Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 11 tháng 1 năm 2019



TIẾNG KHÓC CỦA ĐÔI CHÂN GỖ


(Viết cho người TPB.VNCH không kịp mang theo đôi chân giả của mình trong cuộc cưỡng chiếm đất của CS tại vườn rau Lộc Hưng, Quận Tân Bìnhvào sáng ngày 08.01.2019)

Mậu Thân 1968 và Lộc Hưng Mậu Tuất 2018!

January 11, 2019
by dongsongcu
VietTuSaiGon


50 năm sau cái Tết kinh hoàng Mậu Thân 1968, một cái Tết mà khi người người, nhà nhà ở Nam vĩ tuyến 17 đang chuẩn bị đón Tết, đang cúng Giao Thừa, đang ăn cơm họp mặt cuối năm – đầu năm, đang khui rượu Tết, đang chúc tụng… Đang trải lòng mình với đất trời và tình người, thì súng nổ, máu chảy, nhà sập, xơ xác, tan nát, đau khổ, chết chùm… Mọi cái chết kinh hoàng nhất diễn ra ở các thành phố Nam vĩ tuyến 17, trong đó, nặng nề và thảm khốc nhất là Sài Gòn và Huế. Sau 50 năm “im tiếng súng”, hai miền thống nhất, mọi sự oán thù tưởng như đã phôi phai. Nhưng không! Người dân Việt Nam vẫn chưa bình yên!

Tại sao tư tưởng phải luôn đi trước hành động ? 

Trần Hùng
11/01/2019 


Xây dựng tổ chức chính trị chứ không phải tổ chức xã hội dân sự

Cũng phải nhấn mạnh thêm là tổ chức ở đây là tổ chức chính trị chứ không phải tổ chức xã hội dân sự. Các tổ chức xã hội dân sự chỉ tập trung vào một hoặc một vài vấn đề, trong khi đó một hệ thống tư tưởng chính trị là tổng hợp gần như mọi vấn đề của đất nước, nó không thể hình thành và phát triển được trong một tổ chức xã hội dân sự. Tất nhiên các tổ chức xã hội dân sự là nền tảng cho mọi xã hội văn minh và họ cũng sẽ giúp ích cho các tổ chức chính trị về nhân sự, phương tiện cũng như truyền bá tư tưởng chính trị tới quần chúng, trí thức và xã hội. Nhưng chúng ta không được nhầm lẫn vai trò, các tổ chức chính trị sẽ giữ vai trò là nhân tố chính cho cuộc cách mạng dân chủ, chúng ta cần biết điều này để tập trung vào cố gắng xây dựng tổ chức chính trị. Trước khi đấu tranh cho luật biểu tình hay luật lập hội thì chúng ta phải đấu tranh cho một nhà nước pháp trị đã, nghĩa là phải đấu tranh chính trị trước đã, vì chỉ trong một nhà nước pháp trị thì luật pháp mới có ý nghĩ, còn trong nhà nước cộng sản dù có luật biểu tình hay luật lập hội thì đó cũng chỉ là đống giấy lộn. 

****À, thì ra thế

Từ Thức


Có người đặt câu hỏi tại sao một nước tương đối nhỏ như VN có thể trở thành nhà tù chính trị lớn thứ nhì trên thế giới, sau Trung Cộng, theo tổ chức Phóng Viên Không biên Giới. Câu hỏi vừa được trả lời một cách dứt khoát. Nguyên nhân chính, không phải bởi vì nhà tù là cơ sở huyết mạch cho sự tồn tại của một trong những nước Cộng Sản cuối cùng trên trái đất. Nguyên nhân chính, không phải bởi vì VN là một nước độc tài tàn bạo. Những người còn lương tri, dám mở miệng hay ngo nghoe đụng tới nhà nước, nhất là nhà nước Tàu, làm sứt mẻ tình hữu nghị Hoa Việt, đều lãnh án tù nặng, hơn cả tội cướp của, giết người : 5, 10, 15 hay 20 năm tù. Câu trả lời dứt khoát, đơn giản và thông minh, đến từ bộ trưởng Công An Tô Lâm : VN nhiều tù nhân bởi vì ‘’chế độ phạm nhân quá cao, nhiều người tìm đủ mọi cách để vào tù.’’

Facebook phản bác lại tuyên bố của Chính phủ Việt Nam

10/01/2019 


Mới đây chính quyền Việt Nam đã cáo buộc Facebook vi phạm luật An ninh mạng của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Dẫn lời Bộ Thông tin và Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam cho biết “Facebook không hề có bất cứ phản hồi nào khi được yêu cầu phải xóa bỏ các trang fanpage có nội dung và hoạt động chống phá chính quyền. Những nội dung này đã vi phạm nghiêm trọng luật của Việt Nam về an ninh mạng và các quy định của chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng các dịch vụ Internet.”

Một Thái Độ Chống “Luật An Ninh Mạng” 

Trần Trung Đạo
January 07, 2019 


Tại Việt Nam, trong lúc những người muốn đem lại sự thay đổi cần thiết cho đất nước chưa đủ sức chống lại bộ máy khủng bố công an trị của CS, chắc chắn họ sẽ thắng trong mặt trận thứ hai: nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi con người trong xã hội và đất nước.

Trần Trung Đạo
(Đặc San Lâm Viên)
Dưới chế độ CS, hai lý do chính làm cho con người luôn phải sống trong sợ hãi, một là do khủng bố CS và hai là do trình độ nhận thức của người dân chưa được nâng cao đủ để có thể vượt qua sự sợ hãi.

Một câu danh ngôn quen thuộc nhưng không đề tác giả: “Sự sợ hãi luôn gây ảnh hưởng vào dân chúng khi dân chúng thiếu học.” (Fear always works to influence the population, when the population is uneducated.)

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 11 tháng 1 năm 2019


Ba Lan bắt nhân viên cấp cao Huawei nghi làm gián điệp cho Trung Quốc
China voices ‘grave concerns’ over Poland’s arrest of Huawei sales director on spying charges

Thứ sáu, 11/01/2019 - 20:11 


Dân trí Giới chức Ba Lan đã bắt một nhân viên cấp cao của tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei đang làm việc ở nước này với cáo buộc làm gián điệp cho Bắc Kinh.

Hãng thông tấn nhà nước Ba Lan PAP đưa tin, cơ quan an ninh quốc gia nước này ngày 11/1 đã bắt một doanh nhân người Trung Quốc và một công dân người Ba Lan với cáo buộc gián điệp.

“Công dân Trung Quốc là doanh nhân làm việc cho một công ty điện tử lớn. Công dân Ba Lan là người có mối liên hệ trong lĩnh vực mạng”, Maciej Wasik, phó trưởng lực lượng đặc nhiệm Ba Lan, nói với PAP.

Tại sao Trung Quốc sẽ không lật đổ được địa vị bá chủ của Hoa Kỳ

Lê Hằng
11/01/2019 


Có một nỗi sợ hãi ám ảnh nước Mỹ và thế giới hiện nay là Mỹ có thể sẽ sớm mất đi vị thế cường quốc số 1 thế giới vào tay Trung Quốc.

Nhưng theo nhà chính trị học Michael Beckley (Đại học Tufts – Mỹ), quan điểm này là một sai lầm.

Trong bài báo “Stop obsessing about China” đăng trên tờ Foreign Affairs hồi tháng 9/2018, Michael Beckley cho rằng Trung Quốc sẽ không vượt được Hoa Kỳ về mặt kinh tế hay quân sự. Theo ông, cho dù Trung Quốc đang nỗ lực để theo kịp Mỹ nhưng Bắc Kinh, nếu không thận trọng, sẽ có thể bị tụt lại phía sau trong những thập kỷ tới. Hoa Kỳ đang và sẽ vẫn là siêu cường duy nhất của thế giới trong tương lai gần, với điều kiện là nước này tránh các cuộc phiêu lưu mạo hiểm tại nước ngoài và tiếp tục tập trung phát triển kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét