra của các cơ quan chức năng. Nhưng câu hỏi được đặt ra là nếu mẫu tro xỉ than đem san lấp được phân tích có kết quả đạt TCVN 12249:2018 - Tiêu chuẩn quốc gia về tro xỉ nhiệt điện đốt than làm vật liệu san lấp, chẳng lẽ có thể coi hành vi của công ty đó là hợp pháp?

Điểm tin báo ngày Thứ tư 30 tháng 1 năm 2019


Nguyễn Quang Dy - Ông Tập Cận Bình liệu có thoát được hội chứng Trân Châu Cảng?
30/01/19
(GDVN) - Nếu Trung Quốc dám tấn công và phá hủy tàu sân bay Mỹ thì đó là động thái tuyên chiến rõ ràng nhất và chắc Mỹ không ngần ngại dùng vũ khí hạt nhân để đáp trả.
Tiếp theo phần 1, Đồng thuận Washington 2.0 và 3 vòng tròn đồng tâm.
Trong một bộ phim lịch sử về trận Trân Châu Cảng (Tora, Tora, Tora!), đạo diễn đã dựng lại cảnh các đô đốc Nhật (đầy phấn khích) đang chúc mừng trận đại thắng Trân Châu Cảng (Pearl Harbor, 7/12/1941), nhưng đô đốc Yamamoto (đầy lo âu) lại nghĩ tới tương lai nước Nhật. 
Phe Dân chủ Mỹ dọa tẩy chay Starbucks nếu cựu CEO tranh cử tổng thống
Nhiều người theo phe Đảng Dân chủ đồng loạt lên tiếng phản đối và dọa sẽ tẩy chay Starbucks nếu ông Howard Schultz chạy đua vào Nhà Trắng...
Ngọc Trang
29/01/2019
Sau khi Howard Schultz, cựu CEO, cựu chủ tịch của Starbucks tuyên bố cân nhắc tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 với tư cách một ứng cử viên độc lập, nhiều người theo phe Đảng Dân chủ đã đồng loạt lên tiếng phản đối. Họ cho rằng tỷ phú này có thể tranh thủ được những cử tri phản đối Tổng thống Donald Trump mà ứng viên của Đảng Dân chủ sẽ cần đến trong cuộc bầu cử vào năm sau. 
Venezuela và những món nợ đáng tởm
Nguyễn Xuân Nghĩa
29/01/2019
Khi chế độ độc tài vay tiền ngoại bang để mua sợi dây treo cổ người dân rồi bắt nạn nhân rồi con cháu họ phải trả nợ thì điều ấy có công bằng không ? Đấy là cách đặt vấn đề sau khi chúng ta hiểu ra bối cảnh của chuyện Venezuela….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét