Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 20 tháng 1 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Đất Lành

Thanh Hà
20.1.19


Đất lành chim đậu. - Thành ngữ VN

Tôi thấy lũ trẻ “phượt” ào ào nên cũng vội vã phóng theo (chớ ở nhà hoài buồn chết mẹ) dù chả có chút ý niệm gì, về những nẻo đường sắp tới.
Đi đâu đây cà?
Ngần ngừ chút xíu rồi tôi quyết định là mình nên khởi sự bằng cách trở lại một chốn đã quen – Thái Lan – nơi mà tôi bắt đầu cuộc đời tị nạn, gần bốn mươi năm trước!
Vì không biết rằng tiếng anh có từ ngữ “guest house” nên tôi gu gồ (đại) “bangkok hotel” và tìm ra một cái khách sạn, ở giữa thủ đô, với giá 40 U.S.A dollar mỗi ngày. Kể cũng chả mắc mỏ gì, nếu so với loại phòng bình dân ở California.

Phạm Thị Hoài - Ngày Xứ Người, Đêm Đất Mẹ (Trò chuyện với nhà bất đồng chính kiến lưu vong Phạm Hồng Sơn)

Thanh Hà
20.1.19


Phạm Thị Hoài thực hiện  Cuộc trò chuyện này được thực hiện qua thư điện tử, với nhà bất đồng chính kiến Phạm Hồng Sơn, người từng bị chính quyền Việt Nam kết án 13 năm tù, sau giảm thành 5 năm tù và 3 năm quản thúc, nay sống tại Paris, Pháp.

Phạm Thị Hoài:Thưa anh Phạm Hồng Sơn, anh sống ở Paris vừa tròn một năm. Vì sao có cuộc ra đi này?

Cuộc chiến giữa CSVN với Facebook: Dáng dấp một màn tấu hài

Thanh Hà
20.1.19


Giới chuyên gia kinh tế đã có những ước tính nếu Facebook và Google phải rút khỏi Việt Nam, môi trường đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ bị tổn thương trầm trọng khiến GDP của Việt Nam có thể giảm sút đến 1.5%-2%.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 20 tháng 1 năm 2019


Phan Thị Phương - ẨN SỐ CỦA NHIỀU HẬU HỌA REPERCUSSIONS 

Saturday, January 19, 2019


Chỉ còn mười ngày

Bà Mạnh Vãn Chu bị tư pháp Canada bắt ngày 1/12/2018 tại phi trường Vancouver, theo lệnh truy nã của tư pháp Hoa Kỳ. Thể theo luật dẫn độ của Canada, Hoa Kỳ có 60 ngày để nộp hồ sơ kèm bằng chứng của nghi phạm cho tư pháp Canada. Như vậy, chỉ còn 10 nữa, nhưng Bộ Tư pháp Canada vẫn chưa nhận được bất cứ thứ gì từ Mỹ.
Thứ Sáu, 18/1/2019, phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Canada: Chưa nhận được bất cứ một thứ giấy tờ gì. Hạn cuối cùng để nộp hồ sơ dẫn độ là trước nửa đêm ngày 30/1/2019.

ĐẢNG DÂN CHỦ ĐA DẠNG HAY BÁT NHÁO? 

Saturday, January 19, 2019


Trước ngày bầu cử giữa mùa tháng 11 vừa qua, TTDC và đảng Dân Chủ rầm rộ quảng bá ‘cơn thủy triều xanh’, nghĩa là chiến thắng vĩ đại của đảng DC. Kết quả ngày bầu thật đưa đến tình trạng ‘thủy triều nửa mùa’, với phe DC đại thắng tại Hạ Viện thật, nhưng lại đại bại tại Thượng Viện là cơ quan có nhiều quyền hạn quan trọng hơn.
Chưa đầy một tháng sau khi các tân dân biểu tuyên thệ nhậm chức, ta thấy hình như cơn thủy triều xanh tại Hạ Viện thật ra cũng không phải màu xanh mà là … đủ màu như cầu vòng sau cơn mưa.

VĂN PHÒNG MUELLER  THÔNG TIN BUZZFEED VỀ LỜI KHAI LUẬT SƯ CỦA TRUMP KHÔNG CHÍNH XÁC (tổng hợp) 

Saturday, January 19, 2019


Văn phòng Mueller ra thông cáo hiếm hoi bác tin Trump chỉ đạo nói dối
VOA Tiếng Việt

19/01/2019 

https://www.voatiengviet.com/a/van-phong-mueller-ra-thong-cao-hiem-hoi-bac-tin-trump-chi-dao-noi-doi/4750012.html

Văn phòng của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller hôm thứ Sáu ra một thông cáo hiếm hoi bác bỏ một bài báo của BuzzFeed News loan tin cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump, Michael Cohen, nói ông Trump đã chỉ đạo ông nói dối Quốc hội.

Myanmar phản đối Trung Quốc nối lại dự án thủy điện gần 4 tỷ USD

20/01/2019


Lãnh đạo bang Kachin của Myanmar đã lên tiếng phản đối kịch liệt Trung Quốc tìm cách nối lại dự án đập thủy điện 3,6 tỷ USD gây tranh cãi ở quốc gia Đông Nam Á này.

“Trung Quốc tính mua thêm 1 nghìn tỷ USD hàng hóa Mỹ trong 6 năm”


Đề xuất trên của Bắc Kinh nhằm giảm thâm hụt thương mại Mỹ-Trung về 0 vào năm 2024...

Diệp Vũ
19/01/2019 15:26

Trong cuộc đàm phán thương mại song phương đang diễn ra, Trung Quốc đã đề xuất tăng nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ nhằm đi đến sự cân bằng thương mại với Mỹ - nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin CNBC ngày 18/1.
Theo nguồn tin, đề xuất trên đã được các quan chức Trung Quốc đưa ra với phía Mỹ trong vòng đàm phán diễn ra ở Bắc Kinh hồi tuần trước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét