Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 25 tháng 8 năm 2019


Mặc Lâm - Tham nhũng chính sách hay xung đột lợi ích?

Thanh Hà
25.8.19

Báo chí đang lên tiếng một cách dè dặt việc Tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp duy nhất có tên trong Quyết định số 2080/QĐ-BTNMT ngày 14 tháng 8 năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thành lập ban soạn thảo, tổ biên tập, nhóm chuyên gia xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai...

VIỆT CỘNG BỊ DONALD TRUMP CHÍNH THỨC CẮT DÂY ĐU, TUYÊN GIÁO PHẢI TÍNH SAO ĐÂY ?

Thesaigonpost tháng 8 25, 2019


Khi trong Bạch Cung sừng sững một ông Donald Trump, công luận của người Việt ở quốc nội lẫn hải ngoại phân cực rõ nét. 

Một phe là ủng hộ ông Trump, phe này lại chia thành hai thành phần, thành phần là những người căm thù Việt cộng và Tàu cộng đúng nghĩa, họ hết mình ủng hộ ông Trump, thành phần còn lại là những tên tuyên giáo, chúng giả đò ủng hộ ông Trump chỉ để làm cầu nối cho Việt cộng đu dây với Mỹ. Phe còn lại là chống ông Trump ra mặt, phe này chủ yếu là những tên cộng nô thứ thiệt, chúng ở trong nước với nhiệm vụ được giao là "đả thông tư tưởng nội bộ đảng viên và nhân viên trong nước" rằng Mỹ sẽ thảm bại dưới tay Tàu cộng, Donald Trump phá tan nước Mỹ, Donald Trump chỉ vì Nước Mỹ mà thôi,...". 

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 25 tháng 8 năm 2019


Macau có lãnh đạo mới, Hong Kong tiếp tục biểu tình
48 phút trước
BBC News
Macau vừa có trưởng đặc khu mới hôm Chủ Nhật 25/8. Ông Hạ Nhất Thành, được hội đồng bỏ phiếu thân Bắc Kinh chọn giữ chức vụ này.
Ông Hạ Nhất Thành, 62 tuổi, là cựu lãnh đạo cơ quan lập pháp Macau và là ứng cử viên duy nhất.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 25 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ- Nhật sắp đạt thỏa thuận thương mại toàn diện
25/08/2019
Hai nền kinh tế số 1 và số 3 thế giới đã nhất trí tiến đến một bản hiệp định thương mại bao trùm tất cả các lĩnh vực vào cuối tháng 9 tới.
Nội dung của thỏa thuận này vừa được nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Toshimitsu Motegi tiết lộ.
Ngô Nhân Dụng: Trump – Tập leo thang
Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019
Hai ông Donald Trump và Tập Cận Bình đang tấn công nhau tới tấp và không ai biết bao giờ họ có thể gỡ ra. Ông Trump đánh theo lối boxing, quyền Anh, trong khi ông Tập đánh võ Thiếu Lâm, nhẩn nha trả đũa từng đòn một. Bên nóng, bên lạnh.
Thị trường chứng khoán, một mối quan tâm lớn của ông Trump, cho thấy hai lối đánh võ gây hậu quả khác nhau.
Trung Quốc thề trả đũa kế hoạch áp thuế quan mới nhất của ông Trump
Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả kế hoạch mới nhất của Tổng thống Donald Trump về áp thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc...
An Huy
25/08/2019
Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả kế hoạch mới nhất của Tổng thống Donald Trump về áp thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Washington chấm dứt ngay "những hành động sai trái".
"Trung Quốc tự tin đi theo con đường của mình và tự làm tốt mọi việc của mình, và sẽ không bao giờ dao động trong lập trường chống lại bất kỳ hành động gây hấn nào của phía Mỹ", một bài bình luận của Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - số ra ngày 25/8 được hãng tin Reuters trích dẫn.
Phong trào phản kháng Hồng Kông vẫn biểu tình bất chấp bạo lực tái phát
Tú Anh, Thùy Dương

RFI

25-08-2019

Lựu đạn cay và dùi cui cũng như « khủng bố trắng » không làm dân Hồng Kông chùn bước. Sau một ngày thứ Bảy căng thẳng, phong trào phản kháng chống chính quyền địa phương và Bắc Kinh tiếp tục xuống đường hôm nay Chủ Nhật 25/08/2019 trong cơn mưa tầm tã.
Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP, có ít nhất hai cuộc biểu tình. Trước hết là tại sân vận động Kwai Chung và thứ hai là cuộc tuần hành trên đường phố với sự tham gia của nhiều người có thân nhân trong ngành cảnh sát.

Steve Bannon: ĐCSTQ sẽ sụp đổ nếu tái diễn Thiên An Môn tại Hồng Kông

Thanh Hà
25.8.19


Cựu cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon cho biết, phong trào biểu tình phản đối Dự luật dẫn độ của người Hồng Kông là độc đáo nhất trên thế giới, có thể sánh với những người sáng lập nước Mỹ. Nếu sự kiện Thiên An Môn ngày 4/6/1989 tái hiện ở Hồng Kông thì Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ sụp đổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét