Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Cuộc Sống Vua Chúa Bên Trong TỬ CẤM THÀNH






Ngay với cả bậc đế vương, người đứng đầu thiên hạ, cuộc sống trong Tử Cấm Thành cũng có những cái không hề như người ta tưởng tượng. Ở thời phong kiến, người ta luôn coi Hoàng đế là “Thiên tử”, người nhà trời được cử xuống để cai quản nhân gian, thì thực chất, dưới này, vị Hoàng đế lại phải quản lí một bộ máy quan lại khổng lồ, cùng hàng trăm quy tắc đã có từ ngàn xưa.
Cho dù được sủng ái hay bị Hoàng đế lãng quên thì cuộc sống của những phụ nữ trong Tử Cấm Thành luôn có một điểm giống nhau đó là bị kiểm soát gắt gao. Cho dù là Hoàng hậu hay những người vợ khác của vua đều bị nghiêm cấm qua lại với bất kỳ người đàn ông nào khác.
Hầu hết các hoạt động của Hoàng hậu, Quý phi hay những phi tần dù được sủng ái hay không đều được giám sát bởi các thái giám - những người nắm giữ quyền lực lớn trong hậu cung. Những phi tần này thường xuyên được yêu cầu tắm rửa và được kiểm tra sức khỏe trước khi Hoàng đế đến cung điện nơi họ ở.
Với hàng trăm, đôi khi hàng ngàn người vợ, người thiếp của Hoàng đế, bất cứ người phụ nữ nào được ân sủng đều phải chịu sự cạnh tranh, ghen tuông. Trên thực tế, nhiều người trong số những cô gái được tuyển chọn đã dành toàn bộ cuộc đời trong cung điện, không có bất kỳ liên hệ nào với Hoàng đế. Họ sống yên tĩnh, thăm hỏi lẫn nhau, và kết thúc cuộc đời trong sự cô đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét