Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 24 tháng 8 năm 2019


Mỹ sẽ công nhận tuyên bố chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông?

Thanh Hà

24.8.19


Ngay từ 2014, giới quốc phòng Mỹ đã hiểu rõ thách thức quân sự từ Bắc Kinh sẽ là vấn đề thật sự. So với các nhánh khác trong chính quyền, khối quốc phòng nhìn rõ hơn về điều này.

Alexander Vuving - Cam Ranh giúp đập tan mưu đồ “lãnh chúa” Biển Đông

Thanh Hà

24.8.19


Việt Nam có thể cho phép quân đội Mỹ và Nhật Bản vào Cam Ranh và Đà Nẵng, từ đó có thể tuần tra biển Đông. Nếu Trung Quốc vẫn quyết tâm biến biển Đông thành ao nhà của mình thì các nước cần hình thành một liên minh mạnh mẽ đảo ngược trạng thái mất cân bằng quyền lực, chuyên gia Vuving khuyên.

Bãi Tư Chính: Úc ‘ủng hộ’ Việt Nam đến mức nào?

24 tháng 8
Thường Sơn


(VNTB) - “Có bệnh thì vái mười phương” - chính thể Việt Nam đang rơi vào tình thế phải cầu cạnh từng ‘đối tác chiến lược toàn diện’ để cứu vãn nó khỏi sự bế tắc vì bị “đối tác chiến lược toàn diện quan trọng nhất’ là Trung Quốc dồn ép tận chân tường ở khu vực Bãi Tư Chính.

“Vấn đề Biển Đông sẽ là chủ đề nổi bật được đề cập đến trong các thảo luận giữa lãnh đạo Việt Nam và Australia trong tuần này nhân chuyến thăm của Thủ tướng Australia Scott Morrison tới Hà Nội vào ngày 22/8” - giới quan sát nhận định.

Nguyễn Ngọ Chu - CHÚNG TA SẼ TỐT HƠN NHIỀU NẾU KHÔNG CÓ TRUNG QUỐC
Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019
FB Nguyen Ngoc Chu

1. “Chúng ta không cần Trung Quốc và nói thẳng ra, ta sẽ tốt hơn nhiều nếu không có họ”.

Đó là lời TT Donald Trump viết trên Twitter sau khi Trung Quốc tuyên bố áp thuế 10% lên khoảng 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ. Đây là đòn đáp trả hành động áp thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc của TT Mỹ dẫu rằng ông Donald Trump đã cảnh báo Trung Quốc không được trả đũa nếu không sẽ bị hứng chịu những “đòn tối hậu”.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 24 tháng 8 năm 2019


Chủ tịch FED ngầm chỉ trích ông Trump, không cam kết hạ mạnh lãi suất
Phát biểu ở Jackson Hole, ông Powell không cam kết hạ nhanh lãi suất, bất chấp lời kêu gọi của ông Trump...
An Huy
24/08/2019
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell ngày 23/8 nói rằng ngân hàng trung ương này sẽ "hành động phù hợp" để giữ cho nền kinh tế Mỹ trong tình trạng khỏe mạnh giữa lúc kinh tế toàn cầu yếu đi. Tuy nhiên, ông Powell không cam kết hạ nhanh lãi suất, bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 24 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
SỬ DỤNG ĐẠO LUẬT VỀ QUYỀN HẠN KINH TẾ KHẨN CẤP QUỐC TẾ (IEEPA) 

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP HẠ QUYẾT TÂM HỦY DIỆT NỀN KINH TẾ TÀU CỘNG

Thesaigonpost tháng

8 24, 2019



Đạo Luật về quyền hạn kinh tế khẩn cấp quốc tế (IEEPA), tiếng Anh là International Emergency Economic Powers Act là một Đạo luật được nghị sỹ Jonathan B. Bingham đề xuất tại Hạ viện vào ngày 13/6/1977 với tên là H.R.7738 và được tổng thống Jimmy Carter ký ban hành thành Luật vào ngày 28/12/1977.

Đạo Luật về quyền hạn kinh tế khẩn cấp quốc tế (IEEPA), cho phép tổng thống chỉnh đốn nền thương mại sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, để ứng phó bất kỳ mối đe dọa đặc biệt và bất thường nào đối với Mỹ có nguồn gốc từ nước ngoài. Các biện pháp chỉnh đốn thương mại mà tổng thống Mỹ được phép thực hiện bao gồm ngăn chặn hoặc hủy bỏ một thương vụ thâu tóm tài sản ở Mỹ.

Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần.

Vũ Linh tóm lược

AUGUST 24 – 2019


Thái Lan và dự án kênh đào đầy tham vọng
24/08/2019
Kênh đào Thái Lan, còn có tên kênh Kra hay kênh eo đất Kra, là một đề xuất đào kênh nối vịnh Thái Lan với biển Andaman qua eo đất Kra ở miền nam Thái Lan.
Những người đề xuất nói kênh đào này sẽ cải thiện tình hình giao thông vận tải trong khu vực, tương tự như kênh đào Panama ở Trung Mỹ và kênh đào Suez ở Ai Cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét