Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 27 tháng 12 năm 2019


Tuấn Khanh - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý (1925-2019), ra đi để lại một dư âm
Chiều ngày 26/12/2019, tin nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời đem lại không ít ngậm ngùi cho người hâm mộ. Ông mất ở tuổi 94, sắp tròn một thế kỷ đời, để là rất nhiều bài hát. Nhưng nổi tiếng nhất và được người yêu nhạc hát lại nhiều nhất, vẫn là bài hát Dư Âm, viết năm 1950.
Từ sau năm 2000, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã sống trong hiu quạnh giữa lòng xã hội âm nhạc thương mại. Những bạn bè, người hâm mộ khi gặp ông, đều nhìn thấy ông tiếc nhớ tháng ngày vàng son của mình, nhắc bài hát Dư Âm về số phận của nó sau khi ra đời, cũng mối tình chớm nở của tuổi thanh xuân.
Nguyễn Hồng Vũ - Sự trùng hợp đáng sợ

FB TS Nguyễn Hồng Vũ

26-12-2019


Các bạn có thấy một sự trùng hợp đáng sợ giữa 2 bản đồ trong hình của bài post hôm nay của mình không? Bên trái là phân bố các “làng ung thư” ở Trung Quốc và bên phải là phân bố các “nhà máy điện than” cũng ở Trung Quốc… thực ra sự trùng hợp này là một hệ quả tất yếu vốn đã được khoa học chứng minh từ lâu rồi!
Hồi đầu năm 2019, một nghiên cứu khoa học của Đại Học Harvard được đăng trên tạp chí Sức khỏe Môi trường (Environmental Health) cũng đưa ra chứng cứ bổ sung cho thấy quốc gia nào càng dựa vào các nhà máy nhiệt điện than (coal-fired power plant) để tạo ra năng lượng thì nguy cơ ung thư phổi của các công dân nước đó sẽ càng cao!

Tiến trình mở rộng hoạt động xây dựng ở Biển Đông
Tác giả: Jin Wu, Simon Scarr và Weiyi Cai
24/5/2018
Các quan chức quân sự Hoa Kỳ nói rằng các căn cứ quân sự của Trung Quốc trên các đảo nhân tạo ở vùng Biển Đông đang tranh chấp đã gần như được hoàn thiện. Các dữ liệu và hình ảnh vệ tinh sau đây sẽ cho thấy tốc độ xây dựng tại các dải đá ngầm và những vùng đất được các nước tuyên bố chủ quyền ở các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Sáu nước đang tranh chấp nhau một phần hoặc toàn bộ Biển Đông, dẫn tới một loạt cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và một số nước láng giềng liên quan tới tuyến đường thủy thương mai sống còn này.
Lauren Hilgers - Việt Nam chống lại Hốt Tất Liệt
27/12/2019
Lauren Hilgers là ký giả ở Brooklyn, Hoa Kỳ.
Nguồn: Dịch từ tạp chí Mỹ Archaeology số tháng Ba/tháng Tư 2016. Trang 48-53. Tựa đề nguyên tác “Vietnam vs. Kublai Khan”.
Trần Quốc Việt dịch
Ngày nay, khu vực nơi sông Bạch Đằng đổ vào vịnh Bắc Bộ và vịnh Hạ Long ở miền bắc Việt Nam là nơi ruộng lúa, làng mạc và ao cá xen kẽ lẫn nhau. Nhưng cách đây 700 năm, trước khi những thế hệ nông dân đã thay đổi địa hình ở đây, vùng này là bãi bùn ven biển trải dài hàng chục cây số vuông, một vùng đất ngập nước thay đổi không ngừng nơi dòng sông chảy tỏa vào những con suối ngoằn ngoèo đầy trầm tích. Những hòn đảo hiện ra rồi biến mất theo thủy triều, những bãi bồi chìm dưới cửa sông sâu, và cả cồn cát và những dòng chảy mà tàu bè có thể đi lại được đều không thể nào tin tưởng. Khu vực này thời đó dân cư thưa thớt, nhưng sông Bạch Đằng là cửa ngõ vào trung tâm quyền lực của Việt Nam. Sông Bạch Đằng là phụ lưu của sông Hồng mà trải dài từ miền nam Trung Quốc đến Vịnh Bắc Bộ. Theo sông Bạch Đằng đi vào nội địa độ 112 km, thuyền buôn - hay hải quân xâm lược - sẽ gặp kinh thành Thăng Long, trung tâm triều đại nhà Trần của Việt Nam.
Mỹ mua đèn Giáng sinh Trung Quốc "made in Vietnam"
BBC News
27/12/2019
Mỹ thường nhập đèn và đồ trang trí Giáng sinh ở Trung Quốc, nhưng năm nay thì khác. Nó đã được "sản xuất" tại Việt Nam.
Theo Bloomberg, trong nhiều năm qua, Trung Quốc vẫn là nhà sản xuất, cung cấp đèn và đồ trang trí Giáng sinh chủ yếu cho thị trường Mỹ.
Nhưng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung khiến các nhà nhập khẩu Mỹ phải đổi hướng. Lý do là Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc khiến nhiều mặt hàng ở đây tăng giá mạnh.
Trong bối cảnh đó, Mỹ tìm đến Việt Nam.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 27 tháng 12 năm 2019


HAY VÀ DỞ  CUỘC ĐÀN HẶC HIỆN NAY TẠI HOA KỲ

(GOOD AND BAD OF THE IMPEACHMENT IN THE USA)

BS Đỗ Văn Hội
12/2019

Như trong bài trước, chúng tôi có trình bày về thủ tục đàn hặc tại Hoa Kỳ. Cuộc đàn hặc hiện nay đã đi được nửa chặng đường, còn nửa chặng nữa mới kết thúc. Hạ viện đã làm xong nhiệm vụ điều tra, điều trần và bỏ phiếu tại sàn hạ viện với hai tội danh dành cho TT Trump. Giai đoạn kế tiếp sẽ do Thượng viện xét xử.
Nhân dịp này chúng tôi xin phép bàn về sự hay và dở của cuộc đàn hặc tại Hoa Kỳ hiện nay, và chúng tôi cũng xin lạm bàn làm thế nào để đàn hặc đạt kết quả tốt đẹp hơn.

DỰ BÁO NĂM 2020 CỦA CRAIG HAMILTON PARKER
Nguyễn Chương  MT
(Chưa kịp thỉnh thầy Ba Thất Sơn bốc quẻ năm 2020 thì... trên "Epoch Times" đã loan báo những dự báo của nhà tiên tri người Anh nổi tiếng Craig Hamilton Parker (*). Nóng hổi, hấp dẫn, đăng lên cho bạn đọc)
1/ CHIẾN TRANH NỔ RA Ở TRUNG ĐÔNG
Không phải chiến tranh với Israel đâu, mà là cuộc chiến giữa Arab Saudi đấu với Iran!
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin bắt tay nhau. (để làm gì?, không thấy nhà tiên tri Parker nói, cái này chắc phải đi hỏi thầy Ba Thất Sơn)
2/ DONALD TRUMP TÁI ĐẮC CỬ TỔNG THỐNG MỸ
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 27 tháng 12 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Chứng khoán Mỹ bùng nổ, 10 công ty hàng đầu tăng thêm gần 2.000 tỷ USD vốn hóa
Nhật Minh
27/12/2019
Dẫn đầu danh sách này là các hãng công nghệ lớn nhất của Mỹ ...
Chứng khoán Mỹ vừa có một năm tăng trưởng bùng nổ và 2019 có thể là một trong những năm khởi sắc nhất đối với giới đầu tư phố Wall trong lịch sử hiện đại. Trong đó, có vốn hoá tăng mạnh nhất là cổ phiếu của các hãng công nghệ hàng đầu. 
Theo phân tích của CNBC, nếu chỉ số S&P 500 kết thúc 2019 với mức tăng 29,6%, đây sẽ là năm tăng mạnh nhất 6 năm của chỉ số này. Còn nếu đạt mức 31%, đây sẽ là năm tăng mạnh nhất 22 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét