Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 27 tháng 1 năm 2019


Thông Cáo Báo Chí
Về Việc Thành Lập Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ


Ngày 26 tháng 1 năm 2019

Nơi nhận:  Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần Tôn Giáo, Cộng Đồng, Tổ Chức, Đoàn Thể, Truyền Thông, Báo Chí, Quý vị Nhân Sĩ và Đồng Bào trong và ngoài nước.

Kính thưa Quý Vị,

Đất Nước ta hiện trong cơn nguy khốn: Đảng CSVN đã và đang áp đặt nền thống trị độc tài toàn trị và áp bức lên toàn dân Việt. Đảng CSVN vẫn nằm trong vòng kiềm tỏa của Trung Cộng, mù quáng bám vào “Xã Hội Chủ Nghĩa” lỗi thời nhằm duy trì quyền lực và làm tay sai của bá quyền xâm lược.

LIÊN MINH VIỆT NAM ĐỘC LẬP DÂN CHỦ

TUYÊN NGÔN

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzRTg1WU9KaF9idnFIdU5XOGZURkpNTi15MS04


Từ thuở Vua Hùng dựng nước, qua nhiều thời đại, Việt Nam tự hào là một Dân Tộc kiên cường bất khuất chống ngoại xâm giành độc lập và xây dựng một nền văn hóa rực rỡ cùng nhau chung sống hài hòa trên mảnh đất thân yêu bên bờ Thái Bình Dương.

Giang sơn này là di sản của tiền nhân để lại do con cháu người Việt làm chủ. Tuyệt nhiên, không một triều đại hay tổ chức nào được phép chiếm đoạt cai trị vĩnh viễn.
Trải qua 4000 năm văn hiến, dòng sinh mệnh Dân Tộc có lúc thịnh, lúc suy. Bất cứ thời đại nào cai trị bằng hung bạo trái với đạo lý ắt sẽ đưa đất nước đến suy tàn, đó là giáo huấn của lịch sử! 

Tưởng Năng Tiến – Ngày Xuân Xứ Lạ


Nhật mộ hương quan xứ thị
Yên ba giang thượng sử nhân sầu
-Thôi Hiệu

Từ làng nổi Koh K’ek tôi đi ghe ra Pursat, rồi bắt xe đò trở lại Phnom Penh. Dọc theo quốc lộ 5, thỉnh thoảng, có nơi bầy bán mai vàng. Nhìn những cành hoa vừa nhu nhú nụ, sao hơi thấy nôn nao. Tết đến rồi đa!
Vào đến thủ đô Nam Vang lúc chiều vừa tắt nắng. Ngang công viên Tượng Đài Độc Lập, đôi chỗ, thấy bán bóng bay. Những chùm bóng đủ mầu rực rỡ, to hơn kích cỡ bình thường, với hàng chữ Việt (Cung Chúc Tân Xuân - Chúc Mừng Năm Mới) khiến tôi không khỏi ngẩn ngơ:

Không dưng thấy mắt hơi cay. Tôi đổ thừa tại khói xe nhưng lại nhớ đến lời kêu gọi thiết tha của ông Nguyễn Thiện Nhân hồi mấy năm trước: “Tất cả đồng bào Việt Nam ở nước ngoài nếu trong 40 năm qua chưa có dịp về nước thì nên về... chắc chắn sẽ thấy nó phát triển.”

Nguyễn Vĩnh Long Hồ Bản Chất Thù Vặt Lãnh Đạo ĐCSVN  Mô Hình CSVN Toàn Trị Kinh Tởm .  
Là ngưòi Việt Nam, ai chưa mất gốc mà không có khát vọng muốn trở về cố quốc thăm lại bà con, họ hàng, mồ mả cha mẹ, tổ tiên, bạn bè thân thuộc…Ôi, con cáo chết ba năm còn muốn quay đầu về về núi, con người ta dù sống phiêu bạt nơi xứ người, còn có chút tình tự quê hương, không làm sao quên được nguồn gốc xứ sở của mình: “Hồ mã tê bắc phong, Việt điểu sào nam chi” (con ngựa rợ Hồ ở phương Bắc, thấy ngọn gió Bắc còn cất tiếng hí, con chim đất Việt phía Nam nước Tàu, chọn cành hướng về phương Nam mới chịu làm tổ) huống chi làm người Việt mà lại quên quê cha, đất tổ ư?
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 27 tháng 1 năm 2019


Malaysia hủy hoàn toàn dự án Vành đai và Con đường do Trung Quốc rót vốn?
Hồng Thủy
08:20 27/01/19
(GDVN) - Bộ trưởng Kinh tế nói hủy, Bộ trưởng Tài chính nói chưa, đầu tuần Chính phủ Malaysia sẽ có tuyên bố chính thức.
South China Mornig Post ngày 26/1 đưa tin, Chính phủ Malaysia đã quyết định hủy bỏ hoàn toàn một dự án xây dựng đường sắt trị giá 20 tỷ USD đang được Trung Quốc xây dựng và cho vay vốn, sau khi nỗ lực đàm phán giảm giá hợp đồng thất bại.
Bộ trưởng Bộ Kinh tế Malaysia Azmin Ali cho biết, Chính phủ Thủ tướng Mahathir Mohamad đã quyết định hủy bỏ dự án Đường sắt liên kết bờ biển phía Đông trong cuộc họp nội các tuần qua.
Tuyến đường sắt dài 688 km đang được xây dựng bởi Công ty Xây dựng - kết nối Trung Quốc với 85% vốn vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
“Mỹ đề nghị Anh không trả lại số vàng giữ hộ Venezuela”
Mục đích của động thái này là nhằm cắt các nguồn tài chính ở nước ngoài đối với Chính phủ của ông Maduro...
An Huy
27/01/2019
Đối mặt với loạt thách thức lớn trong nước, chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela muốn rút số vàng trị giá 1,2 tỷ USD gửi ở Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), nhưng bị London từ chối - hãng tin Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho hay.
Nguồn tin nói rằng quyết định của BoE từ chối đề nghị rút vàng của Venezuela được đưa sau nỗ lực vận động hành lang của các quan chức cấp cao Mỹ, bao gồm Ngoại trưởng Michael Pompeo và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Mục đích của động thái này là nhằm cắt các nguồn tài chính ở nước ngoài đối với Chính phủ của ông Maduro.
Ngô Nhân Dụng Lệnh ông và cồng bà



Khi nghe tôi báo tin chính phủ Mỹ sắp mở cửa trở lại, bà vợ tôi ngạc nhiên hỏi: “Chuyện gì vậy?” “Không hiểu gì cả!” bà lắc đầu. Bà không quan tâm đến những biến cố chính trị.

Nhưng trong năm tuần lễ vừa qua, chuyện chính trị lớn nhất ở nước Mỹ là cuộc đấu giữa ông Donald Trump và bà Nancy Pelosi. Ông tổng thống muốn quốc hội chi $5.7 tỷ để xây bức tường. Ông đã dọa trước sẽ “hãnh diện đóng cửa chính phủ” nếu quốc hội không chuẩn chi. Bà chủ tịch Hạ Viện không đồng ý. Thế là chính phủ không có ngân sách để trả lương công chức. Đóng cửa.

Tại sao chưa có đàm phán giữa Maduro-Guaido?
Tháng Một 27, 2019
Lê Ngọc Lan Hương. Nghiệp đoàn báo chí
Venezuela đang ở trong tình trạng một quốc gia hai tổng thống. Tổng thống Maduro cho biết ông sẵn sàng đàm phán với Guaido ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào. Mexico là quốc gia trung lập đang muốn làm trung gian cho cuộc hòa đàm ấy, mà được dự đoán là mở ra một thời kỳ mới cho dân tộc Venezuela nếu tổ chức thành công.
Thiện chí của tổng thống Maduro phát đi mấy ngày nay cho biết, ông sẵn sàng đối thoại với phe đối lập để tìm ra một giải pháp chung cho tình hình đất nước. Tuy nhiên, một số thành phần quá khích kiên quyết nói không với cuộc hòa đàm. Tin cho hay, một số chính giới có lương tâm đang vận động để hòa đàm Maduro- Guaido được diễn ra, nhằm tránh đổ máu cho người dân Venezuela. Maduro tỏ rõ thiện chí khi không cho quân đội vào đàn áp dân chúng. Vị chính trị gia thất thế này đã hiểu ra thời cuộc và mở những cánh cửa mới cho dân tộc Venezuela, giống như Thein Sein vĩ đại ở Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét