Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 17 tháng 8 năm 2019


Số phận các ‘đặc khu’ giờ ra sao?
Phạm Chí Dũng
VOA 16/8/2019
‘Nạn nhân’ đầu tiên và đông đảo hơn cả của cơn ác mộng tan vỡ đặc khu là những nhóm và cá nhân đơn lẻ đầu cơ bất động sản.
Hết thời điên loạn
Tháng 8 năm 2019, ngay sau khi chính quyền xứ Kiên Giang, với bí thư tỉnh này là Nguyễn Thanh Nghị - con trai của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - thình lình có văn bản chính thức đề nghị Chính phủ ngừng quy hoạch Phú Quốc làm đặc khu để chuyển sang hình thức khu kinh tế đơn thuần, toàn bộ con sóng đầu cơ đất nền ở Phú Quốc đã thêm một lần nữa, sau vài lần tạm thời lắng xuống, đóng băng chính thức.
Lê Thiếu Nhơn - Trường Quốc tế có ý nghĩa gì trong xu hướng thương mại hóa giáo dục
17/08/2019
Đã đến lúc phải đánh giá lại quá trình xã hội hóa giáo dục mang màu sắc thương mại có thể gây ra những hệ lụy nhức nhối như thế nào?
Câu chuyện em L.H. L mới bước chân vào lớp 1 đã phải mất mạng vì sự tắc trách của người lớn, nhắc lại càng thêm đau thương. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, sai phạm sẽ được phán định cụ thể. Còn những ai vẫn tin tưởng vào lương tri, thì phải nghiêm túc suy nghĩ thấu đáo hơn về xu hướng kinh doanh mô hình giáo dục quốc tế. Câu hỏi không dễ trả lời: Có bao nhiêu cơ sở đào tạo tại Việt Nam hiện nay đạt tiêu chuẩn quốc tế?
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
AUGUST 17 - 2019
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 17 tháng 8 năm 2019


Đại sứ TQ nói gì về khả năng quân đội dùng đạn thật với người biểu tình nếu được triển khai tới Hồng Kông?
Thủy Thu
17/08/2019
Trong cuộc họp báo về Hồng Kông ngày 15/8 tại London, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh đã đưa ra câu trả lời liên quan đến câu hỏi trên.
Trong bối cảnh tình hình Hồng Kông diễn biến căng thẳng, ngày 15/8, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh đã tổ chức một cuộc họp báo trả lời những câu hỏi về vấn đề liên quan.
Mạnh Kim - Hong Kong, nếu ngày mai có "tắm máu"...
16/08/2019
Theo FB Mạnh Kim
Với hàng ngàn binh lính và hàng trăm xe quân sự tập trung tại Thâm Quyến như một đe dọa trực tiếp sẵn sàng tràn qua Hong Kong, “chế độ lưu manh” Bắc Kinh (từ của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus trong buổi họp báo ngày 8-8-2019) sẽ cho Hong Kong tắm máu?
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 17 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hoa Kỳ ngủ quên, Trung Quốc làm dậy sóng Biển Đông

Thanh Hà

17.8.19


Những đám mây đen tiếp tục đè nặng lên chân trời Biển Đông, do những hành động khiêu khích của Trung Quốc tại các địa điểm khai thác dầu khí. Cùng với việc đàn áp người biểu tình Hồng Kông gần đây, nhiều nhà quan sát đã phải thốt lên câu dự báo thời tiết vốn dành cho người đi biển : « Ráng đỏ vào lúc bình minh, cần cảnh giác ! »

Hong Kong: đâu là gián, đâu là người?
16/08/2019
Y Chan
Có một mẩu đối thoại được nhiều người Hong Kong lan truyền gần đây trên các trang mạng xã hội.
Câu chuyện được kể theo lời của một thầy giáo dạy “đại cương” (tạm dịch từ “General education” – thường được chỉ hoạt động truyền tải các nội dung về nền tảng kỹ năng, kiến thức, tư duy, văn hóa và xã hội, nhằm hướng đến việc phát triển nhân cách của người học).
Mỹ - Iran: Tàu chở dầu Grace 1 bị Mỹ ra lệnh bắt giữ
2 giờ trước
BBC News
Bộ tư pháp Mỹ đã ban hành lệnh bắt giữ một tàu chở dầu Iran đang bị giam giữ, một ngày sau khi một thẩm phán ở Gibraltar ra lệnh thả.
Tàu chở dầu siêu cấp Grace 1 đang chở 2,1 triệu thùng dầu đã bị bắt giữ vào ngày 04/7/2019 vì bị nghi ngờ vận chuyển dầu bất hợp pháp đến Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét