Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 14 tháng 1 năm 2019


Hỗ trợ 7 triệu đồng/m2' cho dân Lộc Hưng là bất nhất?

Thanh Hà
14.1.19

Một luật sư phân tích với BBC về điều ông cho là "sự bất nhất" của chính quyền khi công bố mức "hỗ trợ 7 triệu đồng/m2"cho người dân Vườn rau Lộc Hưng trong lúc nhà hoạt động nói người dân sẽ "không chấp nhận" mức này.

Phạm Chí Dũng - Metro số 1, ‘Đảng ngồi xổm trên pháp luật’ và những bàn tay đen đúa

Thanh Hà
14.1.19



Vụ “Bộ Chính trị đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư metro số 1 và 2 ở Sài Gòn lên 95,000 tỷ đồng” xảy ra ngay vào những ngày đầu năm dương lịch 2019 xứng đáng không chỉ như một chứng cứ trắng trợn và thô bạo cho đúc kết dân gian “Đảng ngồi xổm trên pháp luật,” mà còn có thể khiến bật ra một âm mưu gài nhau trong nội bộ: thấy “nuốt” không trôi núi tiền cao ngất, một số cá nhân liền đẩy trách nhiệm và hậu quả phát sinh cho tập thể theo truyền thống vốn có của một đảng vô trách nhiệm với dân tộc.

Linh mục Nguyễn Văn Lý. Báo Động Đại Khẩn Cấp số 108 ngày 14.01.2019, dự phòng là lần cuối, thay mọi tuần.


Kỷ niệm 45 năm Quần đảo Hoàng Sa bị Tàu Ác Cộng cướp chiếm 19.01.1974

Kính thưa Toàn Quốc Dân Việt rất quý yêu trong & ngoài Nước !

DÂN OAN CỦA CHẢO LỬA LỘC HƯNG ĐANG QUÁ ĐAU XÓT ! VIỆT NÔ CỘNG ĐANG CƯỚP ĐẤT CỦA QUỐC DÂN VIỆT CẢ NƯỚC ĐỂ BÁN CHO TÀU ÁC CỘNG !

QUỐC DÂN VIỆT ĐANG BỊ TÀU ÁC CỘNG TIÊU DIỆT & THỐNG TRỊ !


Những người lính Việt Nam Cộng Hòa

Phan Ba
Tháng Một 14, 2019


Tôi chủ quan để nói rằng có rất nhiều người Việt Nam ở độ tuổi dưới 40, đặc biệt là những người ở trong nước,không biết gì về tấm hình thứ nhất” hoặc thoảng họ có nhìn thấy đâu đó trên internet thì chắc chắn một điều phản ứng của họ là chỉ nhìn thoáng qua rồi thôi, và cái ý nghĩ trong đầu của họ có thể là..”hình của lính ngụy”.
Thật tình mà nói, thì không ai có thể trách họ được, vì tấm hình này được chụp vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm 1972 tại Bình Long,bây giờ đổi thành Bình Phước.
Mùa hè năm 1972, trên toàn lãnh thổ của miền Nam VN bùng lên những cuộc chiến dữ dội và đẫm máu,đặc biệt tại An Lộc và Cổ Thành Quảng Trị.
Miền Bắc VN xua hàng chục sư đoàn từ mọi ngã đường xâm nhập vào miền Nam với quyết tâm đánh gục miền Nam trước khi Hiệp Định Paris được ký kết.
Hàng trăm ngàn con người của hai miền lăn xã vào nhau để chém giết, từng thôn làng phố thị tan nát cháy đỏ dưới đạn bom, và mùa hè này được gọi là Mùa Hè Đỏ Lửa… bắt nguồn từ tựa đề của một bút ký chiến trường của Nhà Văn Phan Nhật Nam.


Ba Tán Đường Trên Ngọn Tình Sầu

tặng Từ Công Phụng

Lê Đại Lãng


Tôi ở mấy đêm dưới chân núi, trong căn phòng trọ lớn hơn chiếc giường đôi, tiện nghi đủ hít thở. Nhà nghỉ gồm mười phòng không có ai thuê. Mùa này bắt đầu mưa, ít kẻ đi chơi. Lại ở một nơi không có gì để chơi ngoài đồi và nương.

Nửa đêm, mưa rào rạt trên mái tôn. Từ khe cửa sũng nước, lóp ngóp một con dế đen đủi bò vào phòng.

Ba mươi sáu thằng ở trong căn phòng dài chừng bốn mét nhân tám mét. Băm sáu là số tối thiểu, có khi chúng nó xách gói vào thêm cả chục. Những thằng mới vào bị đẩy sát vào cầu tiêu. Mỗi thằng, trừ diện tích cái cầu tiêu và bể xi măng chứa nước, xúc xích tới lui không tới một mét vuông. Buổi tối một thằng nằm xuôi thằng kia nằm ngược trên một chiếc chiếu, có khi không đủ chỗ nằm thẳng mà phải nghiêng nghiêng e ấp. Nền tráng xi măng láng theo hình chữ U, miệng chữ U lõm xuống hướng ra cửa phòng gọi là phi đạo, thằng nào nằm chỗ này là tổ đãi. Dăm khi, gió lướt một phát qua khe cửa dưới, chỉ thôi bớt mùi hôi của cả đám chút xíu nhưng mát trời ông địa. Nằm đây, ngó thẳng là cửa sắt dầy, ngó lên có song sắt tròn, hở, đủ để trong ngắm ra ngoài soi vào.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 14 tháng 1 năm 2019

Bàn sơ lược về viễn cảnh Hoa Kỳ đặt hỏa tiễn tại Việt Nam
Nguyễn Trọng Dân
11/01/2019

Những vị trí thuận lợi đặt hỏa tiễn khống chế Trung Cộng ở biển Đông
Giới chiến lược gia tại Hoa Thịnh Đốn từ lâu tin rằng nếu Hoa Kỳ ráp đặt đủ loại hỏa tiễn hiện đại của mình tại Phi Luật Tân và Việt Nam thì sẽ khiến Tập Cận Bình chùn tay do dự khi tiếp tục chương trình quân sự hóa và bành trướng lãnh hải của mình. Vào năm 2016 và 2017, khi Hoa Kỳ quyết định ráp đặt dàn hỏa tiễn THAAD tại biên giới Nam-Bắc Hàn, người ta thấy Bắc Kinh lo sợ ra mặt và phản ứng dữ dội về ngoại giao đối với Hoa Thịnh Đốn. Bắc Kinh biết rõ hệ thống radar của dàn hỏa tiễn THAAD đặt tại nơi này, với khả năng phạm vi dò tìm lên đến một ngàn cây số bán kính, có thể thu thập mọi hoạt động trên lãnh thổ Trung cộng, từ quốc phòng đến dân sự, khống chế vùng trời Trung cộng một cách dễ dàng. Điều này cũng khiến các dàn hỏa tiễn của Trung cộng vô hình chung bị theo dõi và vô hiệu hóa.

Những “đồng minh” ngầm của Tổng thống Trump tại Trung Quốc

Thứ hai, 14/01/2019


Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như có một lực lượng “đồng minh” ngầm ngay tại Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa hạ nhiệt.

Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm Trung Quốc năm 2017. (Ảnh: AP)
Trong cuộc chiến thuế quan với Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump đã có một số đồng minh "ngầm". Gần như mọi lời than phiền mà các nhà đàm phán thương mại Mỹ đưa ra tại Bắc Kinh tuần trước đều được các doanh nhân Trung Quốc, những người cảm thấy bị đánh giá thấp và không được chào đón như các đối tác nước ngoài, chia sẻ. Đó là chưa kể tới sự nghi ngờ của cả các nhà đàm phán Mỹ lẫn cộng đồng doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc về sự chân thành trong các nhượng bộ của chính quyền Bắc Kinh.

Trung Quốc tuyên tử hình công dân Canada: "Quân cờ" cao tay để ép Canada thả CFO Huawei?

Thi Anh
14/01/2019


Trong phiên xử trước khi CFO Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt giữ, công dân Canada Robert Schellenberg chỉ bị tuyên 15 năm tù giam.

Hôm nay, 14/1, Tòa án Nhân dân thành phố Đại Liên, Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với Robert Lloyd Schellenberg, một công dân Canada, vì tội buôn bán ma túy sau khi các công tố viên cho rằng mức án 15 năm được đưa ra vào tháng 11/2018 là quá nhẹ. 
Trong phiên xử lại kéo dài một ngày, vốn được mở ra sau khi căng thẳng bùng phát giữa hai nước, mức án tử hình đối với Schellenberg đã được công bố và không có dấu hiệu gì cho thấy mức án này sẽ được giảm xuống thành tù chung thân. 
Schellenberg bị bắt giữ tại Liêu Ninh vì buôn lậu ma túy từ năm 2014. Ban đầu, Schellenberg bị tuyên 15 năm tù giam, tuy nhiên đối tượng này đã kháng cáo và dẫn tới phiên xử lại mới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét