Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 11 tháng 8 năm 2019


Nguyễn Quang Bô - Đừng để nguồn tài nguyên băng cháy – khí Hydrate – của Việt Nam rơi vào tay Trung Quốc
FB Nguyễn Quang Bô
9-8-2019
Nói đến tài nguyên dầu khí của Việt Nam ở vùng biển nước sâu Tư Chính-Vũng Mây, bể Phú Khánh,Trường Sa, Hoàng Sa mà không nói đến “Băng Cháy-Khí Hydrate”sẽ là một khiếm khuyết lớn. Vậy băng cháy là gì, tiềm năng băng cháy ở Việt Nam ra sao?
Băng cháy là từ để chỉ khí Methane bị giam hãm trong một cấu trúc tinh thể nước rắn như băng (Ảnh 4, 7, 13) ở điều kiện áp suất cao, nhiệt độ thấp dưới đáy đại dương hoặc vùng biển đóng băng vĩnh cửu (1, 2). Khí này vì vậy có tên là “Băng Cháy” hay “Khí Hydrate”.
Nhóm nhân sĩ trí thức Sài Gòn biểu tình chống Trung Quốc
RFA 8-10-2019

Một nhóm các vị nhân sĩ- trí thức ở Sài Gòn được nhiều người biết đến vào ngày 10 tháng 8 tiến hành một cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam trước Tổng Lãnh Sự Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Những vị tham gia gồm các Giáo sư Hoàng Dũng, Giáo sư Tương Lai, Ông Võ Văn Thôn, Ông Lê Công Giàu, Ông Hà Thúc Huy, Ông Nguyễn Thanh Văn, Ông Huỳnh Tấn Mẫm... Và Giáo sư Hoàng Dũng vào tối ngày 10 tháng 8 xác nhận tin vừa nêu với Đài Á Châu Tự Do.

Nguyễn Văn Chiến - “Bộ Trừ Ma” và chứng “ngáo nghị định”


Nghề “trừ ma” đã xuất hiện đã lâu nhưng chứng “ngáo” thì mới đây, khi các tổ chức tội phạm đưa loại ma tuý mang tên “ice” vào với thị trường của dân chơi nước Nam.

Không hiểu tại sao với xì ke thì dân ta dùng từ “phê” còn với “ice” thì dùng từ “ngáo” và bây giờ thì động từ “phê” đã bị đẩy lùi, nhường chỗ cho “ngáo”. Rất đều, báo chí lại tường thuật trò quậy của bọn “ngáo đá”, vác dao chọc tiết lợn hay mã tấu múa may quay cuồng giữa nhà hay giữa phố vì bị ảo giác, tưởng là “thế lực đen tối” nào đó đang bám theo ám hại mình. Nhẹ thì chúng báo hại dân ta sợ hãi chạy tránh, báo hại các anh em chiến sĩ công an phường và cảnh sát cơ động vất vả vật lộn, “đấu tranh” thuyết phục chúng bỏ vũ khí xuống. Nặng thì chúng chém cha, chém mẹ, chém anh em, họ hàng hay vợ con. Có khi chúng tự chém vào chân mình vì tưởng đó là chân con chằn tinh!

BÀI HỌC LỊCH SỬ
14 July 2018
Kate Nguyen
July 7 at 6:47 PM
Mình đã từng nghe nhiều người nói rằng, thôi thì cứ để Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Quốc đi, như thế lại hay. Chúng ta không cần đợi lâu đâu, vì cứ tình hình như hiện tại, thì việc nước ta trở thành thuộc địa kiểu mới của Trung Quốc đã nhìn thấy rồi. 
Quan sát thực tế, rõ ràng 'bóng dáng' của người Trung Quốc đang ngang dọc khắp nơi trên đất nước ta, từ thành thị, đến nông thôn, từ đường sá, công trình xây dựng, nhà máy, đến đất đai, các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm....

Câu chuyện cá linh
11/08/2019
Trách trời hay trách đất đây? Ngồi than thân trách phận thì có thay đổi được không hay chính mình phải thay đổi để thích ứng? 
"Tháng Bảy nước nhảy khỏi bờ", ông bà mình đã đúc kết như vậy. Tháng Bảy như mọi năm là đã có một đặc sản vùng sông nước mỗi khi lụt lên, lũ về. Đó là con cá linh non.
"Nước không chưn sao gọi nước đứng. Cá không thờ sao gọi cá linh".
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 11 tháng 8 năm 2019


Hong Kong: Người biểu tình tiếp tục tràn ngập thành phố
1 giờ trước
BBC News
Hàng ngàn người biểu tình ở Hồng Kông tiếp tục tập hợp vào Chủ nhật, bất chấp lệnh cấm của chính quyền ngay sau các diễn biến biểu tình qua đêm vốn bị cảnh sát dùng hơi cay trấn áp, theo hãng tin Reuters hôm 11/8/2019.
Các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra ở các địa điểm khác nhau trên khắp khu vực trung tâm tài chính, trong đó có cuộc biểu tình tại sân bay quốc tế của thành phố kéo dài sang ngày thứ ba liên tiếp.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 11 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Malaysia buộc tội hình sự 17 nhân viên Goldman Sachs trong vụ 1MDB
Malaysia muốn Goldman Sachs phải bồi thường 6,5 tỷ USD vì dính líu đến vụ án tham nhũng khổng lồ này...
Thăng Điệp
10/08/2019
Malaysia ngày 9/8 công bố buộc tội hình sự đối với 17 người là nhân viên và cựu nhân viên của ngân hàng Mỹ Goldman Sachs do dính líu đến đại án tham nhũng tại quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.
Ngô Nhân Dụng: Trump – Tập ăn miếng trả miếng

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019


Tổng Thống Donald Trump tin rằng quan hệ thân tình giữa cá nhân những người lãnh đạo sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc bang giao. Ông nói đến ông Kim Jong Un với lời lẽ kính trọng, dù trước đây khi chưa giao thiệp từng đặt tên chủ tịch Bắc Hàn là “Thằng Phi Đạn.”

Tổng thống Đài Loan kêu gọi dân chúng cảnh giác "nội gián" Hoa Lục
Tú Anh
11-08-2019
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn kêu gọi công luận đề cao cảnh giác trước thủ đoạn xâm nhập tuyên truyền của Trung Quốc qua truyền thông địa phương. Lời cảnh báo này được đưa ra hôm thứ bảy 10/08/2019 tiếp theo một loạt phóng sự điều tra của Reuters về chiến dịch của Bắc Kinh tung tiền mua chuộc báo chí Đài Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét