Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 9 tháng 1 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Người & Đất

Thanh Hà
9.1.19


Ôi những ông quan không Dân trên chót vót đỉnh trời
Có nhận ra tôi đang kêu gào dưới đáy - Nguyễn Trọng Tạo

Nhà báo Đinh Đức Hoàng có nhiều ý tưởng ngộ nghĩnh. Ông gọi đám nông dân mất đất nhưng vẫn gắng (gượng) trồng trọt, để sống lay lất qua ngày, là những người điền vào chỗ trống:

Ở thôn Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Nội, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp một người đàn ông ngoài 60, kéo theo một chiếc xe bò chở cây chuối giống, đi vòng quanh. Ông đi tìm bất kỳ mảnh đất trống nào, những mảnh đất đã được người thành phố mua lại nhưng chưa xây nhà, để "gửi" những cây chuối vào đấy. Mỗi mảnh vài cây, chắp vá lại cũng được số lượng lớn. Sau một thời gian, nếu yên ổn không bị ai đòi đất, ông sẽ có chuối bán.

Vườn rau Lộc Hưng: Ai là nạn nhân vụ cưỡng chế?

Thanh Hà
9.1.19


Từ 1954, Vườn rau Lộc Hưng đã là nơi trú ngụ của bao nhiêu gia đình, bao nhiêu thế hệ từ Bắc vào Nam khai hoang sinh sống.

Sau 1975, khu vườn nằm tiếp giáp Quận 3, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Bình Tân này là nơi cư ngụ của hàng trăm người, hầu hết là những người thu nhập thấp, sinh viên nghèo, những cựu tù nhân lương tâm và các thương phế binh Việt Nam Cộng hòa.

Nhưng đến 2019, vườn rau xanh tươi chỉ còn là một đống hoang tàn.

Giọt nước mắt cho Lộc Hưng!

Trung Nguyễn
9-1-2019


Tôi đang vừa viết những dòng này vừa khóc. Xung quanh tôi, trong cái quán cà phê này, mọi người có lẽ cũng tò mò vì những giọt nước mắt của tôi. Nhưng họ vẫn đang bàn chuyện làm ăn, tán tỉnh, hẹn hò,… của họ.
Chỉ có thể là cầm thú

Họ không biết rằng ở ngay gần họ thôi, các hộ dân khu vườn rau Lộc Hưng, trong hẻm đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn đang bị đàn áp, bao vây, cưỡng chế, bắt bớ,… Tiếng kêu khóc ai oán thấu trời!

Cướp đất – Cách kiếm tiền hiệu quả của quan chức

FB Đỗ Ngà
9-1-2019


Thức ăn đã vào miệng, thì nó chỉ còn là cái xác hôi thối thải ra cửa sau mà thôi. Nghĩa là kẻ phàm ăn đã hút sạch chất dinh dưỡng. Cứ xem Đinh La Thăng thì biết, ông ta và đàn em đã tàn phá ngân sách bao nhiêu? Và sau khi truy tố thì ngân khố quốc gia thu hồi lại được bao nhiêu? Tiền của nhân dân bị tham nhũng cạp hết, chúng tiêu hoá sạch, giờ bắt chúng xử thì dân nhận lại được gì? Chẳng được gì ngoài sự hả dạ.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 9 tháng 1 năm 2019


Đài Loan bắt 6 đối tượng bán bí quyết công nghệ cho Trung Quốc trục lợi hơn 2,65 nghìn tỷ

09/01/2019


Sáu kỹ sư của chi nhánh công ty Đức BASF tại Đài Loan đã bị bắt giữ với cáo buộc ăn cắp công nghệ và công thức sản xuất amoniac điện tử tinh khiết cao, bán cho Trung Quốc nhằm trục lợi phi pháp làm thiệt hại tới 100 triệu euro (2,65 nghìn tỷ đồng).

Theo Liberty Times Net, 6 kỹ sư của BASF, gồm cả những người đang làm việc cũng như đã rời khỏi công ty, đã bị bắt tại Đào Viên, cảnh sát đang tiếp tục thẩm vấn để truy lùng các đồng phạm có liên quan. 

“Nối gót” nhiều nước phương Tây, Na Uy tính loại Huawei khỏi mạng lưới 5G


Dân trí Na Uy đang cân nhắc phương án “nối gót” các quốc gia phương Tây khác trong việc loại tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc ra khỏi dự án hạ tầng viễn thông 5G mới do lo ngại vấn đề an ninh.

Đàm phán Mỹ-Trung dài thêm một ngày, có dấu hiệu tích cực


"Đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 8/1...
Nếu Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận nào trước ngày 2/3, thì ông Trump sẽ thực hiện kế hoạch nâng thuế quan bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc lên 25%, từ mức 10% hiện nay. Một động thái như vậy sẽ diễn ra vào lúc nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc mạnh - Ảnh: Market Watch. 

Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Trump về an ninh biên giới

09/01/2019 


“Số người Mỹ sẽ chết vì ma túy trong năm nay lớn hơn số người chết trong Chiến tranh Việt Nam”, Tổng thống Donald Trump bình luận trong bài phát biểu trước toàn dân vào tối thứ Ba (8/1) theo giờ Mỹ (tức sáng thứ Tư theo giờ Việt Nam).

Bài phát biểu dài khoảng 9 phút 30 giây nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, đồng thời thể hiện tâm huyết của Donald Trump, vị nguyên thủ 4 KHÔNG: Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không hút ma tuý và không nhận lương tổng thống. 

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu hôm 8/1 của Tổng thống Trump do Đại Kỷ Nguyên biên dịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét