Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 16 tháng 1 năm 2019


Tưởng Năng Tiến –Ghẹo Cho Chúng Chửi


Họ không sợ và thậm chí không thèm để ý đến cái gọi là “luật an ninh mạng.” Họ vẫn nói, vẫn viết như đã nói và viết vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái.

Trần Trung Đạo

FB Pháp Vân ghi nhận rằng “các vị gặp vận hạn về xe biển xanh có vẻ như tên đều có vần ‘anh’. Đầu tiên là Trịnh Xuân Thanh, đi cái Lexus ‘mượn’ của người tài xế, gắn biển xanh vào để tiện đi công tác. Kế đến là Nguyễn Xuân Anh, đi cái xe được doanh nghiệp biếu, và mấy hôm nay đang rộ lên về xe biển xanh đi đón phu nhân bộ trưởng Trần Tuấn Anh.”

Thông cáo Báo Chí số 1 của Nhóm Luật sư Lộc Hưng

Thanh Hà
16.1.19



Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16 tháng 01 năm 2019

Kính gửi các cơ quan báo chí, truyền thông trong ngoài nước.

Đồng kính gửi cộng đồng mạng xã hội, các cơ quan, đơn vị có thầm quyền và có liên quan.

Chúng tôi, nhóm luật sư giúp dân Vườn Rau Lộc Hưng (viết tắt nhóm Luật sư Lộc Hưng hay nhóm LSLH) xin trân trọng thông báo như sau:

Về cái lý sự “Không thích nước này, ra nước ngoài mà sống!” 

Biên tập viên
Tháng Một 16, 2019 Nghiệp Đoàn Sinh Viên


Giáo sư Mạc Văn Trang

Ta thường bắt gặp trên mạng xã hội và cả trong đời sống, một số người lý sự rằng, “Anh phê phán, không thích chế độ này, thì ra nước ngoài mà sống”; “Chị muốn tự do, dân chủ, thì sang Tây mà sống”! Có lẽ chính quyền cũng đồng lõa và khuyến khích những người có thái độ như vậy, nên cái lý sự này ngày càng lan rộng, nhất là khi chính quyền đã trục xuất ra nước ngoài, một số tù nhân đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền… Xin có mấy ý kiến như sau.

"Công chức và công sản, công tôm và công bèo”

Xuân Dương
09/01/19 


 (GDVN) - Có một sự trùng hợp thú vị, khi “công” đứng đầu thì rất có giá, đắt chẳng kém gì vàng, còn khi “công” bị đẩy ra sau thì rất nhiều trường hợp lại biến thành bèo 

Giá cả những thứ gắn với từ “công” có loại đắt như tôm tươi, có loại lại rẻ như bèo.

Những thứ đắt có “công chức, công bộc, công trình, công quyền,…”, còn rẻ như bèo thì có “đất công, xe công, nhà công,…”, giới mua bán gọi chung là “tài sản công”.

Về vụ đặc công Việt Cộng đánh chìm “tàu sân bay” trên sông Sài Gòn

Phan Ba
Tháng Một 15, 2019


Tàu USS CARD dài 150 m, trọng tải 9.800 tấn được hạ thủy năm 1942, hoạt động trong thời Đệ nhị thế chiến. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, để chống lại tàu ngầm của Đức Quốc Xã ở Đại Tây Dương, phe Đồng Minh đã cải tạo lại nhiều con tàu chở hàng hay chở hành khách thành một loại tàu chở máy bay săn tàu ngầm, đi theo hộ tống các đoàn tàu xuyên Đại Tây Dương. Người ta gọi nó là tàu sân bay hộ tống. Loại này chỉ dài bằng một nửa và có trọng lượng nước rẽ chỉ bằng 1/3 tàu sân bay thông thường thời đó.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 16 tháng 1 năm 2019


Triển vọng thương chiến Mỹ-Trung: Trump sẽ tuyên bố ‘chiến thắng’?

Thanh Hà
16.1.19



Khi kết thúc vòng đàm phán đầu tiên vào ngày hôm qua tại Bắc Kinh, con đường phía trước để Mỹ và Trung Quốc tránh một cuộc chiến thuế quan toàn diện đã trở nên rõ ràng. Vẫn còn 50 ngày nữa mới tới ngày 1/3, thời điểm kết thúc thỏa thuận đình chiến mà Trump và Tập đã tuyên bố nhằm ngăn chặn đà tăng thuế của Mỹ từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, và các vòng đàm phán dường như sẽ được tiếp tục cho đến hạn chót. Nhưng trước ngày 1/3, Trump sẽ tuyên bố “chiến thắng” trong giai đoạn này của cuộc chiến – rồi kéo dài thỏa thuận đình chiến thêm 6 tháng nữa, trong giai đoạn đàm phán thứ hai đó hai bên sẽ giải quyết các vấn đề khó khăn hơn.

90% tin tức trên truyền hình Mỹ về TT Trump năm 2018 là tiêu cực

Thanh Hà
16.1.19


Tin tức về vai trò tổng thống Mỹ của ông Donald Trump trên ba mạng truyền hình lớn tại Mỹ gồm ABC, CBS và NBC trong năm 2018 đa số là tiêu cực, không khác mấy so với năm 2017, theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông (MRC) công bố hôm 15/1.

Le Grand Débat

Từ Thức


Trước 600 thị trưởng, xã trưởng vùng Normandie, Emmanuel Macron chiều hôm qua ( 15/01 ) đã khởi đầu cuộc thảo luận lớn ( le grand débat national ) về các vấn đề của nước Pháp. Trong …7 giờ liên tiếp, trực tiếp truyền hình, Macron đã trả lời tất cả những câu hỏi hay chất vấn ‘’ sans tabous ‘’ ( không cấm kỵ ) của các dân cử địa phương, với những con số, những dữ kiện cụ thể, nhằm chứng tỏ ông ta không phải là người ngồi trong tháp ngà. ‘’ Le grand débat national ‘’là sáng kiến của Macron để đương đầu với phong trào Gilets Jaunes, đã yếu nhưng càng ngày càng bạo động. Trong hai tháng, những cuộc thảo luận về tất cả mọi vấn đề của nước Pháp ( thuế khoá, lương bổng, hệ thống an sinh xã hội, di dân, chính sách quản trị quốc gia vv..) sẽ được tổ chức khắp nơi trong nước. Bất cứ ai cũng có quyền tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét