Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 12 tháng 12 năm 2019


Cánh Cò - Lộng ngôn

12/10/2019


 Đã đến lúc nông dân cứu mình trước khi đòi hỏi Nhà nước cứu” là tựa một bài báo của Baomoi Oline viết lại câu phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp ông chủ trì cuộc đối thoại với nông dân tại Cần Thơ vào ngày 10 tháng 12 với chủ đề “Tháo gỡ vướng mắc, liên kết 6 nhà, kiến tạo chuỗi giá trị nông sản".
Nội dung cuộc nói chuyện không đưa ra bất cứ giải pháp nào mới mẻ nhằm thúc đẩy sức mạnh sản xuất cũng như phát triển sản phẩm nông nghiệp ra thị trường thế giới. Hầu hết Thủ tướng lắng nghe ý kiến người nông dân và ông đưa ra những nhận xét không khác mấy với những quan tâm của họ.

Phạm Thị Hoài - Hà Nội và "tập đoàn" công nghệ Đức

Theo FB Phạm Thị Hoài

11/12/2019


“Redoxy-3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức” 

“Mọi người cứ phản ứng nhưng tôi thấy Redoxy-3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức bởi tập đoàn này đã có 43 năm làm, cung cấp sản phẩm đến 55 nước. Các tập đoàn nước ngoài không đơn thuần sản xuất, người ta có những trung tâm nghiên cứu”, Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.
Nguyễn Đức Chung


Theo tin đăng trên báo điện tử của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội đã phát biểu tại tổ thảo luận của HĐNDTP ngày 3.12.2019 rằng “Redoxy-3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức bởi tập đoàn này đã có 43 năm làm, cung cấp sản phẩm đến 55 nước. Các tập đoàn nước ngoài không đơn thuần sản xuất, người ta có những trung tâm nghiên cứu”.

Những thông tin sau đây về "tập đoàn" đã cung cấp chế phẩm Redoxy-3C cho Hà Nội là hoàn toàn công khai và bất kì ai cũng dễ dàng truy cập trên mạng.

Đó là Công ti Trách nhiệm Hữu hạn Watch Water (Watch Water GmbH, www.watchwater.de), sau đây viết tắt là WWG. Trụ sở tại Fahrlachstr. 14, 68165 Mannheim. Vốn điều lệ là 51.200 Euro (khoảng 1,3 tỉ VND). WWG chính thức hoạt động dưới tên này từ ngày 29.08.2014.

Bão, cơn đồng bóng hoang dã

Jackhammer Nguyễn
12-12-2019


Sau trận thắng chung kết của đội bóng đá Việt Nam tại cuộc tranh tài Đông Nam Á vận hội Sea Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng tuyên bố, rằng đây là một thắng lợi quan trọng có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quốc gia.

Tôi đồng ý với ngài Thủ tướng rằng, đã có những tiền lệ, khi sự thành công của thể thao dẫn đến sự cất cánh về kinh tế. Đó là trường hợp nước Nhật vào năm 1964, tổ chức Đại hội Olympics Tokyo, và từ đó trở đi, nước Nhật mãi là một cường quốc.

Những rủi ro của Việt Nam

Nguyễn Xuân Nghĩa
2019-12-11


Cuộc thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn chưa ngã ngũ mà còn có thể kéo dài lan rộng vào việc cải tổ cấu trúc kinh tế của Bắc Kinh. Gặp cảnh ngộ đó, Việt Nam có thể tưởng mình có lợi vì bán hàng nhiều hơn vào thị trường Mỹ khi số nhập khẩu hàng Trung Quốc vào Hoa Kỳ đã giảm mạnh. Nhưng thật ra Việt Nam cũng gặp nhiều rủi ro tiềm ẩn về cả ngoại thương lẫn ngoại tệ. Mục Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu vì sao….

David Hutt: 'Việt Nam sẽ mất đảng CS nhanh hơn nếu liên kết với Trung Quốc'
Tina Hà Giang
BBC News Tiếng Việt
12/12/2019
Trước tình trạng cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang, Hà Nội ngày càng khó giữ được sự cân bằng trong liên hệ ngoại giao với hai cường quốc đối thủ, tác giả David Hutt bình luận.
David Hutt, nhà báo làm việc tại Á châu, chuyên viết trong mục 'Đông Nam Á' của The Diplomat, đưa ra nhận định này trong bài ''Cạnh tranh giữa Mỹ và TQ khiến Việt Nam khó xoay sở''.
Nguồn gốc cổ xưa của đất nước Việt Nam (Kỳ 3). Hết

Ngô Bắc dịch

NguồnCharles Holcombe, Before Vietnam, The Genesis of East Asia, 221 B.C. – A.D. 907, Association for Asian Studies and University of Hawaii Press, Honolulu, 2001, các trang 145-164.
***

Đế quốc mồ côi

Giao Chỉ và khu vực thung lũng sông Hồng đã là một nơi ẩn náu cho những người Trung Hoa tị nạn lưu vong trong suốt những năm sau cùng đầy xáo trộn của triều đại nhà Hán. Tuy nhiên, như một hòn đảo của sự ổn định giữa sự sụp đổ chung, miền này ít có sự lựa chọn ngoài việc chủ động duy trì chính quyền tự trị tại địa phương, bởi trong thực tế sẽ sớm không còn đế quốc nào để lệ thuộc một cách trung thành.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 12 tháng 12 năm 2019


Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 12 tháng 12 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Myanmar ra tòa quốc tế nhưng vẫn xử 100 người Rohingya

BBC News
12/12/2019


Trong khi bà Aung San Suu Kyi bào chữa cho chính quyền Myanmar tại Tòa quốc tế ở Hà Lan, Myanmar đem gần 100 người Rohingya ra xử hôm 11/12/2019.

Họ bị bắt vì bỏ trốn khỏi quốc gia Đông Nam Á hiện đang bị cáo buộc "diệt chủng" và phải ra tòa ở Pathein, miền Tây của Myanmar.

'Bác bỏ và phủ nhận'

Trước Tòa Công lý Quốc tế (ICJ) ở The Hague, Hà Lan, lãnh đạo Myanmar, bà Aung San Suu Kyi đã lên tiếng bảo vệ cho quân đội nước này.

 “Mỹ-Trung có thể công bố thỏa thuận thương mại trước thời hạn 15/12”

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng sẽ có một thỏa thuận thương mại được công bố vào đêm ngày thứ Bảy...


Bình Minh
12/12/2019

Mỹ và Trung Quốc có thể công bố một dạng thỏa thuận thương mại nào đó trước ngày Chủ nhật tuần này, thời điểm Tổng thống Donald Trump dự kiến áp thuế quan bổ sung lên khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc - giới phân tích dự báo.
Trao đổi với hãng tin CNBC, chiến lược gia cấp cao Kenny Polcari của Slatestone Wealth cho rằng nhiều khả năng sẽ có một thỏa thuận thương mại được công bố vào đêm ngày thứ Bảy.

TT Trump tố cáo thủ tục truất phế để tranh thủ quyên góp tái tranh cử

Thu Hằng
RFI

12-12-2019


Theo một cuộc điều tra gần đây, tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đánh bại mọi ứng viên đảng Dân Chủ tại bang Michigan, nơi ông giành thắng lợi với tỉ lệ sát sao trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Trump cũng đang tăng cường vận động ở hai bang chủ đạo, Pennsylvania và Wisconsin.
Theo thông tín viên RFI Anne Corpet tại Washington, thay vì bị suy yếu do thủ tục luận tội phế truất mà Hạ Viện đang tiến hành, tổng thống Mỹ biết nắm bắt cơ hội này để thúc đẩy cử tri Cộng Hòa.

Vĩnh Tường - Báo Cáo của Tổng Thanh Tra Tìm Thấy Gì?

12/09/2019


Báo Cáo của Tổng Thanh Tra Tìm Thấy Gì?

Nhóm FBI Đã Sử Dụng Thông Tin với 'Sự Thiếu Chính xác Đáng Kể' Để Lấy Lệnh Cài Gián Điệp Trong Chiến Dịch Trump

Hôm nay, thứ Hai 9/12/2019, bản báo cáo của Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz mới công bố, kết luận rằng các luật sư của FBI đã gửi thông tin “không đầy đủ hoặc không chính xác” để xin lệnh tòa án nhằm giám sát chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét