Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 29 tháng 1 năm 2019


Carlyle Thayer - Đã tới lúc thế hệ nhà lãnh đạo trong sạch của Việt Nam đứng lên

Thanh Hà
29.1.19


Việt Nam cần đảm bảo lãnh đạo tương lai của quốc gia bằng cách cho các cán bộ chiến lược – thế hệ lãnh đạo đảng trong sạch kế tiếp – được bầu vào Ủy ban Trung ương mới vào năm 2021

Phan Văn Song : Lời Yêu Cầu Cuối Năm cùng các bạn.
 Giữ Một Tiếng Việt Trong Sáng :
Một Giải Pháp Để Thoát Trung Thoát Cộng và  Giữ Vững Không Gian Sanh Tồn Dân Tộc Việt
Cai Trị bằng ngôn ngữ: Tiếng nói mới – La Novlangue:
Tiếng nói mới - Novlangue - Newspeak là ngôn ngữ – tiếng nói quốc gia chánh thức của quốc gia, xứ Océania, do tác giả George Orwell tưởng tượng ra trong cuốn tiểu thuyết “1984” xuất bản năm 1949.
…Qua tác phẩm ấy, nhà văn George Orwell muốn nói rõ rằng chế độ độc tài sử dụng ngôn ngữ, văn hóa như là một vũ khí. Ngôn ngữ mới, tiếng nói mới- La Novlangue, được Độc Đảng Cầm quyền dùng làm phương tiện quản trị. Với tiếng nói mới, với ngôn ngữ mới, với những từ ngữ mới, với những ý nghĩa mới, Đảng cầm quyền thay đổi toàn bộ não trạng của người dân, dùng giá trị của chữ nghĩa thay đổi văn hóa, tập tục và văn minh của người dân.

Kami - Vì sao Việt Nam chưa chọn một phe nào ở Venezuela?
Thanh Hà
28.1.19
Sự lưỡng lự của Việt Nam trong vấn đề này cũng có lý do của nó, bởi việc giải quyết khủng hoảng chính trị ở Venenezuela không đơn giản như người ta nghĩ. Tất cả các vấn đề sẽ là cả một quá trình, không thể giải quyết một vấn để mà tránh được đổ vỡ trong ngày một, ngày hai.
Mặc Lâm - Việt Nam: Một Venezuela không có Mỹ

Thùy Trâm
29.1.19


Không cần biết họ là ai, miễn sao họ bảo vệ và trung thành với Đàng là xứng đáng được hưởng những ưu đãi mà chế độ này mang lại cho họ.

Sáng ngày 23 tháng 1 năm 2019, cuộc tuần hành phản đối của dân chúng do phe đối lập tổ chức đã bắt đầu tại Avenida Francisco de Miranda, một đường phố lớn ở Caracas con số người tham gia lên tới hàng trăm ngàn người. Ở những nơi khác người dân Venezuela cũng tập trung bằng những nhóm nhỏ hơn. Mục đích của họ là ủng hộ ông Juan Guaidó, Chủ tịch Quốc hội, nay trở thành Tổng thống lâm thời của Venezuela trong khi chờ đời cuộc tuyển cử để người dân bầu cho một Tổng thống chính thức thay thế Tổng thống Nicolas Maduro người bị cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2018 và trực tiếp đưa đất nước Venezuela vào chỗ cùng quẫn.

Nếu ở Việt Nam ‘công lý’ không chỉ là tên của một anh hề…

Tháng Một 29, 2019

Lê Ngọc Lan Hương. Nghiệp đoàn báo chí


Thì chắc hẳn sẽ không có chuyện danh sách tù nhân lương tâm lại cứ mãi dài ra.

Không có Hội “bất hợp pháp”
Ở Việt Nam chỉ có những hội, hiệp hội được thành lập không theo Nghị định 45/2010/NĐ-CP. Chế tài về vấn đề này được quy định tại Điều 40, Nghị định 45/2010/NĐ-CP: “1. Người nào vi phạm quyền lập hội, lợi dụng danh nghĩa hội để hoạt động trái pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật; trường hợp gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 29 tháng 1 năm 2019


Canada đã nhận được đơn yêu cầu dẫn độ CFO Huawei của Hoa Kỳ
29/01/2019
Truyền thông Canada đưa tin, Bộ Tư pháp Canada đã nhận được đơn yêu cầu dẫn độ Giám đốc tài chính (CFO) Huawei bà Mạnh Vãn Châu của Hoa Kỳ vào tối ngày 28/1, NTDTV đưa tin
Chiều ngày 28/1, trong một cuộc họp báo chung tại Sở Tư pháp Mỹ, do Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Matthew G. Whitaker, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, Giám đốc Điều tra Liên bang Christopher Christopher Wray tổ chức, đã tuyên bố bản cáo trạng 23 tội danh hình sự đối với Huawei và bà Mạnh Vãn Châu.
Ông Trump sống sót sau 2 năm bị vùi dập từ mọi phía

Thanh Hà
29.1.19


Chưa từng có một vị Tổng thống Mỹ nào phải chịu đựng mức độ tấn công và thù địch khổng lồ như ông Trump, thế nhưng ông vẫn cứ tồn tại và chiến thắng trước những kẻ chống phá, ký giả Alex Pappas viết trên Fox News.

Juan Guaidó và chiến lược lội ngược dòng của phe đối lập Venezuela
29/01/2019
By Lê Hằng
Ngày 23/1 vừa qua, Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát đã có một động thái gây chấn động thế giới: tuyên bố tổng thống đương nhiệm Nicolás Maduro nắm quyền một cách bất hợp pháp, và chính trị gia trẻ tuổi, Chủ tịch Quốc hội Venezuela – Juan Guaidó đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống lâm thời.
Ngay sau đó, Hoa Kỳ, Canada và hầu hết các các quốc gia ở Tây Bán cầu đã công nhận nhà lãnh đạo 35 tuổi Guaidó là tổng thống hợp pháp của Venezuela, đối lập với quan điểm của Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Cuba khi ủng hộ Tổng thống Nicholas Maduro. Đồng minh của Maduro cũng đồng thời cảnh báo sự ủng hộ quốc tế đối với lãnh đạo phe đối lập Juan Guaidó là “con đường trực tiếp dẫn tới tình trạng vô pháp và đổ máu”.
Vi Anh : Tướng Tá TC Tạo Chánh Nghĩa Cho Mỹ Đánh TC.


Tương tá, báo đài Trung Cộng [TC] sơn đông mãi võ, hô hào đánh hàng không mẫu hạm Mỹ, nói cho sướng miệng nhưng vô tình tạo lý do chánh đáng cho Mỹ tăng cường quân lực và tấn công TC khi cần.

Ngày 8/01 đài truyền hình quốc gia của TC là CCTV hô hào hoả tiễn đạn đạo diệt hạm DF-26 đã được khai triển tại khu vực cao nguyên và sa mạc phía tây bắc nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét