Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

CÚ ĐẤM MÓC CỦA DONALD TRUMP RUNG CHUYỂN PARIS, CHẤN ĐỘNG TỬ CẤM THÀNH




Hay tin ông Trump dọa sẽ nâng thuế hàng hóa của gà trống gaulois mà lòng tui nó sướng rơn. Bởi vì qua lời hăm dọa mới toanh này của sư tử Donald Trump, cả con gà trống Gô - loa lẫn con vịt què Bắc Kinh đều kinh hồn, bạt vía và anh chàng Obama lẫn con cú đêm Kissinger cũng rụng rời tay chân.

Ủa, mà mắc mớ gì ông Trump dọa đánh thuế tới mức 100% lên hàng hóa của Pháp nhập cảng vào Mỹ thì con vịt què Bắc Kinh lại kinh hồn, bạt vía và cú đêm Kissinger, Obama lại rụng rời tay chân? Nói thêm, chẳng những ông Trump dọa đánh thuế hàng hóa Pháp mà ổng còn nện luôn thuế lên thép của Brazil và Argentina nhập vào Mỹ nữa kia cà. Cú này thì Tàu cộng chết chắc.

Trong thời gian Obama làm tổng thống, cú đêm Kissinger đã núp sau hậu trường để hoạch định chánh sách ngoại giao khẩn khoản cho Obama. Kissinger thực chất đã biến mình thành sứ giả cho Tàu cộng nên chánh sách ngoại giao của con cú đêm này thực chất do Tàu cộng viết ra và Kissinger trao cho Obama để quảng bá cho Tàu cộng.

Cú đêm Kissinger thì ai cũng rõ, tên này đi Bắc Kinh như đi chợ dù phải chống gậy để lê bước nhọc nhằn. Obama thì cuối nhiệm kỳ đã diễn tuồng tinh vi khi cùng Tập Cận Bình tạo nên kịch bản "đi cửa hậu máy bay" nhưng khi đã về hưu thì Obama bay qua Bắc Kinh trong tư cách là công dân bình thường nhưng lại được Tập Cận Bình tiếp đón hậu hĩnh chớ không khinh miệt, bạc đãi như khi sắp rời Bạch Cung vào cuối năm 2016.

Obama bay qua Bắc Kinh xong thì bay tiếp qua Ấn Độ để ly gián ông Modi với ông Trump rồi vòng qua Pháp rỉ tai Macron để Maron ra mặt chống đối ông Trump như chúng mình đã thấy. Trong lúc ông Trump đang xem Tàu cộng là kẻ gian dối, thù địch thì vừa rồi, Macron công du tới Bắc Kinh từ ngày 04 - 06/11/2019 và đã ký kết Tàu cộng các hợp đồng có giá trị 15 tỷ Mỹ kim. Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Tàu cộng - EU lần thứ 21 tổ chức tại Brussels hổi tháng 4/2019, EU và Tàu cộng đã ra Tuyên bố chung với cam kết sẽ đạt "tiến triển mang tính quyết định" cần thiết để đạt được Hiệp định đầu tư Tàu cộng - EU với trình độ cao hơn vào năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét